Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết

Chuyên gia giáo dục phát ngôn về 'dì ghẻ' khiến sao Việt nhảy đổng

Quốc Đại, Việt Huê - bà xã Lê Hoàng, Ngọc Lan, Huỳnh Như - bà xã Khánh Đơn... đồng loạt bày tỏ sự phản đối trên MXH.

Những ngày qua, vụ việc bé gái N.T.V.A (8 tuổi, ở TP.HCM) bị "dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) bạo hành đến tử vong nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận.

Khi sự việc thương tâm xảy ra, ai nấy tỏ lòng tiếc thương cô bé, đồng thời lên án hành động tàn nhẫn của "dì ghẻ" và sự thờ ơ của người bố đẻ.

Tuy nhiên, chuyên gia giáo dục Tô Thụy Diễm Quyên mới đây lại nêu quan điểm "tiếc" cho Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Người này cho rằng đó là một cô gái xinh đẹp nhưng thiếu kiểm soát hành vi bản thân, dẫn đến hậu quả đau đớn.

Chuyên gia giáo dục phát ngôn về dì ghẻ khiến sao Việt nhảy đổng-1
Hình ảnh trong vụ án.

"Trong cơn cuồng nộ của xã hội đòi tử hình dì ghẻ, tôi chợt thấy thương lẫn trách cha mẹ của cô ấy. Ở tuổi này làm gì đã biết dạy con mà lại phải nuôi dạy đứa trẻ không phải con ruột của mình.

Chính vì áp lực ấy cô lúc nào cũng như lên cơn điên với em bé. Khi hành xử trong cơn điên người ta không thể kiểm soát được hành vi.

Cô dì ghẻ không hề nghĩ mình đang làm sai mà chỉ nghĩ mình làm đúng. Cô cũng giống như nhiều cha mẹ ruột khác từng cho rằng phải đánh trẻ thì mới dạy được. Trong lúc đánh cô như một con thú. Đây là trạng thái mất kiểm soát của nhiều người lớn khi đánh con mình.

Tôi nhiều lần chứng kiến những ông bố vác dao, gậy, thắt lưng rượt theo đánh con. Có lần đứa bé chạy vào trường để trốn cha vì nhà học sinh tôi gần trường. Ông bố rượt theo và bị bảo vệ cản vì lúc ấy ông sẵn sàng giết con mình.

Tôi thấy tiếc cho cuộc đời một cô gái xinh đẹp nhưng thiếu kiểm soát hành vi bản thân. Hồi xưa còn trẻ khi chưa cưới, ông chồng tôi bây giờ rất hay chở tôi về nhà em gái, nhà cậu mợ chơi.

Vì chưa đám cưới nên ăn cơm xong tôi chỉ phụ dọn chứ không rửa bát. Sau này cưới xong tôi mới phụ rửa bát. Được giáo dục rằng làm con gái phải cưới hỏi tử tế mới đến nhà trai làm dâu. Vì thế khi thấy cô 'dì ghẻ' chưa cưới mà phải làm vợ làm mẹ, tôi thấy vấn đề còn nằm ở giáo dục của gia đình cô...", chuyên gia giáo dục viết.

Chuyên gia giáo dục phát ngôn về dì ghẻ khiến sao Việt nhảy đổng-2
Chia sẻ gây tranh cãi của chuyên gia giáo dục.

Ngoài ra, chuyên gia giáo dục còn cho rằng nguyên nhân dẫn đến sự việc bé gái 8 tuổi, không chỉ riêng cha mẹ và "dì ghẻ" Quỳnh Trang mà còn là lỗi của nhiều người.

"Giá như mẹ ruột bé A. lo lắng rằng dì ghẻ còn quá trẻ không biết dạy con mình, giá như cả gia đình bên nội, ngoại theo sát sao cháu mình", người này phân vân.

Cùng với đó, chuyên gia này cũng nhận định cư dân mạng có quyền bức xúc, nhưng không có quyền phán tội chết cho ai. "Nếu bạn đòi giết ai đó vì cho rằng họ có tội thì bạn cũng giống như cô dì ghẻ đánh bé vì cho rằng bé cần phải bị đánh để ngoan...

Không ai có quyền quyết định cuộc đời ai cả ngoài cuộc đời của chính mình. Xã hội bạo lực khi mà mọi người đều biến thành quan tòa ùn ùn đòi tử hình người khác. Điều đó chỉ nên thuộc về luật pháp", chuyên gia nhấn mạnh. 

Chuyên gia giáo dục phát ngôn về dì ghẻ khiến sao Việt nhảy đổng-3
Chuyên gia giáo dục bàn luận về vụ việc bé gái 8 tuổi.

Chia sẻ của chuyên gia giáo dục Tô Thụy Diễm Quyên đã gây tranh cãi lớn. Bên cạnh những người đồng tình là bộ phận đông lên tiếng phán bác, cho rằng chuyên gia này đang "bao biện" cho "dì ghẻ".

Trên MXH, không ít tài khoản mạng đã chụp màn hình bài viết, viết kèm lời chê trách nữ chuyên gia, trong đó có các sao Việt.

Cụ thể, ca sĩ Quốc Đại, Việt Huê - bà xã Lê Hoàng, Ngọc Lan, Huỳnh Như - bà xã Khánh Đơn... đồng loạt bày tỏ sự phản đối trên MXH.

Chuyên gia giáo dục phát ngôn về dì ghẻ khiến sao Việt nhảy đổng-4
Ca sĩ Quốc Đại lên tiếng phản đối.

Chuyên gia giáo dục phát ngôn về dì ghẻ khiến sao Việt nhảy đổng-5Chuyên gia giáo dục phát ngôn về dì ghẻ khiến sao Việt nhảy đổng-6
Nghệ sĩ Bình Tinh, Trương Bảo Như đồng tình với Quốc Đại.

Chuyên gia giáo dục phát ngôn về dì ghẻ khiến sao Việt nhảy đổng-7Chuyên gia giáo dục phát ngôn về dì ghẻ khiến sao Việt nhảy đổng-8
Việt Huê - bà xã Lê Hoàng - gay gắt.

Chuyên gia giáo dục phát ngôn về dì ghẻ khiến sao Việt nhảy đổng-9
Huỳnh Như - bà xã Khánh Đơn - cũng góp tiếng nói cùng Việt Huê.

Chuyên gia giáo dục phát ngôn về dì ghẻ khiến sao Việt nhảy đổng-10
Ngọc Lan mỉa mai.

Liên quan tới sự việc, chị Nguyễn Thị Thanh Loan (bác của cháu V.A) gay gắt: "Phản đối những tư duy lệch lạc, bênh vực một người trưởng thành đánh chết một đứa trẻ con không đủ sức tự vệ. Những người như thế là những người có vấn đề về đạo đức - điều kiện tiên quyết của một con người.

Cái ác phải được lên án, không bao biện, ngụy trang bằng bất cứ từ ngữ nào, hình thức nào".

Chuyên gia giáo dục phát ngôn về dì ghẻ khiến sao Việt nhảy đổng-11
Chuyên gia giáo dục phân trần.

Về phía mình, chuyên gia giáo dục đã lên tiếng phân trần. Người này khẳng định không bao che hay bênh vực người "dì ghẻ" trong vụ việc.

Chuyên gia cho hay việc lý giải hành vi của "dì ghẻ" là đứng về góc độ tâm lý của hành vi khi bị thiếu kỹ năng kiểm soát. Nữ chuyên gia giáo dục đồng thời khẳng định quan điểm của mình đã bị "ai đó" xuyên tạc. 

Tuy nhiên, hiện cả 2 bài viết đều không còn trên trang cá nhân của nữ chuyên gia. Người này đồng thời cũng khóa bình luận ở tất cả các bài viết trước đó, được cho là tránh thị phi.

Hà My
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/sao-viet-choi-tai-phat-ngon-ve-di-ghe-cua-chuyen-gia-giao-duc-n-291446.html

Quốc Đại Việt Huê Ngọc Lan bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết