Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Chuyên gia Hàn Quốc làm việc tại Bình Dương phát hiện dương tính Covid-19 khi về nước

Ông Lee sau khi từ Bình Dương về Hàn Quốc, đi xét nghiệm cho kết quả dương tính với Covid-19. Ngay lập tức, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc đã thông báo cho Sở Ngoại vụ TP.HCM.

Ngày 4/4, Sở Ngoại vụ TP.HCM có văn bản gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Dương và TP.HCM đề nghị phối hợp xử lý theo quy định phòng chống dịch COVID-19 đối với một trường hợp người Hàn Quốc có tên Lee Kyu N. (ông Lee) bị dương tính với virus corona, sau khi trở về từ Bình Dương.

Chuyên gia Hàn Quốc làm việc tại Bình Dương phát hiện dương tính Covid-19 khi về nước-1
Khu cách ly tập trung tại Bình Thuận

Cụ thể, ông Lee là chuyên gia người Hàn Quốc của một công ty ở phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. 

Ông Lee nhập cảnh vào Bình Dương từ ngày 29/1. Ngày 1/4, Lee xuất cảnh về Hàn Quốc, đến ngày 2/4 thì đi khám ở trạm xá Hàn Quốc đã phát hiện dương tính với Covid-19. Sau đó, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc đã thông báo cho Sở Ngoại vụ TP.HCM biết, xử lý.

Ngay khi nhận được thông báo, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương phối hợp với thị xã Tân Uyên (Bình Dương) điều tra dịch tễ phòng dịch Covid-19.

Qua điều tra, phát hiện, trong thời gian làm việc tại Bình Dương, ông Lee có tiếp xúc 46 người, trong đó có 7 người Hàn Quốc, 1 tài xế, 1 phiên dịch, 2 người nấu ăn, 35 người làm việc cùng nhóm với ông.

Ngoài ra, Sở Y tế Bình Thuận cho biết đã tìm được 4 công nhân (3 nam, 1 nữ) được xem là có tiếp xúc gần với ông Lee. 4 người này đã thông báo ngành y tế TP.HCM để tiến hành cách ly theo dõi. Cả 4 đều đã được lấy bệnh phẩm để xét nghiệm SARS CoV-2, hiện sức khỏe ổn định.

Hiện, những địa điểm nơi ông Lee đến và tiếp xúc đã được cách ly, phong tỏa để tiến hành khử khuẩn phòng dịch Covid-19.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mot-chuyen-gia-nguoi-han-quoc-lam-viec-tai-binh-duong-ve-nuoc-thi-phat-hien-duong-tinh-covid19-n-217754.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất