Chuyên gia phong thủy lý giải về 3 vụ tai nạn giao thông liên tiếp ở quốc lộ 5

Nói theo góc độ tâm linh thì nhiều người cho rằng 3 vụ tai nạn xảy ra sáng 23/7 và các vụ khác đã xảy ra ở gần khu vực đó là do các "oan hồn" từng bị tai nạn tác động đến lái xe.

"Với tôi, nói theo góc độ khoa học thì khu vực này có nhiều bức xạ xấu” - nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh, “dị nhân đuổi mưa”, chia sẻ. Theo ông, biện pháp để hóa giải vấn đề này cực kỳ đơn giản.

Lý giải ở góc độ duy tâm hay duy vật?

Theo ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh, thường khi các vụ tai nạn xảy ra, nhìn bằng trực quan thì chúng ta thường thấy các nguyên nhân như vượt quá tốc độ, không tập trung, ngủ gật, sử dụng chất kích thích, coi thường luật giao thông… 3 vụ tai nạn liên tiếp trên cùng một địa điểm và gần đó cũng sẽ được nhìn nhận là ngẫu nhiên.

Tuy nhiên, theo những “lý giải” mơ hồ được chụp mũ là theo… dân gian, “tâm linh”, thậm chí là hết sức huyền hoặc thì những vụ tai nạn ngẫu nhiên trên trục đường quốc lộ 5, đặc biệt là khu vực đi qua huyện Kim Thành suốt từ năm ngoái đến nay là do những “oan hồn” bị tai nạn ở đó tác động.

Chuyên gia phong thủy lý giải về 3 vụ tai nạn giao thông liên tiếp ở quốc lộ 5-1
Hiện trường vụ tai nạn xe tải lật nghiêng đè vào 7 người đi đường. Ảnh: Giang Chinh

Theo cách lý giải này thì những người đột ngột bị tai nạn chết sẽ vẫn “lơ lửng”, quanh quẩn ở đó, khiến cho một số lái xe “nhìn” thấy, vội đánh tay lái gây ra tai nạn, đâm vào dải phân cách, bị lật xe,…

Định luật bảo toàn năng lượng cho rằng: "Năng lượng không tự sinh ra cũng không tự mất đi mà chỉ chuyển từ dạng này sang dạng khác hay truyền từ vật này sang vật khác". Chính vì vậy, ông Tuấn Anh cho rằng, những vụ tai nạn ngẫu nhiên kia đều có sự tác động, chuyển hóa mà nói một cách khoa học là do các bức xạ xấu ở khu vực đó tác động, gây nên.

Nói về vấn đề này, ở góc độ phong thủy, nhà nghiên cứu Kiều Quang Dũng (DũngKQ), Giám đốc Công ty TNHH tư vấn Kiều Quang Dũng cho rằng, ở trục đường quốc lộ 5 đi qua xã Kim Thành có mạch đất dài đang rất vượng “vắt” ngang qua quốc lộ sẽ khiến vùng đó tốc độ phát triển nhanh, dẫn đến dân cư đông, khí tạp.

Hai mạch đất cắt ngang qua nhau thành hình chữ thập, tạo ra sự xung đột lớn giữa 2 dòng khí của 2 mạch đất, khiến những người đi qua đây dễ bị phân tâm, thiếu tập trung, dễ gây ra tai nạn.

Nhà nghiên cứu DũngKQ cũng lưu ý, do mạch đất vắt ngang qua quốc lộ đang vượng lên, năng lượng lớn, dân cư vùng gần đó tập trung đông, hàng quán nhiều, (có thể có một dự án xây dựng)… dễ dẫn đến sự xung đột, sự manh động, bộc phát của một số thành phần, dẫn đến xảy ra những bất ổn về mặt an ninh trật tự.

Chuyên gia phong thủy lý giải về 3 vụ tai nạn giao thông liên tiếp ở quốc lộ 5-2
Quốc lộ 5 đoạn qua xã Cộng Hòa, khu vực xảy ra tai nạn

Từng trao đổi về vấn đề này, TS Vũ Bằng, Giám đốc Công ty CP Nghiên cứu môi trường tia đất bảo vệ sức khỏe cho biết, trong nhiều năm qua, ông đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu về các “điểm đen” gây ra hàng loạt vụ tai nạn bí ẩn và lạ lùng. “Những vấn đề này đều có thể giải thích được bằng khoa học nên yếu tố mê tín dị đoan chúng ta cần loại bỏ”, TS Vũ Bằng thẳng thắn.

TS Vũ Bằng cho rằng, trong số 11 nguyên nhân gây ra TNGT và các “điểm đen” TNGT thì nguyên nhân từ trường dị thường (chiếm 19%) đóng vai trò trọng yếu không thể bỏ qua. Từ trường dị thường có nguồn gốc từ hiện tượng lưu lại ở mặt đường do nhiễm từ của những nạn nhân chết vì TNGT và tia đất (từ trường có nguồn gốc của các dị thường địa chất – cấu trúc địa chất).

“Hai loại từ trường này gây hại cho người tham gia giao thông khi rơi vào trường hợp bị từ hóa sẽ biến họ từ ý thức sang vô thức và khi đó TNGT là khó tránh khỏi. Những nguyên nhân được cho là “mất lái” của cơ quan điều tra ở nhiều vụ tai nạn đã xảy ra từ trước đến nay ít nhiều có liên quan đến 'cái chết đột ngột' của phương tiện giao thông là do tia đất và dị thường từ gây nên”, TS Vũ Bằng nói

Giải pháp, dễ mà khó!

Để giảm bớt tình trạng này, theo nhà nghiên cứu Kiều Quang Dũng, cần tăng cường sự giám sát của cơ quan công quyền, giải tán sự tập trung đông người, hàng quán gần khu vực đó, rào chắn lại tạo hành lang rộng cho trục quốc lộ này; xử lý nghiêm những hành vi vi phạm hành lang giao thông. Điều đó cũng sẽ giúp cho mạch đất của QL5 đi qua khu vực này tập trung, thông suốt hơn, mạnh lên, mạch đất vắt ngang qua yếu đi, sẽ không còn sự xung đột nữa, thông suốt giảm được các tai nạn ở khu vực này.

Chuyên gia phong thủy lý giải về 3 vụ tai nạn giao thông liên tiếp ở quốc lộ 5-3
Hiện một số tỉnh có trục đường tỉnh lộ, quốc lộ đã trồng nhiều cây xanh, tạo cảnh quan đẹp và giảm được nhiều bức xạ xấu như trục đường quốc lộ về Bà Rịa – Vũng Tàu. Ảnh: T.L

Còn theo nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh, để hóa giải bức xạ xấu ở khu vực này thì cần trồng nhiều cây xanh hoặc tre trúc ở trục giữa và hai bên hành lang quốc lộ. Ông Tuấn Anh lý giải, theo khoa học phong thủy, những vật xốp, rỗng (không phải là xốp mềm như mút, bông…) như cây tre, trúc, cây xanh nói chung có khả năng hấp thụ bức xạ xấu, giảm thiểu tình trạng “sát”, dễ gây ra tai nạn nói trên.

“Các trục đường giao thông, đường trường nơi nào trồng nhiều cây xanh thì con đường đó gần như không có tai nạn. Ngược lại, những con đường trơ trọi, mức độ xung sát lớn, bức xạ xấu cao thì dễ xảy ra nhiều tai nạn giao thông” – ông Tuấn Anh nói.

Các chuyên gia cũng cho rằng, quan trọng nhất là những giải pháp trên cần được nghiên cứu và thực hiện. Tuy nhiên, để thực hiện được là cả một sự nỗ lực, cần sự vào cuộc quyết liệt của các bên liên quan, đặc biệt là vấn đề hành lang an toàn giao thông, câu chuyện muôn thuở vẫn chưa giải quyết được.

Theo Gia Đình Xã Hội


tai nạn chết người tai nạn giao thông phong thủy

Tin tức mới nhất