Chuyên gia trong nước: 'Nhiều người mất niềm tin với HLV Troussier'

Sau thất bại ở SEA Games 32, HLV Troussier không nhận được sự tin tưởng từ người hâm mộ.

Chuẩn bị cho hai trận giao hữu với Hong Kong (Trung Quốc) trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) vào ngày 15/6 và gặp Syria vào ngày 20/6 trên sân Thiên Trường (Nam Định), HLV Philippe Troussier triệu tập 33 cầu thủ lên đội tuyển Việt Nam, sau đó gọi bổ sung thêm tiền đạo Thanh Bình của HA Gia Lai vào ngày hôm nay (3/6).

Chuyên gia trong nước: Nhiều người mất niềm tin với HLV Troussier-1
HLV Troussier đang nhận nhiều áp lực ở đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Mạnh Quân).

Đánh giá về danh sách này, bình luận viên Quang Huy cho biết: "Đội hình hiện tại của tuyển Việt Nam có sự kế thừa từ thời HLV Park Hang Seo. Có chăng là dưới thời một HLV khác, các cầu thủ được trở lại sẽ có nhiều động lực hơn.

Tôi đặc biệt chú ý tới hàng tiền vệ ở đội tuyển Việt Nam lần này, khi có sự xuất hiện của nhân tố mới và những cái tên quay trở lại. Đó là Lâm Ti Phông, Tiến Anh, Thành Long... đều chơi tốt trong thời gian qua.

Ngoài ra, trong bối cảnh thiếu vắng Hùng Dũng, đây là cơ hội để Hải Huy thể hiện bản thân và có vị trí chính thức.

Nguyễn Trọng Long cũng là nhân tố đáng xem. Cầu thủ này tiến bộ rất nhiều trong màu áo CLB Công An Hà Hội. Hàng tiền vệ của đội tuyển Việt Nam lâu nay ít phương án thay thế, những sự thay đổi về lực lượng này mở ra sự lựa chọn mới".

Chuyên gia trong nước: Nhiều người mất niềm tin với HLV Troussier-2
Quang Hải vẫn đóng vai trò quan trọng ở đội tuyển dù ít được thi đấu tại Pau FC (Ảnh: Mạnh Quân).

Còn trên hàng công, theo bình luận viên Quang Huy, kinh nghiệm của Tiến Linh, Công Phượng, Văn Toàn kết hợp với sức trẻ của Tuấn Hải, Nhâm Mạnh Dũng được kỳ vọng giúp hàng công có thêm những phương án mới.

Trong khi đó, bình luận viên Quang Tùng nhận xét: "Đây là danh sách tập hợp của những cầu thủ tốt nhất V-League hiện tại.

Ngoài trường hợp của Công Phượng và Quang Hải không có phong độ tốt do ít được thi đấu ở nước ngoài thì HLV Philippe Troussier triệu tập nhiều gương mặt mới được kỳ vọng.

Tuy nhiên, khi đã là đội tuyển quốc gia thì sự cạnh tranh là rất lớn. Tôi chờ đợi vào những sự điều chỉnh, phương án của HLV Philippe Troussier sẽ khác nhiều so với U22 Việt Nam ở SEA Games.

Đội tuyển Việt Nam rõ ràng phải chơi kiểm soát bóng và gây ra được áp lực lớn với đối phương".

Bình luận viên Quang Tùng chia sẻ về việc HLV Philippe Troussier không được người hâm mộ đặt niềm tin sau thất bại ở SEA Games 32: "Tôi nghĩ niềm tin dành cho HLV vẫn còn, nhưng số đông đang có một sự dao động nào đó khi đặt niềm tin vào năng lực và uy tín của HLV trưởng.

Nhưng bóng đá có thắng, có thua và lộ trình vẫn đang ở phía trước. Chúng ta có nhiều sự kiện, thời điểm để đánh giá năng lực của HLV Philippe Troussier.

Nhìn lứa cầu thủ ở SEA Games 32 vừa qua các em khó định mình, khó cạnh tranh khó ở đội tuyển quốc gia, thậm chí là ở V-League.

Chuyên gia trong nước: Nhiều người mất niềm tin với HLV Troussier-3
Chuyên gia trong nước đánh giá lứa U22 Việt Nam vẫn rất nhiều triển vọng (Ảnh: Mạnh Quân).

Trong khi đó, các cầu thủ lứa U20 của Khuất Văn Khang có nhiều triển vọng. Được biết, ở Asiad tới, VFF sẽ sử dụng đội U20, đồng nghĩa với việc lứa U23 thiệt thòi".

Bình luận viên Quang Huy chia sẻ: "Đúng là lứa cầu thủ này không có cầu thủ nổi bật. HLV Philippe Troussier có cái khó của mình. Chúng ta cần biết rằng lứa cầu thủ U22 hiện tại cách đây 4 năm từng thua cả Campuchia ở giải Đông Nam Á.

Nhìn lại SEA Games 32, thực ra các phương án tấn công là đa dạng, không bị rơi vào thế bế tắc. Tuy nhiên chúng ta chưa có sự đầu tư cho hàng phòng ngự. Có thể thời gian tới HLV Philippe Troussier sẽ chăm chút hơn cho khâu phòng ngự".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/chuyen-gia-trong-nuoc-nhieu-nguoi-mat-niem-tin-voi-hlv-troussier-20230603175034298.htm

Philippe Troussier Sea Games

Tin tức mới nhất