Chuyện ít biết về Châu Tinh Trì từng phải quỳ gối vì một câu thoại, còn Thành Long bị chê đến hổ thẹn bật khóc

Trước khi trở thành những ngôi sao lớn của làng giải trí Hoa ngữ, Châu Tinh Trì và Thành Long cũng từng là những diễn viên phụ, bị người ta coi thường.

Châu Tinh Trì

Châu Tinh Trì chẳng phải là cái tên xa lạ trong làng giải trí Trung Quốc và cả khán giả khắp châu Á. Không những nổi tiếng với vai trò diễn viên, Châu Tinh Trì còn là một đạo diễn tài ba. Nhìn vào thống kê các phim điện ảnh đứng đầu về doanh thu phòng vé tại Hong Kong từ năm 1970 đến 2016, Châu Tinh Trì có tới 8 lần xuất hiện. Chỉ tính riêng trong năm 1992, trong danh sách 10 phim doanh thu cao nhất năm có tới 5 phim là của Tinh gia.

Chuyện ít biết về Châu Tinh Trì từng phải quỳ gối vì một câu thoại, còn Thành Long bị chê đến hổ thẹn bật khóc-1
Châu Tinh Trì trong phim "Quốc sản 007"

Cuối thập niên 80, đầu thập niên 90 là thời kỳ vàng trong sự nghiệp của Châu Tinh Trì. Nhưng mới trước đó vài năm, ông chỉ là một diễn viên nhỏ bé, không danh tiếng.

Tốt nghiệp trung học năm 1983, Châu Tinh Trì bất chấp gia cảnh nghèo khó để theo đuổi bằng được ước mơ làm diễn viên.

Châu Tinh Trì đăng ký dự thi vào lớp bồi dưỡng đào tạo diễn viên truyền hình của đài TVB cùng với Lương Triều Vỹ, nhưng Lương Triều Vỹ điển trai thì đậu ngay, còn Châu Tinh Trì ngậm ngùi bị đánh trượt.

Năm sau, Châu Tinh Trì quyết tâm thi lại và đỗ. Sau khi tốt nghiệp, ông cũng không được đóng phim ngay mà nhận dẫn chương trình thiếu nhi.

Phải 4 năm sau, Châu Tinh Trì mới được thực hiện ước mơ đóng phim khi bắt đầu được nhận vai quần chúng, xuất hiện vài giây. Trong khi đó, Lương Triều Vỹ đã là tài tử nổi tiếng khắp Hong Kong.

Chuyện ít biết về Châu Tinh Trì từng phải quỳ gối vì một câu thoại, còn Thành Long bị chê đến hổ thẹn bật khóc-2
Châu Tinh Trì thời trẻ.

Năm 2019, trong buổi họp báo quảng bá phim Vua hài kịch 2, Châu Tinh Trì nhắc lại một kỷ niệm cũ, thời ông chưa nổi tiếng, phải đi chạy vạy từng vai quần chúng.

Khi đó, Châu Tinh Trì được nhận một vai nhỏ trong phim truyền hình, chỉ được diễn một cảnh và có một câu thoại. Sau khi ghi hình, Châu Tinh Trì về ngẫm nghĩ lại thấy mình diễn vẫn chưa tốt nên mặt dày đến xin đạo diễn cho diễn lại cảnh đó. Quá tuyệt vọng, ông đã phải quỳ gối xuống xin. Vị đạo diễn bất đắc dĩ phải đồng ý và còn mắng Châu Tinh Trì: "Cậu mau lui đi chỗ khác cho tôi". Tuy không nhớ rõ là bộ phim nào nhưng Tinh gia cho biết đó là kỷ niệm ông không thể quên.

Suốt nhiều năm diễn vai quần chúng với đồng lương ít ỏi, Châu Tinh Trì vẫn không bỏ cuộc và luôn tự đặt trách nhiệm cao cho bản thân.

Đến năm 1987, sau khi tham gia bộ phim truyền hình Anh ấy đến từ giang hồ thì cái tên Châu Tinh Trì bất ngờ tạo nên cơn sốt trên màn ảnh nhỏ dù chỉ đóng một vai phụ.

Tuy nhiên phải đến bộ phim Thánh bài năm 1990, Châu Tinh Trì mới trở thành ngôi sao điện ảnh châu Á. Sau đó Châu Tinh Trì có hàng loạt tác phẩm giúp tên tuổi ông vang xa như Đội bóng Thiếu Lâm, Tuyệt đỉnh Kungfu, Đại thoại tây du, Mỹ nhân ngư, Vua hài kịch…

Thành Long

Thành Long là nam diễn viên phim hành động nổi tiếng Hong Kong (Trung Quốc). Bên cạnh vai trò một diễn viên, anh còn là đạo diễn, nhà sản xuất, chỉ đạo võ thuật, và chuyên đóng thế. Thành Long được ghi danh tại Đại lộ Ngôi sao Hong Kong và Đại lộ Danh vọng Hollywood, cái tên Thành Long cũng được nhắc đến nhiều lần trong các bài hát pop, phim hoạt hình và trò chơi điện tử, vào năm 2008, anh đã hát tại Lễ bế mạc Thế vận hội mùa hè 2008. Không chỉ nổi tiếng trong ngành giải trí, anh còn là một doanh nhân thành đạt của Trung Quốc.

Chuyện ít biết về Châu Tinh Trì từng phải quỳ gối vì một câu thoại, còn Thành Long bị chê đến hổ thẹn bật khóc-3
Thành Long là ngôi sao võ thuật nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ.

Nổi tiếng và giàu có nhưng ít ai biết rằng khi mới bước chân vào nghiệp diễn, Thành Long ít được các ông trùm điện ảnh để tâm vì anh không có được gương mặt điển trai ăn hình như các nam diễn viên đương thời.

Từng làm đủ nghề từ diễn viên đóng thế, võ sư rồi chỉ đạo võ thuật nhưng may mắn vẫn không mỉm cười với anh. Thời đó, tất cả "vốn liếng" trong tay Thành Long chỉ có khả năng võ thuật và quyết tâm trở thành diễn viên điện ảnh.

Bôn ba khắp nơi tìm kiếm cơ hội, Thành Long có cơ may gặp gỡ với đạo diễn La Duy, người đã từng hợp tác với Lý Tiểu Long và được ông đánh giá là một diễn viên có tiềm năng.

Chuyện ít biết về Châu Tinh Trì từng phải quỳ gối vì một câu thoại, còn Thành Long bị chê đến hổ thẹn bật khóc-4
Đạo diễn La Duy rất coi trọng tài năng của Thành Long, còn nhận anh làm con nuôi.

Lúc này, điện ảnh Trung Quốc vẫn đang thịnh dòng phim võ hiệp, La Duy quyết định đưa Thành Long tới Đài Loan để gặp nhà văn võ hiệp nổi tiếng Cổ Long để xin Cổ Long viết cho anh một kịch bản, làm bệ phóng giúp Thành Long nổi tiếng.

La Duy giúp Thành Long hẹn gặp tiểu thuyết gia trên bàn tiệc và dặn dò cậu diễn viên trẻ phải mời rượu, hàn huyên với Cổ Long nhằm lấy lòng ông. Nhưng khổ một nỗi tửu lượng của Thành Long cực kỳ kém. Anh từng tự nhận mình là người "chỉ nhấp một chén đã say".

Ép mình phải uống rượu vốn đã là một điều vô cùng khổ sở với Thành Long nhưng chính những điều Cổ Long nói ngày hôm đó mới làm anh hổ thẹn đến bật khóc.

Chuyện ít biết về Châu Tinh Trì từng phải quỳ gối vì một câu thoại, còn Thành Long bị chê đến hổ thẹn bật khóc-5
Nhà văn Cổ Long - tác giả của các bộ kiếm hiệp nổi tiếng như Tiểu Lý Phi Đao, Tiêu Thập Nhất Lang...

Khi nhắc đến chuyện hợp tác làm phim, nhà văn Cổ Long nhìn vua võ thuật rồi chỉ buông một câu ráo hoảnh: "Kịch bản tôi viết là để cho những nam diễn viên tuấn tú như Địch Long, La Liệt đóng chứ đâu phải dành cho cậu".

Câu nói này như một cú tát trời giáng với chàng diễn viên mới ngoài 20 tuổi vốn đã tự ti về ngoại hình của mình. Thành Long tuy rất xấu hổ nhưng chỉ biết nín nhịn tới lúc vào nhà vệ sinh vừa nôn vừa òa khóc. Khóc xong anh lau sạch nước mắt rồi lại làm ra vẻ như không có chuyện gì, tiếp tục quay lại uống rượu.

Sau này trong một cuộc phỏng vấn, Thành Long hồi tưởng lại ngày hôm đó: "Tôi cảm thấy bản thân mình rất đáng thương. Vì sao mà tôi lại phải đi cầu xin như vậy? Nếu không có kịch bản thì thôi, cớ gì phải hạ mình cầu xin ông ta".

Nhưng thật may mắn, cũng chính vì bị Cổ Long từ chối thẳng thừng nên Thành Long không đi theo con đường mà nhiều nam tài tử thời đó chọn là phim võ thuật cổ trang. Gương mặt kém điển trai với cái mũi to đặc trưng của Thành Long phù hợp hơn với những bộ phim có yếu tố hài hước.

Nhờ khai thác tưởng như điểm yếu nhưng lại là lợi thế, Thành Long phát triển cho mình một dòng phim riêng kết hợp hài và kỹ thuật võ.

Dòng phim võ thuật hài của anh là một "làn gió mới" với thể loại phim võ thuật Trung Quốc và được đón nhận nồng nhiệt trên toàn thế giới. Trong khi đó, phim võ hiệp cổ trang lại trở nên nhàm chán vì chỉ làm đi làm lại những câu chuyện cũ.

Theo Nguoiduatin.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/chuyen-it-biet-ve-chau-tinh-tri-tung-phai-quy-goi-chi-vi-mot-cau-thoai-con-thanh-long-bi-che-bai-den-ho-then-bat-khoc-a474152.html?fbclid=IwAR37vuxMwp0h8k_DwO0EDH8ijYCgMhASbNNksIRVwNmgDlYlkC1hZGA5DlU

Thành Long Châu Tinh Trì

Tin tức mới nhất