Hà Nội phát hiện ca dương tính virus corona

CHUYỆN THẬT NHƯ BỊA: Chủ tịch HĐQT một công ty ở Quảng Trị 'đánh tráo' người đi cách ly thay

1 trong 4 ngươi bay cùng chuyến với vị khách ở Huế bị nhiễm virus corona, vị Chủ tịch HĐQT công ty điện gió ở Hướng Hóa đã trốn cách lý bằng cách... đánh tráo người.

Đêm 8/3, sau khi có thông tin có 4 người trên chuyến bay VN1547 từ Hà Nội vào Huế (chuyến bay có nữ du khách người Anh dương tính virus corona) có mặt ở Khe Sanh (H.Hướng Hóa), cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị lập tức rà soát, kiểm tra, đưa những người này đi cách ly.

Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã tìm thấy Nguyễn Thăng L, Nguyễn Bá S, Nguyễn Minh Đ và Lê Thanh H (cùng quê ở Hà Nội) đi cùng chuyến bay nói trên lưu trú tại một khách sạn ở thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị). 

CHUYỆN THẬT NHƯ BỊA: Chủ tịch HĐQT một công ty ở Quảng Trị đánh tráo người đi cách ly thay-1
4 người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân dương tính ở Huế được đưa đi cách ly tập trung. Nhưng 1 người bị đánh tráo.

4 người này là những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân nên được cơ quan chức năng đưa đi cách ly để phòng dịch.

Trưởng Công an huyện Hướng Hóa - thượng tá Hồ Sỹ Nhung cho biết, khi tiếp nhận những người đi cách ly, đọc tên từng người để lên xe vào đêm 8/3 tại thị trấn Khe Sanh thì đủ 4 người là ông L, S, Đ và H.

Thế nhưng, đến ngày 9/3, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị phát hiện, 4 người được đưa về khu cách ly tập trung không có  ông Lê Thanh H. Thay vào đó, là một người khác, không đi cùng chuyến bay với người bị nhiễm Covid-19. 

Trả lời về việc này, thượng tá Hồ Sỹ Nhung, Trưởng công an huyện Hướng Hóa xác nhận là có thật và cho rằng đây là việc làm rất đáng lên án và nên được xử lý nghiêm.

Ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, cũng khẳng định 1 trong 4 người mà cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị cách ly khi đi trên chuyến bay VN1547 (có người nhiễm Covid-19),  lưu trú tại TT.Khe Sanh (huyện Hướng Hóa) đã bị "đánh tráo".

CHUYỆN THẬT NHƯ BỊA: Chủ tịch HĐQT một công ty ở Quảng Trị đánh tráo người đi cách ly thay-2
Sau khi phát hiện, cả 4 người cộng thêm người bị đánh tráo đều phải cách ly

Sau khi phát hiện vụ việc, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã sử dụng các biện pháp, và ông Lê Thanh H đã đến trình diện cùng lái xe. Hiện, ngoài 4 người đã bị cách ly tối 8/3 (1 người bị đánh tráo thay ông Lê Thanh H), ông Lê Thanh H và lái xe đến trình diện đã được cách ly ở Bệnh viện chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị.

Trước câu hỏi của PV Thanh Niên: "Họ có giải thích vì sao họ làm thế không?” thì ông Đỗ Văn Hùng cho biết ông chưa tiếp xúc và cho rằng vấn đề này sẽ được công an giải quyết. “Đây là vấn đề hết sức nghiêm trọng, vi phạm pháp luật và không thuộc thẩm quyền của ngành y tế. Chúng tôi chỉ có thẩm quyền cách ly để bảo toàn tính mạng cho họ và cho cộng đồng. Còn người ta vi phạm thì các cơ quan pháp luật hạ hồi phân giải”, ông Hùng trả lời Thanh Niên. 

Sau khi tìm hiểu, người đã thực hiện việc chỉ đạo cấp dưới để đi cách ly thay mình là ông L.T.H, Chủ tịch HĐQT Công ty P.Đ, đang triển khai một dự án điện gió ở huyện Hướng Hóa.

Được biết, khi ra trình diện cách ly, ông H. đi cùng với tài xế của mình. Hiện, 4 người được cách ly trước đó là N.T.L, N.B.S, N.M.Đ, L.T.H (cùng trú tại Hà Nội), kể cả người bị đánh tráo vẫn tiếp tục phải bị cách ly.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chu-tich-hdqt-mot-cong-ty-o-thanh-hoa-danh-trao-nguoi-di-cach-ly-covid19-n-214849.html

COVID-19 Virus Corona Quảng Trị Huế

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hà Nội phát hiện ca dương tính virus corona