Chuyện thật như đùa: Tìm lại được kỷ vật sau nửa thế kỷ thất lạc

Sau 52 năm đánh mất chiếc nhẫn kỷ niệm thời trung học, mới đây một cụ ông 70 tuổi ở Mỹ đã tìm lại được ở nhà một người hàng xóm cách đó vài cây số.

Ông Ray Goodwin, 70 tuổi trở thành cụ ông hạnh phúc nhất thế giới khi tìm lại được chiếc nhẫn kỷ niệm thời trung học mà ông đánh mất hơn nửa thế kỷ trước.

Ray lớn lên ở vùng White River Junction, Vermont, New Hampshire, Mỹ. Ông tốt nghiệp trung học Lebanon năm 1965 và như nhiều học sinh khác, ông sở hữu một chiếc nhẫn kỷ niệm của trường. Tuy nhiên vì bất cẩn, Ray đánh rơi chiếc nhẫn xuống cống ngay trong lễ tốt nghiệp năm ấy.


Chiếc nhẫn kỷ niệm của trường Lebanon trở lại với chủ nhân sau 52 năm lưu lạc

Suốt 52 năm qua, ông dường như đã quên đi kỷ vật đó thì một ngày gần đây, Ray bỗng nhận được điện thoại từ một người lạ ở quê nhà New Hampshire, cách nhà ông 5 km.

Theo tờ New York Times trích lại từ Valley News lời kể của ông Ray: "Vợ tôi bảo với tôi rằng có ai đó từ trường trung học Lebanon muốn nói chuyện với tôi. Tôi bỗng nghĩ xem có chuyện gì đang xảy ra vậy nhỉ? Tôi đã học ở đó cách đây 52 năm".

Hóa ra cuộc gọi đó đến từ nhân viên đang làm việc tại trường. Họ thông báo với Ray rằng chiếc nhẫn kỷ niệm của ông được bà Ann Kerrigan, ở Wilder, Vermont vô tình tìm thấy. Theo lời kể của bà Ann, không biết bằng cách nào chiếc nhẫn lại xuất hiện trước sân nhà bà: "Tôi bất ngờ nhìn thấy một chiếc nhẫn khắc năm 1965, với biểu tượng linh thiêng của trường trung học Lebanon".

Bà Ann cho biết chiếc nhẫn là kỷ vật linh thiêng với các học sinh trung học Lebanon nên bà quyết định đến trường để nhờ họ giúp đỡ hoàn trả cho người đã mất.

Sau nhiều giờ tra cứu các chữ cái khắc trên đó, tìm kiếm niên hiệu, Facebook và các số thuê bao khu vực, thư kí của trường tìm ra người sở hữu chiếc nhẫn là ông Ray Goodwin. Ngay sau đó, họ liên hệ với chủ nhân đích thực của vật kỷ niệm.

Khi tới trường để nhận lại kỷ vật, ông Ray vô cùng hạnh phúc. "Thật không thể tin được, tôi chưa từng nghĩ sẽ lại tìm thấy nó", Ray nói.


Ông Ray vui mừng khi tìm lại được chiếc nhẫn

LEO
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chuyen-that-nhu-dua-tim-lai-duoc-ky-vat-sau-nua-the-ky-that-lac-n-127833.html

Facebook chuyện lạ

Tin tức mới nhất