Chuyện thật về màn 'đánh cược' của người vợ khi cho chồng ngoại tình cơ hội sửa sai và kết quả đáng suy ngẫm

Câu chuyện lạ lùng nhưng có thật của cặp vợ chồng dưới đây sẽ khiến bạn có cách nhìn nhận thật khác về hôn nhân...

4 năm trước, chồng tôi, Lionel, đột ngột nói muốn kết thúc cuộc hôn nhân 10 năm của chúng tôi. Tôi thực sự bị sốc và không có cách nào tiếp nhận bởi bốn đứa con của hai vợ chồng còn quá nhỏ, con trai út thậm chí chưa đầy một tuổi. Tôi hỏi chồng lý do và anh ấy nói rằng anh không còn yêu tôi nữa. Anh cũng thẳng thừng từ chối việc hai vợ chồng cùng đến gặp một nhà tư vấn tình yêu - hôn nhân.

Những tháng tiếp theo, chúng tôi gần như sống tách biệt nhau mặc dù vẫn sinh hoạt chung dưới một mái nhà. Chúng tôi giữ nguyên vỏ bọc hạnh phúc trước mặt gia đình và bạn bè cho tới thời điểm chính thức nộp đơn xin ly hôn. Với tôi, đó là những tháng ngày đau khổ với nhiều đêm thức trắng, dằn vặt chính mình, lo cho các con.

Một ngày đẹp trời, tôi nhận được cú điện thoại từ một phụ nữ lạ. Cô ấy nói có quan hệ với chồng tôi đã được 6 tháng. Cô ta nói họ đã gặp nhau tại hộp đêm vào một đêm anh vắng nhà và nói với tôi rằng vì công việc. Họ nảy sinh tình cảm với nhau và chồng tôi hứa với người phụ nữ đó sẽ bỏ tôi để đến với cô ấy. Cô ấy bảo vì cảm thấy có lỗi nên quyết định nói với tôi mọi chuyện.

Chuyện thật về màn đánh cược của người vợ khi cho chồng ngoại tình cơ hội sửa sai và kết quả đáng suy ngẫm-1
Ảnh minh họa

Tôi tìm Lionel để hỏi cho ra nhẽ. Tôi gào thét với anh và thu xếp hành lý về nhà ngoại cùng lũ trẻ. Chuyện tồi tệ nhất lúc đó đối với tôi đó là phải nghe các con hỏi liệu khi nào có thể gặp lại cha của chúng. Tôi cũng thuê luật sư tiến hành thủ tục ly hôn.

Nửa năm sau khi đường ai nấy đi, Lionel đột nhiên xuất hiện tại nhà tôi. Anh nói có chuyện cần nói với tôi và tôi đồng ý. Rồi khi chỉ có hai người, anh quỳ sụp xuống và khóc. Đây là lần đầu tiên tôi thấy chồng cũ rơi nước mắt, bởi anh luôn là một người đàn ông cứng rắn, nam tính.

Anh cầu xin tôi tha thứ. Anh nói rằng những tháng ngày vắng vợ con khiến anh nhận ra mình đã đi sai đường, và việc tôi rời xa anh đã để lại một khoảng trống mà không một người phụ nữ nào có thể khỏa lấp. Anh xin tôi cho anh một cơ hội để làm lại từ đầu.

Đặt mình vào vị trí của tôi, bạn sẽ phản ứng thế nào? Về phần mình, ban đầu tôi thuận theo thỉnh cầu của Lionel vì nghĩ đến con cái. Liệu chúng có thể phát triển toàn diện nếu thiếu đi tình thương của cha? Sau khi thỏa thuận xong xuôi, vợ chồng tôi cùng đến những buổi tư vấn hôn nhân cho các cặp vợ chồng.

Trước vấn đề "tái hôn" này, gia đình và bạn bè lo lắng cho tôi, đặc biệt là mẹ. Họ nghĩ những người từng lừa dối rồi sẽ lại "ngựa quen đường cũ".

Tôi thì sao? Tôi có tin chồng không? Ban đầu thì không, bởi tôi cũng nghĩ như những người khác rằng anh ấy sẽ lại khiến tôi tổn thương một lần nữa. Thế nhưng qua thời gian, tôi cảm nhận được sự chân thành trong hành động và lời nói của chồng từ trong những điều đơn giản như khi anh chăm vợ ốm, mua hoa tặng vợ.

Quãng thời gian xa nhau cũng giúp chúng tôi nhìn ra những sai sót, khiếm khuyết trong cuộc sống hôn nhân trước đó. Để rồi giờ đây, Lionel đã trở thành một người chồng trách nhiệm, quan tâm vợ con. Anh dành nhiều thời gian cho gia đình và không ngại "báo cáo" với tôi lịch trình mỗi ngày. Bản thân tôi đến lúc này mới thấy mình thực sự thuộc về Lionel, cũng như cảm nhận mình là một phần của cuộc hôn nhân này.

Thú thật là thời điểm đồng ý quay lại với Lionel, tôi đã tự đánh cược với chính bản thân mình. Quả thật ngoài kia có rất nhiều người đàn ông từng lừa dối vợ, khi được cho cơ hội sửa sai lại tiếp tục "ngựa quen đường cũ". Tuy nhiên cũng có không ít người rút được bài học sâu sắc sau một lần lầm lỗi giống như Lionel chồng tôi.

Theo Trí thức trẻ


kết quả Ngoại tình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao