Chuyện TikToker Việt mặc luộm thuộm vào cửa hàng Dior

Những video với chủ đề mặc xấu vào cửa hàng thời trang cao cấp đã quá quen thuộc. Nhiều người đặt câu hỏi về ý nghĩa thực sự phía sau nội dung này.

"Mình cố tình mặc đồ xấu để thử xem có ai trong Dior tiếp mình không. Thật ra, không ai tiếp mình. Bởi vậy, cách ăn mặc rất quan trọng, khi thấy mình nghèo, người ta sẽ khinh. Nếu thấy mình giàu, người ta sẽ tiếp mình giống thượng đế", đây là những chia sẻ của TikToker Trân Bánh Bao.

Trong đoạn video được đăng tải trên trang cá nhân, cô mặc áo gió, quần ngủ và dép lê, tay cầm cốc trà bước vào cửa hàng Dior. Nữ TikToker cho rằng không ai tiếp cô do trang phục.

Clip "vô thưởng vô phạt", câu view

Sau khi đoạn video của TikToker Trân Bánh Bao được đăng tải, cô thu về hơn 300.000 lượt thích và 4,5 triệu lượt xem. Nhiều bình luận trái chiều xuất hiện bên dưới phần bình luận.

Một số đồng tình với nữ TikToker, cho rằng các nhân viên tại cửa hàng không nên "trông mặt bắt hình dong". Bên cạnh đó, nhiều bình luận cho biết họ từng gặp tình trạng tương tự nữ TikToker khi mặc bình thường vào cửa hàng xa xỉ và không được nhân viên tiếp.

Chuyện TikToker Việt mặc luộm thuộm vào cửa hàng Dior-1Chuyện TikToker Việt mặc luộm thuộm vào cửa hàng Dior-2
Nữ TikToker gây tranh cãi khi mặc luộm thuộm vào cửa hàng Dior.

Tuy nhiên, trái ngược với các ý kiến đồng tình, một số người tỏ ra ái ngại với hành động của nữ TikToker. "Đừng nói Dior, Chanel, ra ngoài chợ lựa đôi dép mặc quần áo như này họ còn lườm cho", "Bạn mặc đồ bình thường mình cũng ngại tiếp"... các bình luận bên dưới video viết.

Nhiều người cũng cho rằng TikToker cố tình làm clip câu view.

Đây không phải lần đầu tiên nhưng video với nội dung mặc luộm thuộm vào cửa hàng xa xỉ được chia sẻ trên mạng xã hội. 4 năm trước, vlogger Mar từng đăng tải video mặc đồ trị giá 10 USD vào cửa hàng xa xỉ. Nữ vlogger không được nhân viên tiếp đón và bị bảo vệ cửa hàng đi theo. Mar cho rằng họ muốn đuổi cô ra khỏi cửa hàng.

Các video về mặc đồ fake, đồ xấu... vào cửa hàng xa xỉ xuất hiện nhiều trên mạng xã hội. Tuy nhiên, những video với nội dung này bị cho là "vô thưởng vô phạt".

Từ 4 năm trước, những nội dung này đã xuất hiện. Đến nay, nó vẫn được đăng tải nhưng thái độ và phản ứng của các nhân viên tại cửa hàng thời trang cao cấp không khác biệt.

Trong khi đó, việc ăn mặc lịch sử khi đến những nơi sang trọng đã và đang trở thành lẽ dĩ nhiên. Điều này giúp ngoại hình của mọi người ấn tượng hơn và thể hiện thái độ tôn trọng với bản thân, những người xung quanh.

Những bộ đồ lịch sự, đơn giản nhưng không luộm thuộm đã trở thành hình ảnh quen thuộc trong các buổi tuyển dụng, tại văn phòng, trung tâm mua sắm hay nhà hàng. Bởi vậy, hiện nay, nhiều người đã dần tạo thói quen mặc đồ lịch sự ra phố.

Những video ăn mặc luộm thuộm vào cửa hàng thời trang cao cấp để thử lòng nhân viên dần trở nên khác xa so với thực tế. Các video không thực tế này mang lại lượng lớn lượt xem cho TikToker và tạo chủ đề tranh cãi.

Mặc gì khi vào cửa hàng thời trang cao cấp?

Sophie Shohet, một fashion vlogger sống tại London, chia sẻ các quy tắc của cô khi đi mua sắm tại cửa hàng xa xỉ. Đứng đầu trong số đó là "mặc đẹp". Việc mặc đồ từ của thương hiệu cho thấy khách hàng có mối quan hệ thân thiết hoặc từng mua đồ của nhãn hàng. Nhân viên bán hàng sẽ ưu tiên nhóm khách hàng này.

Ngoài ra, nếu không mặc đồ từ thương hiệu đó, khách hàng nên mặc đồ hiệu. Sophie Shohet từng bước vào một cửa hàng cao cấp và nhận thấy nhân viên bán hàng nhìn vào mẫu túi xách cô đang đeo. Ngày đó, cô đeo túi Lady Dior và được nhân viên tiếp đón nhiệt tình.

Chuyện TikToker Việt mặc luộm thuộm vào cửa hàng Dior-3
Fashion vlogger Sophie Shohet cho biết các nhân viên cửa hàng sẽ ưu tiên tiếp khách hàng tiềm năng do áp lực doanh số. Ảnh: @SophieShohet.

Sau khi trò chuyện với các nhân viên bán hàng tại một số thương hiệu cao cấp, nữ vlogger nhận thấy họ có mục tiêu hàng tháng và sẽ chủ động dành thời gian cho những người đang sử dụng túi hiệu và mặc đẹp. Các khách hàng như vậy mang lại cảm giác họ sẽ tiêu tiền.

Đôi khi, những phán đoạn dựa trên vẻ ngoài khách hàng của nhân viên bán hàng có thể sai. Tuy nhiên, họ cần phải chạy doanh số hàng giờ, hàng ngày và hàng tháng. Bởi vậy, nhiều nhân viên bán hàng muốn tiết kiệm thời gian.

Tranh cãi xoay quanh thái độ của nhân viên tại cửa hàng xa xỉ

Bên cạnh việc khách hàng mặc gì khi đến cửa hàng thời trang cao cấp, thái độ của các nhân viên cũng là vấn đề cần để tâm.

Trang CBSNews từng có bài viết với chủ đề thái độ hợm hĩnh của nhân viên bán hàng giúp thúc đẩy doanh số. Theo đó, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Người tiêu dùng, cho thấy việc nhân viên tỏ thái độ có thể khiến khách hàng chi nhiều tiền hơn. Sự phớt lờ của nhân viên tại cửa hàng cao cấp có thể khiến người tiêu dùng rơi vào tình trạng nghi ngờ bản thân và khao khát được nằm trong nhóm khách hàng thân thiết.

Chuyện TikToker Việt mặc luộm thuộm vào cửa hàng Dior-4Chuyện TikToker Việt mặc luộm thuộm vào cửa hàng Dior-5
Thái độ của nhân viên bán hàng tại các cửa hàng thời trang xa xỉ thường xuyên trở thành chủ đề gây tranh luận. Ảnh: New York Post.

Darren Dahl, giáo sư tiếp thị tại Trường Kinh doanh Sauder thuộc Đại học British Columbia, cho biết: "Trong tình huống này, những người có khát khao sẽ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn".

Tuy nhiên, những người đã và đang sử dụng hàng hiệu sẽ không bị ấn tượng bởi thái độ lạnh lùng của nhân viên tại cửa hàng. .

Nghiên cứu trên sẽ đúng với một nhóm đối tượng nhất định. "Chỉ có những người muốn chứng tỏ bản thân, khao khát thương hiệu và muốn mua sản phẩm", giáo sư Darren Dahl nhấn mạnh.

Nhưng về lâu dài, chiến lược này sẽ thất bại, giáo sư Dahl cảnh báo.

Bởi vậy, các nhân viên bán hàng tại cửa hàng thời trang cao cấp cần có thái độ phù hợp. Cung cấp dịch vụ tốt vẫn là yếu tố cơ bản, giúp thương hiệu đáng giá.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chuyen-tiktoker-viet-mac-luom-thuom-vao-cua-hang-dior-post1380833.html

TikToker thương hiệu Dior

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao