Chuyện tình cổ tích của chàng trai xương thuỷ tinh nặng 28kg và vợ xinh đẹp

Khép lại nỗi mặc cảm năm nào, anh Trần Văn Hà (31 tuổi) giờ đây có thể mỉm cười hạnh phúc bên gia đình nhỏ, với người vợ xinh đẹp luôn chờ anh trở về nhà.

Hội trường của lễ cưới ngập tràn tiếng vỗ tay, cô dâu và chú rể đứng giữa hàng trăm khách mời vỡ oà cảm xúc. Một người bạn thân bế anh Trần Văn Hà lên, ngang tầm tay của cô dâu.

Anh hạnh phúc đeo vào tay chị Lô Thị Giang chiếc nhẫn đính ước, thay cho lời hứa sẽ ở bên nhau trọn kiếp. Đó là khoảnh khắc xúc động nhất trong lễ cưới của anh Hà diễn ra vào năm 2017.

5 năm trôi qua, tổ ấm của cặp đôi vẫn ngập tràn tiếng cưới, tình yêu vẫn nồng nàn như cái nhìn của cả hai trao nhau buổi ban đầu. Một chuyện tình cổ tích đã được viết nên bởi hai con người bình thường và giản dị...

Từng bị mặc cảm nhấn chìm

Anh Hà kể, anh mắc căn bệnh xương thuỷ tinh từ khi cất tiếng khóc chào đời. Từ khi còn bé, anh đã biết rằng mình khác biệt với các bạn bè đồng trang lứa, cơ thể teo tóp, lồng ngực dị dạng, đôi chân liệt đến tận khớp háng, ốm đau triền miên... Ở tuổi 32, anh vẫn như một đứa trẻ lên 10, nặng vỏn vẹn 28 kg.

Sinh ra trong gia đình khó khăn, Hà đôi lần chạnh lòng khi thấy mẹ quần quật làm việc ngày đêm để đắp đổi bữa ăn, tấm áo cho 3 anh chị em.

"Năm 10 tuổi, tôi nhận ra rằng bạn bè có thể đứng lên, tôi chỉ ngồi trên ghế. Sự khác biệt đó khiến tôi tủi thân, mặc cảm vô cùng. Có lần khi bị một thanh niên trêu ghẹo, tôi đóng sầm cửa lại và hét lên: 'Ông trời ơi, sao để con thế này'.

Nhưng tôi nghĩ, giai đoạn khó khăn nhất là khi tôi chấp nhận để bố mẹ buông tay nhau. Từ đó, tôi sống cùng mẹ. Có khoảng thời gian, tôi tập đi xe 3 bánh để phụ mẹ bán tăm bông, móc khoá...

Mãi đến năm 17 tuổi, tôi mới tự thân đi tìm sách giáo khoa lớp 1 để học những con chữ đầu tiên. Tôi không được thầy cô dạy dỗ hay bất kì ai hướng dẫn, ngày ngày tự tập đọc, học viết... Tôi biết mình phải tự mở ra cánh cửa mới cho đời mình", anh Hà nói.

Chuyện tình cổ tích của chàng trai xương thuỷ tinh nặng 28kg và vợ xinh đẹp-1
Anh Trần Văn Hà

Gạt đi nỗi mặc cảm, anh Hà luôn cố gắng không giữ nỗi buồn trong lòng mình quá lâu, phải sống tốt để vươn lên. Anh mày mò học nghề máy tính và sửa chữa lỗi cho các tài khoản Facebook. Và cũng nhờ công việc này, anh Hà đã có thể gặp được tình yêu đời mình, chị Lô Thị Giang.

Anh chia sẻ: "Trong lần tình cờ, tôi thấy Giang bị hack tài khoản Facebook. Sau khi giúp đỡ cô ấy xong, cả hai mới nói chuyện, làm quen như bạn bè bình thường. Giang ít hơn tôi 10 tuổi nhưng lần đầu tiên trò chuyện, tôi biết đây sẽ là cô gái của mình.

Chuyện tình cổ tích của chàng trai xương thuỷ tinh nặng 28kg và vợ xinh đẹp-2
Anh Hà và vợ

Sau vài tháng quen nhau, tôi lấy hết dũng cảm xuống nhà Giang và tỏ tình, cái gật đầu của cô ấy làm tôi hạnh phúc vô cùng. Chúng tôi yêu nhau trong sự đàm tiếu, rất nhiều người đã cản Giang đến với tôi".

Nhưng sau cùng, cô gái miền sơn cước vẫn chọn cách gắn bó đời mình với người đàn ông chỉ nặng vỏn vẹn 28 kg. Bởi trong suốt thời gian yêu nhau, anh Hà đã khiến chị tin rằng, mình hoàn toàn có thể được anh chở che dù cuộc đời có muôn vàn sóng gió.

Cuộc hôn nhân hạnh phúc

Ngày cưới, anh Hà và mẹ tất bật để lo mọi thứ chu toàn nhất có thể. Nhìn thấy những người bạn ngủ tại rạp để phụ, anh xúc động đến rơi nước mắt. Hoá ra, mọi người xung quanh đều mong muốn anh có một lễ cưới vẹn tròn, hạnh phúc.

Chính anh Hà cũng thừa nhận chưa bao giờ nghĩ mình sẽ có được một công việc ổn định, một mái ấm gia đình, một cuộc đời "lành lặn" như hiện tại.

Có giai đoạn, cuộc sống của hai vợ chồng rất khó khăn, thiếu trước hụt sau. "Tôi từng nói với vợ rằng, sau này tôi muốn cuối tuần nào cũng được chở vợ đi ăn chè. Nhưng nhà tôi nghèo đến nỗi, vợ không tin điều đó có thể thực hiện được.

Cảm giác người đàn ông không thể lo được ly chè, cốc nước ngoài hàng cho vợ thật sự rất bất lực. Những bữa cơm thiếu thốn đến mức tôi chỉ có thể mua thịt mỡ về rán ăn... Ấy vậy mà, chúng tôi cũng đi qua được giai đoạn đó", anh Hà nói.

Chuyện tình cổ tích của chàng trai xương thuỷ tinh nặng 28kg và vợ xinh đẹp-3
Gia đình nhỏ đầy hạnh phúc

Hiện tại, tổ ấm của anh đã có một "cô công chúa" đáng yêu, bi bô bên bố mẹ khiến căn phòng trọ lúc nào cũng rộn vang tiếng cười.

Đối với anh, việc con gái chào đời lành lặn, khoẻ mạnh là một diễm phúc. Hằng ngày, anh vẫn nỗ lực làm việc, chăm con để phụ giúp vợ. Cánh tay bé nhỏ của anh vẫn có thể ôm lấy con gái, dìu con bé chập chững những bước chân đầu đời...

Sinh ra với cơ thể không lành lặn, anh Hà đã trải qua một tuổi thơ bất hạnh, nhưng sau tất cả, anh không ngừng động viên mình để tiến về phía trước.

Năm 2015, anh Hà từng lặn lội 300 km từ Nghệ An đến Hà Nội để điền tên mình vào danh sách hiến tạng. Trong lá phiếu có cả tên anh và mẹ, đó là cách cả hai cảm ơn cuộc đời. "Sau này, khi mất đi, tôi vẫn muốn để lại cho đời một điều ý nghĩa", anh tâm sự.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/chuyen-tinh-co-tich-cua-trai-xuong-thuy-tinh-nang-28-kg-va-vo-xinh-dep-8202216722446349.htm

câu chuyện tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao