Chuyện tình yêu chỉ là chuyện của 2 người, cho nên yêu nhau càng ồn ào càng dễ chia tay

Có yêu nhau thì kín kín một chút, bớt bớt lại. Bạn không khoe cũng không ai nói bạn ế. Mà bạn khoe ra rồi chắc gì bạn đã được hạnh phúc hơn?

Cô bạn tôi vừa vùng vằng hờn giận bạn trai cô ấy vì anh chàng không chịu chụp một chiếc ảnh xinh tại quán café chúng tôi đang ngồi và cho cô ấy… check-in!

Anh chàng lý giải rằng thời gian này là thời gian cho bạn bè, đang ngồi túm năm tụm ba tự dưng hai đứa "tách đàn" ngồi chu môi chu mỏ để chụp bằng được một cái ảnh sống ảo trên facebook thì hơi quá đáng. Với lại, yêu nhau thì cũng đã công khai hết cả từ mạng ảo đến đời thực rồi, đâu cần phải ngày nào cũng đánh dấu hay réo rắt gọi tên nhau trên facebook làm gì?

Cô bạn tôi vẫn hờn giận đấy, tôi đành nói đỡ cho bạn trai của cô ấy một vài câu. Rằng hiếm hoi lắm mới có dịp tụ tập bạn bè, thì hãy cùng ngồi với nhau nhâm nhi ly trà đá, đặt điện thoại xuống, tắt wifi đi và trò chuyện với nhau như những năm một chín chín hai xem nào.

Chuyện tình yêu chỉ là chuyện của 2 người, cho nên yêu nhau càng ồn ào càng dễ chia tay-1

Thời bấy giờ, bố mẹ chúng mình cũng làm gì có smartphone mà hò hẹn, mà chụp ảnh sống ảo để check in với cả đặt "relationship". Thế mà bố mẹ chúng mình vẫn yêu nhau nồng thắm, đến khi chúng mình trưởng thành thì vẫn tình như cái bình đấy thôi.

Tôi nhớ có một lần đọc được thông tin đâu đó, một nghiên cứu khoa học hẳn hoi. Rằng những người càng khoe khoang hạnh phúc trên facebook thì ngoài đời thật họ lại càng cô đơn. Họ dễ có cảm giác bất hạnh và chạnh lòng khi những cái ảnh hay trạng thái mới cập nhật của mình không nhận được nhiều lượt thích, bình luận.

Lúc bấy giờ, người ta không gọi họ là những con người nghiện facebook nữa, người ta sẽ gọi họ là những người có "triệu chứng về tâm thần". Và việc họ khao khát "public" về mình quá nhiều trên MXH cũng là một bệnh lý.

Suy cho cùng, tôi thấy thực sự khi yêu nhau người ta không cần phải làm quá mọi thứ lên. Có những điều rất riêng, rất giản dị mà chỉ riêng hai người trong cuộc mới có thể hiểu được. Bạn đăng một bức ảnh chụp màn hình cuộc nói chuyện mùi mẫn của bạn lên, cư dân mạng thoạt đầu có thể thích thú khen ngợi. Nhưng dần về sau, họ cũng đến chán nhanh thôi. Bởi chuyện nhà ai người ấy tỏ, đèn nhà ai người ấy rạng cơ mà.

Và thông thường, những người nào hạnh phúc thực sự thì họ lại thích giấu nhẹm niềm hạnh phúc của mình đi để mà tận hưởng cơ. Người ta quá bận để quan tâm lẫn nhau, lắng nghe nhau, chăm sóc nhau, nên không có cả thời gian để mà vác chuyện tình yêu lên facebook khoe khoang bạn ạ.

Những người nào mà càng khoa trương tình yêu trên facebook, đằng sau đó luôn nhận về những cái nhìn ái ngại: "Để chống mắt lên xem bọn này yêu nhau được bao lâu?", không thì cũng: "up ảnh nhiều thế lúc chia tay ngồi xóa cũng mệt."

Mà mệt thật đấy chứ có phải mệt đùa đâu. Khi bạn yêu đương và khoe khoang hạnh phúc trên facebook, thì việc bạn đến với nhau người ta cho đó là việc bình thường. Còn chẳng may lỡ ra chia tay, người ta sẽ được dịp mà cười vào mặt bạn. Lúc bấy giờ, chỉ có riêng mình bạn tẽn tò mà thôi.

Chuyện tình yêu chỉ là chuyện của 2 người, cho nên yêu nhau càng ồn ào càng dễ chia tay-2

Chưa kể, việc khoe khoang tình yêu ở nơi chốn quá ồn ào người qua lại, không ít người sinh lòng tị nạnh mà muốn "cưa" luôn người yêu bạn. Rồi lúc bấy giờ, bạn lại ngồi rưng rức khóc, biết thế chẳng đem khoe người yêu lên mạng nữa.

Có một sự thật là chúng ta thường hay thích phóng đại những nỗi niềm của mình cho người khác biết. Kể cả nỗi đau hay niềm hạnh phúc, và chúng ta thường nghĩ đơn giản rằng đó là sự chia sẻ. Nhưng có phải đâu, bởi đằng sau đó là vô vàn hệ lụy. Cho nên, có yêu nhau thì kín kín một chút, bớt bớt lại. Bạn không khoe cũng không ai nói bạn ế. Mà bạn khoe ra rồi chắc gì bạn đã được hạnh phúc hơn?

Theo Trí thức trẻ


Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao