Chuyện xúc động sau bức ảnh 12 cụ bà mặc váy cưới ở Hải Dương

Ý tưởng thực hiện bộ ảnh xuất phát từ việc có ba cặp cụ ông cụ bà đến tiệm áo cưới bày tỏ ý định muốn chụp ảnh kỷ niệm 50 năm ngày cưới.

Mạng xã hội đang chia sẻ bức ảnh chụp 12 cụ bà mặc váy cưới với dòng trạng thái: "Bức ảnh nhiều cô dâu nhất Hải Dương".

Nhiều người vô cùng tò mò khi thấy trong hình các cụ bà U70, U80 tuổi trang điểm đẹp đẽ, tươi cười trong những bộ váy trắng lung linh, bồng bềnh.

Chuyện xúc động sau bức ảnh 12 cụ bà mặc váy cưới ở Hải Dương-1
Bức ảnh đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Một số ý kiến phỏng đoán đây có thể là đám cưới tập thể của các cặp đôi. Tuy nhiên, một số người lại phủ nhận vì cho rằng, các nhân vật trong bức ảnh đều lớn tuổi nên đã kết hôn từ cách đây rất lâu.

Theo tìm hiểu của phóng viên, phía sau bức ảnh gây xôn xao mạng xã hội là một câu chuyện vô cùng ý nghĩa. Tác giả bức ảnh trên - anh Vũ Văn Thành (25 tuổi, ở huyện Thanh Miện, Hải Dương) cho biết, bộ ảnh được chụp hồi cuối tháng 4/2023 tại khu vực cầu Neo (cũ) ở huyện Thanh Miện.

Bộ ảnh có sự tham gia của 12 cụ bà và 3 cụ ông từ 65 đến 75 tuổi. Các bà, các cụ đều là người địa phương.

Theo anh Thành, ý tưởng thực hiện bộ ảnh xuất phát từ việc có ba cặp cụ ông cụ bà đến tiệm áo cưới bày tỏ ý định muốn chụp bộ ảnh kỷ niệm 50 năm ngày cưới.

Chuyện xúc động sau bức ảnh 12 cụ bà mặc váy cưới ở Hải Dương-2
Thời trước khó khăn, các cụ bà chưa từng được mặc váy cưới.

Thấy vậy chủ tiệm áo cưới nơi anh Thành làm việc cùng các nhân viên trong tiệm gợi ý các cụ ông, cụ bà nên rủ thêm bạn bè cùng tuổi đến chụp để kỷ niệm đám cưới vàng thêm ý nghĩa.

Làm thợ ảnh nhiều năm, lần đầu tiên anh Thành thực hiện bộ ảnh cưới đặc biệt đến vậy.

"Các cụ ông, cụ bà đều đã lớn tuổi. Trước đây hoàn cảnh khó khăn, dù đã kết hôn nhưng các cụ chưa được mặc vest hay váy cưới. Lần đầu tiên, họ được khoác lên mình những bộ lễ phục trang trọng. Ai cũng vui vẻ và hào hứng.

Khi nhìn các cụ ông, cụ bà tạo dáng, mỉm cười, tôi cảm nhận được niềm hạnh phúc trong họ. Tôi cũng vui lây vì đã đem đến cho các cụ một kỷ niệm đặc biệt ở tuổi xế chiều. Bên cạnh một số bức ảnh tính phí, tiệm đã chụp rất nhiều ảnh miễn phí để tặng các bà, các cụ", anh Thành nói.

Nhân viên tiệm áo cưới đã dành 4 tiếng trang điểm, làm tóc và chuẩn bị trang phục cho các cụ ông, cụ bà. Sau khi chụp ảnh tại studio cũng như ngoại cảnh, các "vị khách đặc biệt" đã có những bức ảnh ưng ý.

Chuyện xúc động sau bức ảnh 12 cụ bà mặc váy cưới ở Hải Dương-3
Hạnh phúc tuổi xế chiều của những bậc cao niên ở Hải Dương.

Cụ bà Nguyễn Thị Lập (74 tuổi) cùng chồng là cụ ông Vũ Tất Nha (75 tuổi) là một trong những nhân vật tham gia bộ ảnh cưới. Cả hai nên duyên vợ chồng gần nửa thế kỷ, có với nhau 4 con, 10 cháu chắt.

Tuy nhiên, cụ Lập chưa được một lần khoác lên mình bộ váy cưới. Tham gia chụp bộ ảnh đặc biệt này, cụ bà cảm thấy được trẻ ra như thời thiếu nữ và sống lại những năm tháng thanh xuân.

Cụ Lập chia sẻ rất bất ngờ khi hình ảnh mình cùng các ông, bà khác trong xóm được chia sẻ trên mạng xã hội. Khi đi chợ, đi chơi, nghe mọi người bàn tán rôm rả về bộ ảnh, cụ bà vô cùng phấn khởi. "Ở tuổi này mà còn được mọi người chúc phúc, quan tâm, chúng tôi mừng lắm", cụ bà nói.

Chuyện xúc động sau bức ảnh 12 cụ bà mặc váy cưới ở Hải Dương-4
Các bậc cao niên lần đầu khoác lên mình lễ phục cưới sau hàng chục năm nên duyên vợ chồng. Ảnh: Tuấn Nguyệt Wedding).

Cụ bà Phạm Thị Diệu cũng tham gia chụp ảnh cưới cùng chồng. "Ngày trước khó khăn, tôi chưa từng mặc váy cưới nên bây giờ được mặc, tôi cảm thấy hạnh phúc và xúc động vô cùng, trong lòng cứ bồi hồi mãi", cụ bà nói.

Bức ảnh nhiều cô dâu nhất Hải Dương vẫn tiếp tục được chia sẻ trên nhiều diễn đàn. Cư dân mạng đã để lại rất nhiều bình luận xúc động.

Tài khoản Vũ Anh Thư bày tỏ: "Nhìn cụ nào cũng tươi tắn, hạnh phúc. Đó không chỉ là niềm hạnh phúc lứa đôi thông thường mà còn ẩn chứa sự viên mãn khi cuối đời con cháu đề huề, thành đạt. Sau bao ngọt bùi, cay đắng họ vẫn ở bên nhau và cùng nhau làm lễ cưới vàng ý nghĩa này". 

Chị Vũ Thu Thủy (Nam Định) thì xúc động nói: "Xem bức ảnh tôi lại nhớ tới ông bà tôi. Ngày bà còn sống, tôi từng hỏi bà về ảnh cưới. Bà chỉ cười hiền và nói, thời ông bà lấy đâu ra ảnh cưới. Thời đó ăn còn chả đủ, có được đồng nào là dành nuôi gia đình. Ngày về nhà chồng, bà chỉ mặc một tấm áo nâu"

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/chuyen-xuc-dong-sau-buc-anh-12-cu-ba-mac-vay-cuoi-o-hai-duong-20230526115447992.htm?fbclid=IwAR3ewB7Py0KoZAbt4mY0QrV4bBRhLgAtz6Vp2oPGIcG263yzX7vY29xz_Cs

váy cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao