Chuyện xúc động sau clip bố U50 bế con 'gây sốt': 18 năm đằng đẵng đợi chờ

Chị H. cho biết, đây là lần thứ 9 chị mang thai nhưng là lần đầu được làm mẹ. Hai vợ chồng vỡ òa hạnh phúc sau bao nhiêu nước mắt và những lần tuyệt vọng cùng cực.

Những ngày qua, cư dân mạng không ngừng chia sẻ clip quay lại hình ảnh một ông bố tóc bạc đón em bé sơ sinh từ tay nữ y tá. Nâng niu con gái trên tay, ông bố không giấu nổi sự xúc động, đôi mắt ngấn lệ.

Ít ai biết rằng, người đàn ông này cùng vợ đã chờ đợi khoảnh khắc đặc biệt bên con gái bé bỏng suốt 18 năm.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, sáng 11/12, chị T. H (quê Ninh Bình) cho hay, người đàn ông trong clip nói trên là chồng chị. Clip quay cảnh anh đón con từ phòng sinh ra hôm 3/12.

Nhớ lại khoảnh khắc thiêng liêng ấy, chị H. vẫn chưa thôi nghẹn ngào.

Chuyện xúc động sau clip bố U50 bế con gây sốt: 18 năm đằng đẵng đợi chờ-1
Hình ảnh gây xúc động những ngày qua (Ảnh: MXH).

"Tôi đã không cầm được nước mắt, tôi khóc vì quá đỗi hạnh phúc, khóc vì trải qua một hành trình gian nan, cuối cùng con yêu cũng đã đến bên vợ chồng tôi. Đây là lần thứ 9 tôi mang thai nhưng là lần đầu tôi được làm mẹ", chị H. xúc động nói.

Chị H. kể, chị và chồng năm nay đều 45 tuổi. Hai anh chị kết hôn tháng 9/2005. Sau ngày kết hôn, như bao vợ chồng khác, anh chị cũng khấp khởi chờ đợi tin vui.

Tháng 12 năm ấy, chị H. mang thai tự nhiên. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, ít lâu sau thì chị bị thai lưu.

Người phụ nữ Ninh Bình tiếp tục mang thai vào những năm 2006, 2008 nhưng lần nào cũng không thành vì bị thai lưu, chửa ngoài dạ con.

Năm 2008, chị lên Hà Nội thăm khám ở một bệnh viện tuyến đầu về phụ sản. Các bác sĩ kết luận, chị bị tắc ống dẫn trứng, cổ tử cung có bất thường nên việc có thai sẽ khó khăn hơn những phụ nữ khác.

Từ năm ấy, chị H. đi khắp các bệnh viện, áp dụng phương pháp Đông y lẫn Tây y để "tìm con" nhưng không thành.

"Hai vợ chồng cứ gom góp được đồng nào lại đi chữa trị, thụ tinh ống nghiệm (IVF). Vợ chồng tôi đã làm IVF tới 4 lần vẫn không thành", chị H. nhớ lại.

Chi phí thực hiện phương pháp IVF từ trên dưới 200 triệu đồng tùy thời điểm. Thời gian mỗi lần thực hiện kéo dài 3-6 tháng.

Áp lực về kinh tế và tâm lý dường như bào mòn ý chí của người phụ nữ này. Không ít lần chị muốn buông xuôi, khuyên chồng đi tìm người khác. Tuy nhiên, chồng chị H. vẫn một mực thủy chung, yêu thương, chiều chuộng vợ hết mực.

Hai bên gia đình, đặc biệt là gia đình chồng chị H. biết con dâu gặp khó khăn trong chuyện sinh nở càng quan tâm chị hơn.

"Gia đình chồng chưa bao giờ tạo áp lực, luôn nói chúng tôi phải thoải mái tâm lý. Tôi thực sự xúc động", chị H. chia sẻ.

 Sau nhiều lần làm thụ tinh ống nghiệm không thành, cuối năm 2022, chị H. quyết định dừng lại hành trình tìm con vì tuổi hai vợ chồng đã cao.

"Tuy nhiên, chồng tôi động viên đi nốt một lần nữa cho toại nguyện. Vậy là sau Tết 2023, vợ chồng tôi lại dắt díu nhau lên Hà Nội. Chẳng ngờ, lần này, may mắn đã đến", người mẹ 45 tuổi kể.

Trong quá trình mang thai, chị H. không may bị tiểu đường thai kỳ nên khoảng thời gian mang thai cũng vất vả hơn. Chị H. phải lắng nghe cơ thể, thường xuyên tới thăm khám bác sĩ chuyên khoa.

Cặp vợ chồng U50 đếm từng ngày để được gặp con. Chị H. nhiều đêm mất ngủ vì lo lắng cho sức khỏe của thai nhi. Hai ngày trước khi sinh, bác sĩ chỉ định chị dừng tiêm thuốc tiểu đường. Cũng từ lúc đó, chị thấy con ít đạp hơn.

Chị H. kể: "Tôi lo quá, thức trắng đêm. May mắn sau đó, con gái chào đời khỏe mạnh thời điểm 38 tuần 3 ngày, nặng 2,8kg",

Những ngày này, vợ chồng chị H. tất bật hơn khi có thêm thành viên mới trong gia đình. Ngoài nhận được những lời chúc từ người thân, bạn bè, chị H. còn nhận được nhiều lời chúc từ cộng đồng mạng.

Chị H. cho hay: "Tôi chia sẻ câu chuyện của mình để lan tỏa động lực tới những phụ nữ hiếm muộn. Chúng tôi từng trải qua những giây phút tuyệt vọng cùng cực nhưng cuối cùng cũng chạm tay được vào hạnh phúc. Tôi mong các chị em có hoàn cảnh giống tôi sẽ luôn có động lực và sớm đón nhận tin vui".

Bác sĩ Bùi Chí Dũng, Khoa Phụ ngoại A5, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội - bác sĩ đồng hành cùng chị H. suốt thời gian chị này mang thai cho biết, chị H. là một trong những sản phụ đặc biệt.

Hai vợ chồng chị trải qua hành trình 18 năm tìm con dài đằng đẵng. Ca sinh của chị H. ngày 3/12 diễn ra thuận lợi, mẹ và bé đều khỏe mạnh.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/chuyen-xuc-dong-sau-clip-bo-u50-be-con-gay-sot-18-nam-dang-dang-doi-cho-20231211122425291.htm?fbclid=IwAR1Sql1RtkO2x5j5n9hRoJvaIF-sADDGVYqrFtJr_Bsv1aAL5SHyiTD4HmA

câu chuyện cảm động Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao