CLB Heerenveen tuyên bố nóng về Đoàn Văn Hậu

Sếp bự CLB SC Heerenveen đưa ra những tuyên bố nóng về Đoàn Văn Hậu, cũng như lý do vì sao "cậu út" tuyển Việt Nam được chọn.

Đoàn Văn Hậu theo chân Công Phượng, trở thành tuyển thủ Việt Nam thứ 2 sang chơi bóng ở châu Âu. Trong lúc đàn anh thử thách với giải VĐQG Bỉ, thì hậu vệ trái Hà Nội FC đến với giải hàng đầu của Hà Lan.

CLB Heerenveen tuyên bố nóng về Đoàn Văn Hậu-1
Hình ảnh Đoàn Văn Hậu ở sân của Heereveen (Hà Lan)

Quả là một tin vui lớn đến với Đoàn Văn Hậu trong lúc cùng HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam chuẩn bị đấu Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022.

Văn Hậu sẽ khoác chiếc áo xanh – trắng của CLB SC Heerenveen theo hợp đồng cho mượn 1 năm cùng điều khoản mua đứt có giá gần 2 triệu USD.

Đã có những thắc mắc, từ cả người hâm mộ Việt Nam lẫn xứ hoa tuylip rằng, vì sao Heerenveen chọn Đoàn Văn Hậu mà không phải một ai khác?

CLB Heerenveen tuyên bố nóng về Đoàn Văn Hậu-2
Nụ cười của cậu út tuyển Việt Nam bay xa sang tận trời Âu

Đích thân Giám đốc Kỹ thuật CLB đội bóng này là Gerry Hamstra đã lên tiếng giải đáp cho những thắc mắc, vì sao SC Heerenveen chọn Đoàn Văn Hậu, trên báo Leeuwarder Courant:

Đoàn Văn Hậu đến với SC Heerenveen thông qua cả một quá trình. Chúng tôi ban đầu xem hình ảnh và dữ liệu về cậu ấy và theo dõi cả một thời gian. Và chúng tôi bị thuyết phục vì khả năng của tuyển thủ Việt Nam này.

Ban đầu một vụ chuyển nhượng là không khả thì, vì Đoàn Văn Hậu không có hộ chiếu EU. Chúng tôi không đủ khả năng để trả lương cho cậu ấy.

CLB Heerenveen tuyên bố nóng về Đoàn Văn Hậu-3
GĐKT Gerry Hamstra tuyên bố, Heereveen ký với Đoàn Văn Hậu vì chính tài năng của hậu vệ 20 tuổi

Với các cầu thủ ngoài Liên minh châu Âu thì từ 20 tuổi trở đi, lương ít nhất cũng phải 436.000 USD/năm. Nhưng rồi vấn đề sau đó được bộ phận tài chính của chúng tôi giải quyết.

Chúng tôi chọn Văn Hậu vì chính khả năng của cậu ấy, một người có thể chơi ở bên cánh trái lẫn vị trí trung vệ. Sau đó, chúng tôi mới tính tới giá trị thương mại hình ảnh cầu thủ này mang lại”.

Vị sếp của Heereveen cũng thêm rằng, ngoài tài năng của Văn Hậu thì CLB còn ấn tượng bởi đất nước Việt Nam có nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ. Đó là lý do ông hi vọng, CLB Heereveen sắp tới sẽ có nhà tài trợ đến từ quê hương của Đoàn Văn Hậu.

Ông cho hay, việc đàm phán ký với một nhà tại trợ trên áo đấu của Heereveen có thể ngã ngũ trong 1 hoặc 2 tuần tới.


Theo Vietnamnet


Đoàn Văn Hậu

Tin tức mới nhất