Clip: 2 xe tải dàn hàng ngang cản đường xe cứu thương

Giám đốc Trung tâm vận chuyển cấp cứu 115 Hải Dương cho rằng, đoạn đường đang sửa nên các xe di chuyển chậm.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại hình ảnh 2 chiếc xe tải dàn hàng ngang khiến xe cứu thương không thể vượt lên, mặc cho xe cứu thương đã bật đèn báo khẩn cấp, rú còi.

Đoạn clip sau khi được chia sẻ thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Đa sô mọi người bày tỏ sự bức xúc trước hành dộng của 2 tài xế xe tài. Đồng thời, đề nghị cơ quan chức năng nên có biện pháp răn đe hành vi nay.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Vietnamnet, anh Quyến - chủ nhân chiếc xe container đi phía sau và quay lại vụ việc cho biết: "Khoảng 14h ngày 06/01, trên Quốc lộ 5 cũ hướng Hải Phòng đi Hà Nội đoạn qua cầu Phú Lương (TP. Hải Dương) có 2 chiếc xe tải chở sắt đang di chuyển song song trên 2 làn đường. Một chiếc xe cứu thương tiến tới và hú còi muốn vượt lên nhưng hai tài xế xe tải không chịu nhường đường.

"Hai xe tải này cùng một nhà xe, cố tình đi dàn hàng ngang không cho các xe vượt lên một đoạn đường dài, kéo dài khoảng 20 phút. Đến khi xe cứu thương đi lên hú còi mãi mới được vượt. Tôi điều khiển xe đi phía sau nhìn thấy vậy cũng cảm thấy rất bực", anh Quyến nói thêm.

Trong khi đó, ông Vũ Văn Vỹ - Giám đốc Trung tâm vận chuyển cấp cứu 115 Hải Dương xác nhận có vụ việc trên nhưng sau đố 2 xe tải cũng đã nhường đường cho xe cứu thương.

"Khi đó xe cứu thương của trung tâm đang đưa một bệnh nhân từ xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà lên bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu thì gặp tình huống như trong clip. Rất may sau đó xe cứu thương đã đưa được bệnh nhân tới bệnh viện kịp thời. Đoạn đường Phú Lương đó đang sửa nên các phương tiện đi chậm, có thể hai tài xế này không cố tình vì sau đó họ cũng nhường đường rồi", ông Vỹ cho biết.

Clip: 2 xe tải dàn hàng ngang cản đường xe cứu thương-1

Những hình ảnh các phương tiện giao thông cản đường xe cứu thương hiện nay không phải thường xuyên diễn ra, tuy nhiên mỗi lần xuất hiện những tình huống này đều khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Gần đây nhất, theo Zing đưa tin, ngày 17/10, ông V.T.P. (sinh năm 1978, ở Sơn Dương, Tuyên Quang) lái ôtô biển số 22C liên tục tạt đầu, không nhường đường cho xe cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang đang phát tín hiệu. 

Xe cấp cứu lúc này chở một bệnh nhân bị trâu húc vỡ gan, tràn dịch màng phổi lên cấp cứu ở tuyến trên.

Hành vi này diễn ra trên một đoạn đường dài dọc tuyến quốc lộ 2C hướng Tuyên Quang - Vĩnh Phúc, đoạn qua xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang.

Sau đó, trên mạng xã hội tiếp tục xuất hiện clip ghi lại cảnh lái xe cấp cứu vượt lên, chèn ép lại xe tải, trong quá trình cự cãi, tài xế xe cấp cứu còn vung tay vào mặt tài xế xe tải.

Clip: 2 xe tải dàn hàng ngang cản đường xe cứu thương-2
Xe tải liên tục tạt đầu xe cứu thương trên quốc lộ 2

Đến ngày 1/11, Phòng CSGT tỉnh Tuyên Quang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông P. về hành vi không nhường đường cho xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ, không mang bằng lái xe. Tổng mức phạt là 7,3 triệu đồng.

Về việc chặn đầu xe tải của lái xe cứu thương, cảnh sát cho biết Công an huyện Sơn Dương đang tiếp tục làm rõ về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet


xe cứu thương Hải Dương

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao