Clip: Bắn chết khỉ đột để giải cứu cậu bé 4 tuổi bị rơi xuống chuồng

(2Sao) – Ngày 28/5 vừa qua, cậu bé 4 tuổi đã rơi từ lan can xuống chuồng của khỉ đột trong vườn thú

Đoạn clip được Dailymail đăng tải về vụ việc cậu bé 4 tuổi rơi xuống chuồng của khỉ đột khiến người xem nhất là các bậc phụ huynh phải thót tim.








Hình ảnh cậu bé 4 tuổi bị rơi xuống chuồng khỉ đột

Những người có mặt tại hiện trường kể lại, khi cậu bé bất chợt bị rơi xuống, ngay sau đó có 1 con khỉ đột đã áp sát cậu bé và lôi cậu đi khắp chuồng.

Sau đó có đến 3 con khỉ vây quanh cậu bé. Một nhân viên trong đội giải cứu cậu bé đã báo cáo lại sự việc rằng các con khỉ đột đã lôi kéo và ném cậu bé cho những con khác chơi đùa. Phải đến gần 10 phút sau cậu bé mới được giải cứu. Tình hình lúc đó khẩn cấp tới mức buộc lòng cảnh sát phải bắn hạ con khỉ đột 17 tuổi.




Con khỉ đột bị bắn hạ tên là Harambe

Được biết, con khỉ này vừa đón sinh nhật 17 tuổi cách đây không lâu, sau khi bắn hạ con khỉ, cậu bé Isaiah đã được đưa tới bệnh viện với nhiều vết thương nặng sau sự cố rơi xuống chuồng khỉ vừa rồi.

Giám đốc sở thú chia sẻ, đội giải cứu của sở thú đã được thực hành nhiều về tình huống xảy ra như vậy, trước sự đe dọa đến tính mạng của cậu bé, chúng tôi buộc lòng phải bắn hạ con khỉ đột. Ông cũng chia sẻ thêm, khỉ đột là một trong những động vật có tính tình hay bị kích động nhất, do vậy chúng trở nên vô cùng nguy hiểm.

Từ trước tới nay chưa từng có tình huống xấu nào xảy ra tại sở thú này. Theo như nguồn tin chia sẻ, con khỉ đột bị bắn hạ tên là Harambe đến sở thú vào năm 2015, tại đây có 11 con khỉ đột khác đang sinh sống.










Vụ án khiến nhiều người nhớ tới tình huống tương tụ xảy ra vào năm 1986


Việc xảy ra vừa qua khiến nhiều người nhớ lại tình huống tương tự vào năm 1986 khi cậu bé người Anh 5 tuổi rơi xuống chuồng khỉ đột và bất tỉnh nằm đó. Con khỉ đột tên Jambo đã tiến lại gần cậu bé nhưng không hề có bất cứ hành động nào nguy hiểm, nó chỉ ngồi đó và chờ xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Đây cũng như một lời cảnh báo đối với nhiều bậc phụ huynh khi đưa con em mình tới thăm sở thú, cần phải đặt an toàn của trẻ lên hàng đầu và hạn chế cho chúng tới gần những chuồng được cảnh báo nguy hiểm.

Minh Huyền
Theo Daily

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao