Clip: Chỉ bằng thủ thuật nhỏ, người bán cá 'móc túi' người mua hàng

Một chàng trai đăng tải cận cảnh clip ghi lại hình ảnh một người bán cá gian lận khi cân hàng cho khách thu hút sự quan tâm.

Hành vi cân điêu, cân thiếu, diễn ra khá khá phổ biến ở những sạp hàng rong nhỏ lẻ như trái cây, rau củ quả,… dọc các con đường. Thường thì người mua không có cân tiêu chuẩn để kiểm chứng nên rất khó phát giác hành vi gian dối của những người bán hàng này.

Mới đây, một chàng trai đã chia sẻ clip phát hiện hành vi gian lận của người bán cá được đăng tải trên TikToker thu hút người xem.


Clip: Bóc mẽ thủ thuật cân điêu của người bán cá.

Nếu để ý kỹ sẽ thấy điểm bất thường bởi khi đưa cá lên cân, người bán hàng đã cho cá lên cân cùng với 2 đĩa cân. Sau đó, người này nhanh chóng bỏ đĩa cân cùng con cá xuống, và kim cân trở về vạch số 0.

Điều này cho thấy, trọng lượng cá được cân đã bị ăn gian khống lên không ít khi được cộng thêm cả trọng lượng của 2 đĩa cân.

Ngoài ra, thao tác của người bán cá còn rất nhanh gọn, khéo léo, chuyên nghiệp khiến người mua hay ngay cả người theo dõi clip cũng khó mà nhận ra điểm này.

Clip: Chỉ bằng thủ thuật nhỏ, người bán cá móc túi người mua hàng-1
Thao tác nhanh gọn, dứt khoát khiến người mua không kịp theo dõi.

Clip bóc mẽ hành vi gian lận của người bán cá đã thu hút số lượng người xem và bình luận lớn. Nhiều người cho rằng, dù số cân bị gian lận không đáng bao nhiêu, chỉ khoảng 50 - 100gr/lần, nhưng lâu dần, người bán sẽ "móc túi" một số tiền không nhỏ từ khách mua.

Không ít người gửi lời cảm ơn đến chàng trai vì đã quay lại và đăng tải lên mạng xã hội để mọi người cùng cảnh giác khi đi mua hàng bởi đây là trường hợp thường xuyên phổ biến gặp phải.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/clip-chi-bang-thu-thuat-nho-nguoi-ban-ca-moc-tui-nguoi-mua-hang-vi-chieu-tro-can-dieu-ban-thieu-av3050304.html

TikToker Mạng xã hội

Tin tức mới nhất