Clip: CSGT vây bắt hơn 40 'quái xế' đua xe, náo loạn đường phố Hà Nội

"Em vừa đi uống rượu xong đang phóng xe lượn phố để tỉnh rượu. Thấy các anh công an bắt vào thì em tăng ga lách qua", Quang M. (trú Thái Hà) khai.

Những đoạn clip ghi lại cảnh nhóm "quái xế" tổ chức đua xe trái phép, làm loạn đường phố Hà Nội đươc chia sẻ trên MXH vẫn chưa hết "nóng". 

Theo đó, hàng chục thanh thiếu niên đi xe máy, tụ tập thành từng đoàn lạng lách, đánh võng trên các tuyến đường Trần Quang Khải, Trần Hưng Đạo, Phan Chu Trinh (quận Hoàn Kiếm) khiến người dân sống tại đó và người đi đường hoảng sợ. 


Nhóm "quái xế" cố tình tăng ga, bỏ chạy khi lực lượng chức năng yêu cầu dừng lại. Nguồn Vietnamnet

Người dân trình báo sự việc với lực lượng chức năng. Nhận được tin, Tổ công tác 141, CSGT, cảnh sát hình sự đã tổ chức phương án đón lõng, vây bắt trên đường Trần Quang Khải, Trần Hưng Đạo.

Lực lượng chức năng tổ chức căng dây, lập rào chắn, ra tín hiệu dừng xe. Thế nhưng nhiều đối tượng manh động, tiếp tục rồ ga, hú còi rồi lao thẳng vào tổ công tác, va chạm với nhiều phương tiện của người dân.

Trước thái độ hung hãn đó, CSGT bằng nghiệp vụ đã "hạ đo ván" hàng chục "quái xế". 

Theo thông tin trên Người Đưa Tin, qua phân loại cho thấy những trường hợp tham gia đua xe đều rất trẻ, có độ tuổi sinh từ năm 2001 – 2007, đang trong tuổi học sinh từ lớp 9-12.

Ngay trong đêm 21 và rạng sáng 22/11, Phòng Cảnh sát giao thông tiến hành test nhanh Covid cho hơn 40 trường hợp bị bắt giữ.

Hiện có gần 30 phương tiện đang bị CSGT tạm giữ và làm thủ tục bàn giao số người trên cho Phòng Cảnh sát Hình sự để thụ lý theo luật định.

Tại cơ quan chức năng, Đỗ Hoàng D. (Cầu Giấy) khai: “Cháu đi từ phố Lê Lai đến Trần Khánh Dư thì thấy 1 đoàn tầm 10 xe đi từ Trần Quang Khải lên, đoàn đó phóng nhanh nên bọn cháu nhập theo”.

Đồi tượng Nguyễn Tùng L. (Tây Hồ), chở D. chưa đến tuổi được cấp Giấy phép lái xe nói: “Cháu thấy nhóm người đi nhanh, đánh võng nên cháu mới đuổi theo. Lúc đi nhanh như thế cháu cũng rất sợ và sợ đâm người khác nhưng vì vui nên vẫn đi”.

Clip: CSGT vây bắt hơn 40 quái xế đua xe, náo loạn đường phố Hà Nội-1
Clip: CSGT vây bắt hơn 40 quái xế đua xe, náo loạn đường phố Hà Nội-2
Nhóm thanh thiếu niên bị bắt giữ

Ghi nhận của Vietnamnet, nhiều trường hợp còn che biển kiểm soát xe để trốn tránh lực lượng chức năng phát hiện, trong đó có Trần Anh Đ. (Hoàn Kiếm). Thanh niên này dùng nhiều loại tem để dán vào biển số, gây khó khăn cho lực lượng chức năng phát hiện, xử lý.

Bên cạnh đó, khi bị bắt giữ, có vài đối tượng trong nhóm còn có dấu hiệu say xỉn. “Em vừa đi uống rượu xong đang phóng xe lượn phố để tỉnh rượu. Thấy các anh công an bắt vào thì em tăng ga lách qua”, Quang M. (trú Thái Hà) khai. 

Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an Hà Nội) cho biết, hiện tượng thanh thiếu niên tập trung đua xe, lạng lách, đánh võng trên đường nhiều ngày qua gây bức xúc trong xã hội.

Thực tế, đã có rất nhiều trường hợp đua xe trái phép gây ra những vụ tai nạn thương tâm.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


đua xe quái xế

Tin tức mới nhất