Clip họp phụ huynh gây sốc: 'Ai khó khăn đừng cho con học lớp này'

"Khó khăn nhất trong lớp, em, chị nhớ mặt em. Hoàn cảnh em khó khăn lắm, đi chiếc xe đạp rất tội nghiệp”, người phụ nữ "vạch mặt" một phụ huynh.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip về buổi họp phụ huynh tại quận Gò Vấp, TP.HCM khiến nhiều người sốc nặng khi xem video.

Qua xác minh, buổi hợp trên diễn ra tại lớp 3/10 Trường Tiểu học An Hội. Buổi họp này còn có sự chứng kiến của hiệu trưởng trường, giáo viên chủ nhiệm và các phụ huynh khác.

Theo đó, trong đoạn clip là hình ảnh người phụ nữ xưng tên Tuyến, được xác định là phó ban đại diện phụ huynh của lớp, đang khoanh tay, chất vấn các phụ huynh ngồi dưới với thái độ và lời nói phản cảm.

Clip họp phụ huynh gây sốc: Ai khó khăn đừng cho con học lớp này-1
Chân dung người phụ nữ khiến dư luận phẫn nộ

Bêu tên phụ huynh khó khăn ngay giữa lớp

Người phụ nữ này đứng trên bục giảng, chỉ từng phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn trong lớp, yêu cầu họ đứng dậy, rồi hỏi họ tại sao khó khăn mà vẫn cho con theo học ở lớp này. 

“Cuối năm lớp 2, Tuyến (tên của phụ huynh này) có thông báo xin nhà trường cho lớp đi lên một tập thể lớp học bán trú phải không ạ? Các anh chị lên tiếng giùm em. 

Thứ 2, em cũng có nói với anh chị là các anh chị ơi, em xây dựng năm nay lớp bán trú chúng ta có cơ sở vật chất tốt nhất, các con được tốt nhất có thể, em có thông báo không ạ....

Chị T.A có nói, phụ huynh nắm được hết các hoàn cảnh khó khăn của phụ huynh, các anh chị đã biết được chưa... Nếu anh chị nói chưa được, em Tuyến đây xin đại diện nói giúp. 

Em cũng từng nói, những phụ huynh thật sự khó khăn, đừng có theo chung các lớp này vì thực sự đóng không có nổi. Tuyến có nói không ạ... Khó khăn nhất trong lớp, gồm có: em, chị nhớ mặt em. Hoàn cảnh em khó khăn lắm, đi chiếc xe đạp rất tội nghiệp.

Chị có nói cuối năm em không theo không? Tại sao nay em vẫn theo, đóng góp như vậy mà em không có một lời nào?...”., người phụ nữ nói.

Không chỉ nói, phụ huynh này còn yêu cầu các phụ huynh khó khăn nhất lớp đứng lên "điểm danh" cho hiệu trưởng thấy mặt:

"Đứng lên em, nói lớn lên, hoàn cảnh khó khăn, nói lớn lên... Em M.T cũng khó khăn, nói lớn lên, đọc tên cho chị nghe... Rồi mẹ T.K, hoàn cảnh khó khăn cực kỳ. Cuối năm chị có nói em không, đứng lên cho cô hiệu trưởng thấy mặt...”.

Đoạn clip sau khi lan truyền trên mạng xã hội đã nhanh chóng vấp phải sự chỉ trích gay gắt của cư dân mạng. Hầu hết, mọi người đều phẫn nộ trước thái độ và lời lẽ phản cảm, xúc phạm bêu tên phụ huynh khác của phó ban đại diện phụ huynh.

Cơ quan chức năng lên tiếng xác nhận

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với Người Lao Động, ông Trịnh Vĩnh Thanh, Trưởng Phòng GD-ĐT quận Gò Vấp thừa nhận, sự việc đúng xảy ra vào năm nay, ở lớp 3/10, Trường Tiểu học An Hội (quận Gò Vấp). Theo ông Thanh, người phụ nữ trên tên Tuyến, nằm trong ban đại diện từ lớp 1 đến lớp 3. 

"Bà này thấy trong lớp một số phụ huynh có con học nhưng không tham gia đóng góp, cho rằng như thế là không công bằng nên đã lập một nhóm để gây áp lực cho những phụ huynh này, đồng thời vận động hành lang bầu cho bà này vào ban phụ huynh từ tháng 8", ông Thanh thông tin.

Vì bà Tuyến làm sai nên Ban giám hiệu, Trưởng Ban đại diện phụ huynh trường đã xuống dự cuộc họp phụ huynh. Hiệu trưởng nhà trường cũng thừa nhận phụ huynh trên có những lời lẽ khó nghe, phản cảm, sau buổi họp đã chấn chỉnh. 

Ông Thanh cho biết thêm, trong sáng nay ông đã báo cáo sự việc này cho UBND TP.HCM, đồng thời công an cũng đã vào cuộc giải quyết sự việc.

"Trong sự việc này, nhà trường đóng vai trò giảng hoà chứ không thu bất cứ một khoản nào. Trường Tiểu học An hội cũng không chủ trương thu quỹ mà việc thu của lớp là do bà Tuyến làm và đã được chấn chỉnh trong cuộc họp phụ huynh", ông Thanh khẳng định với Vietnamnet.

Được biết, sau khi nhà trường xuống làm việc, bà Tuyến không được bầu vào Ban đại diện phụ huynh lớp 3/10 năm học 2022.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet


Phụ huynh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao