Clip: Khoảnh khắc cứu bé gái 3 tuổi rơi xuống cống ở Bắc Giang

Với linh cảm người cha, anh Bình thò tay qua khe hở mò tìm con, may mắn túm vào được áo con đang mắc kẹt trong đường cống.

Như đã đưa tin, sáng 5/1, lãnh đạo UBND huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang thông tin với Dân Trí cho biết cơ quan chức năng địa phương đang xác minh, làm rõ trách nhiệm vụ một bé gái hơn 3 tuổi ở xã Ngọc Lý bị rơi xuống cống thoát nước.

Theo vị lãnh đạo, tỉnh lộ 298, đoạn qua ngã tư cầu Đồng, xã Ngọc Lý, huyện Tân Yên, đang thi công. Chiều 4/1, đơn vị thi công tiến hành sửa chữa lại một số nắp cống. 

"UBND xã có báo cáo là sau khi làm xong, công nhân quên không lấp lại mà chỉ đặt một số tấm gỗ để cảnh báo", vị lãnh đạo thông tin.

Sau đó, khoảng 20h cùng ngày, một cháu bé hơn 2 tuổi đi xe đạp và ngã xuống hố cống trên. Rất may, bố bé gái kịp phát hiện, cứu được bé lên và đưa đi cấp cứu.

Cùng ngày, trao đổi với Zing, anh Nguyễn Văn Bình (24 tuổi, ở xã Ngọc Lý, Tân Yên, Bắc Giang) nhớ như in khoảnh khắc túm được áo con gái qua một khe cống hẹp, khi bé gái bị mắc lại chỗ phân chia dòng nước.

Anh Bình kể, vào khoảng 19h ngày 4/1, lúc này con gái anh được ông trông coi tại sân nhà. Lúc này cô bé đang ngồi trên chiếc xe đồ chơi thì bị trượt về phía ống cống trước cửa nhà.

Ống cống lúc này không được đậy nắp hay rào chắn, miệng cống rộng chừng 45-50 cm.

Clip: Khoảnh khắc cứu bé gái 3 tuổi rơi xuống cống ở Bắc Giang-1
Vị trí cống nước bé gái lọt xuống

Sau khi nghe tiếng động, người nhà nạn nhân hô hoán ứng cứu. “Lúc này tôi rất bối rối vì đoạn cống tiếp theo đã được bịt kín, nước lại chảy xiết. Chạy xuống một ống cống phía dưới không thấy con, tôi càng rối và hốt hoảng”, anh Bình nhớ lại.

Lúc này, tiếng khóc bắt đầu cất lên từ phía những người phụ nữ trong nhà. Linh cảm của người cha thôi thúc anh Bình tìm mọi cách để xác định vị trí con gái. 

Sau 6-7 phút, người cha phát hiện một khe hở vừa đủ cho cánh tay người lớn thò qua. Vị trí khe hở cách nơi cháu bé rơi xuống 8-10 m.

Clip: Khoảnh khắc cứu bé gái 3 tuổi rơi xuống cống ở Bắc Giang-2
Bé gái đang được theo dõi ở bệnh viện

Dù anh thò tay qua khe dù không hy vọng nhiều, nhưng may mắn, người cha nắm được áo cô bé đang bị mắc lại trong đường cống.

“Khi đó, khe hở chỉ đủ cho một cánh tay, tôi cố giữ chặt để con không bị cuốn đi xa. Gần chục người khi đó đã dùng xà beng để bật nắp cống lên”, anh Bình nhớ lại và cho rằng nếu không bị mắc lại, có lẽ con gái anh đã bị cuốn đi rất xa và khó có thể tìm kiếm.

Sau khoảng 15 phút, cô bé được giải cứu ra khỏi cống và đưa tới bệnh viện. Hiện cháu bé đang tiếp tục ở lại bệnh viện để được theo dõi tình trạng phổi.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/clip-khoanh-khac-cuu-be-gai-3-tuoi-roi-xuong-cong-o-bac-giang-n-332753.html

Bắc Giang giải cứu

Tin tức mới nhất