Clip: Mưa đá to như quả trứng, trút xuống như SÚNG NỔ ở Cao Bằng, xem thôi cũng sợ hãi

Từng hạt mưa đá rơi xuống ruộng lúa ở Cao Bằng bồm bộp như rải dạn khiến người dân sợ hãi, không dám thò ra ngoài.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh mưa đá diễn ra vào ngày 23/4 tại Cao Bằng khiến nhiều người bàng hoàng, sợ hãi. 

Trận mưa đá khủng khiếp diễn ra vào sáng 23/4, trút xối xả xuống ruộng lúa trong mưa gió kèm giông lốc. Những viên đá to như quả trứng gà liên tiếp rơi xuống khiến nước bắn tung tóe, phát tiếng kêu lộp bộp như "tiếng súng nổ".

Nhìn cảnh tượng thiên nhiên kinh hoàng, nhiều người tỏ ra hoảng sợ. Những người dân địa phương không dám ra khỏi nhà, hoặc phải trú ẩn vào những nơi an toàn nhất. 

Nhiều cư dân mạng khi xem clip dường như không tin vào mắt mình. Ai cũng lo lắng, xót xa cho người dân địa phương trước thời tiết khắc nghiệt  này. "Mưa đá to thế kia thì cây cối, hoa màu làm sao mà chịu được",  "Thời tiết năm nay buồn quá. Mưa đá mà như pháo thế này mùa màng, nhà cửa chỉ có thiệt hại hết", "Sao thời tiết khắc nghiệt quá, mưa đá thế này thiệt hai vô cùng không những nhà cửa mà hoa màu cây cối cũng hỏng hết. Thương người dân Cao Bằng phải hứng chịu cơn mưa đá này"

Clip: Mưa đá to như quả trứng, trút xuống như SÚNG NỔ ở Cao Bằng, xem thôi cũng sợ hãi-1

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, trận mưa đá, dông lốc trên địa bàn 4 tỉnh Hà Giang, Sơn La, Lai Châu, Yên Bái từ 22 - 24/4 đã khiến 5 người chết, 6.403 nhà bị hư hỏng; 321ha lúa bị đổ, ngã; 1.470ha hoa màu bị dập nát; ước tính thiệt hại khoảng 71,5 tỷ đồng.

Tính đến sáng nay 24/4, mưa đá và dông lốc đã làm 16 người thương vong. Cụ thể, đã có 3 người chết tại các tỉnh Hà Giang, Sơn La và Yên Bái do bị sét đánh, cây đổ vào người, đá lăn vào nhà; 16 người bị thương.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


mưa đá

Tin tức mới nhất