Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Clip: Ngồi im cũng thành F1 vì tử tù mắc Covid-19 ghé xin nước, tám chuyện

Sau khi đọc báo, người đàn ông Q.10 mới biết tối đó mình từng ngồi trò chuyện với kẻ vượt ngục, đang mắc Covid-19.

Liên quan đến vụ tử tù Nguyễn Kim An (SN 1995, quê Bình Thuận) bỏ trốn khỏi trại giam Chí Hoà và bị bắt giữ lại vào sáng nay (16/7), Công an TP.HCM đang lấy lời khai, làm rõ về việc bỏ trốn khỏi nơi giam giữ, quá trình di chuyển đi những đâu và tiếp xúc những ai.

Ban giám đốc Công an TP.HCM yêu cầu Trại tạm giam Chí Hoà báo cáo giải trình về toàn bộ vụ việc liên quan đến tử tù Nguyễn Kim An bỏ trốn để làm rõ, xử lý.

Clip: Ngồi im cũng thành F1 vì tử tù mắc Covid-19 ghé xin nước, tám chuyện-1
Hình ảnh An trong lúc bỏ trốn được camera an ninh ghi lại

Theo Vietnamnet đưa tin, Nguyễn Kim An bị giam tại Trại tạm giam Chí Hoà chờ thi hành án thì phát hiện bị nhiễm Covid-19. Do đó, trại tạm giam đã di chuyển An ra cơ quan y tế trong khuôn viên của trại để cách ly, điều trị. 

Lợi dụng sơ hở trong công tác canh gác, An đã đào thoát ra ngoài.

Cơ quan Công an đang đấu tranh làm rõ việc An đã tiếp xúc với những ai trong quá trình bỏ trốn? Có điện thoại từ đâu để liên lạc với người khác? Được biết, trong quá trình đào thoát, An chỉ đi lang thang bụi đời.

Bước đầu Công an khoanh vùng một số người tiếp xúc gần với tử tù Nguyễn Kim An, hiện đưa đi xét nghiệm, cách ly theo quy định.

Cụ thể có: gia đình ông Nguyễn Xuân Tuyên (SN 1965, làm nghề lái xe ôm ở phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức). Người này cho An ở nhờ vào tối 15 rạng sáng 16/7.

Ông Tín (38 tuổi, ngụ quận 1) có cuộc trò chuyện ngắn với An vào tối 13/7 khi đối tượng này vừa đào thoát ra ngoài.


Clip ghi lại hình ảnh anh Tín giáp mặt tên tử tù nhiễm COVID-19 đang bị truy nã

Chia sẻ trên Doanh Nghiệp và Tiếp Thị, ông Tín cho biết, khoảng 9h20 ngày 13/7, ông đang ở trong nhà thì nam thanh niên đi bộ mang theo bọc áo quấn 1 cây dài như hung khí tới trước cửa nhà đường Hoà Hưng, quận 10.

Do cửa nhà không đóng nên ông Tín ngồi trước nhà. Thấy thế An bắt chuyện, hỏi thăm qua lại.

"Nam thanh niên hỏi tôi đường đi chung cư Nguyễn Thiện Thuật nhưng sau đó người này không đi. Tiếp đó, nam thanh niên hỏi nhà cửa ở đây như thế nào…

May mà khu vực xung quanh nhà tôi có nhiều người qua lại nên đối tượng không dám ra tay. Do không hề biết là tử tù mắc Covid-19 vượt ngục nên tôi trò chuyện một hồi lâu, còn mời nước…", anh Tín nói với tờ báo trên.

Đến chiều tối 15/7 ông Tín theo dõi thông tin trên báo, mạng xã hội thì mới biết gã thanh niên mình tiếp xúc trước đó là tử tù nên đã gọi điện trình báo công an. Ông  Tín có cung cấp trích xuất đoạn camera ghi lại diễn biến.

Theo hướng dẫn của công an, ông Tín đến cơ quan y tế phường để làm xét nghiệm. Sáng nay, y tế phường thông báo kết quả âm tính với Covid-19 nhưng cũng phải cách ly theo dõi theo quy định.

Clip: Ngồi im cũng thành F1 vì tử tù mắc Covid-19 ghé xin nước, tám chuyện-2
Ông Tín trò chuyện một lúc lâu với tử tù

Ngoài ra, cả gia đình ông Tuyên lái xe ôm cũng được yêu cầu đến cơ quan y tế để xét nghiệm và thực hiện cách ly.  

Ông Tuyên cho biết có cho An 10.000 đồng. Sau đó, hắn nhờ ông chở về quận Tân Bình nhưng ông từ chối. Ông chỉ chở về bến xe miền Đông, quận Bình Thạnh.

Trong quá trình di chuyển, An trò chuyện nói là không thuê được phòng trọ nên muốn xin tài xế xe ôm cho ngủ ké 1 đêm, sáng hôm sau sẽ rời đi. Thấy thương tình nam thanh niên với dáng vẻ khắc khổ nên tài xế đồng ý.

Rạng sáng 16/7, An đang ngủ thì giật mình dậy và vội nói với gia đình tài xế xe ôm là có bạn tới đón về. An chào từ biệt cả gia đình tài xế rồi đi bộ ra ngoài quốc lộ 1.

Tuy nhiên, quá trình này, trinh sát của Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM cùng Công an TP Thủ Đức đã âm thầm đeo bám.

Khi An tới khu vực vắng người, trinh sát bao vây khống chế bắt giữ An di lý về trại giam Chí Hoà. Đồng thời, lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 với tài xế xe ôm cùng người thân.

Sáng 16/7, gia đình ông Tuyên cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, hiện đang bị cách ly theo quy định.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet


tử từ COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất