Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Clip: Tài xế đeo 7749 lớp khẩu trang chống virus corona, người xem đếm mãi không hết

Để phòng tránh dịch virus corona, một tài xế ở Đông Quan, Quảng Đông (Trung Quốc) đã đeo cùng lúc 12 chiếc khẩu trang khiến dân mạng vô cùng phẫn nộ.

Mới đây, trên mạng xã hội Trung Quốc lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một nam tài xế ở thành phố Đông Quan bị cảnh sát giao thông dừng xe để kiểm tra thân nhiệt.

Khi dừng xe, nam tài xế tháo mãi không hết lớp khẩu trang anh ta đeo trên mặt. Cuối cùng, cảnh sát đếm được anh ta đeo 12 chiếc cùng lúc.

Sau khi phát hiện, cảnh sát hướng dẫn anh ta rằng chỉ cần đeo một chiếc khẩu trang là đủ, tháo hết những khẩu trang thừa ra. 

Clip ngay khi được đăng tải đã khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc. Bởi đất nước đang đối mặt với tình trạng khan hiếm khẩu trang giữa dịch viêm phổi cấp do chủng mới virus corona (nCoV) gây ra, nhiều người không có khẩu trang mà dùng thì tài xế này lại đeo tới 12 chiếc. 

Nhiều người nói tài xế này đang lãng phí, thậm chí có người cho rằng khẩu trang bây giờ trở thành biểu tượng phô trương sự giàu có của những người giàu Trung Quốc như trước đây họ sử dụng đồng hồ Apple và trang sức bằng vàng.

Clip: Tài xế đeo 7749 lớp khẩu trang chống virus corona, người xem đếm mãi không hết-1

Theo thống kê mới nhất, cịch virus corona đã khiến 910 người tử vong, hơn gần 100 người so với đại dịch SARS (hội chứng hô hấp cấp tính nặng), và hơn 40.000 ca nhiễm bệnh, chủ yếu ở Hồ Bắc, Trung Quốc. Nhóm các chuyên gia y tế do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dẫn đầu đang tới Trung Quốc để hỗ trợ nước này đối phó dịch.

MT (Tổng hơp)
Theo Vietnamnet


Virus Corona tài xế

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất