Clip: Cách phân biệt mít bị kích thuốc của nữ tiểu thương có tâm

Đoạn clip đang thu hút được sự chú ý của những "tín đồ" yêu thích loại trái cây này.

Mít được xem là loại hoa quả yêu thích của nhiều người, thế nhưng để có được một trái chín ngay trên cây và thưởng thức quả thật rất khó.

Theo đó, sau khi thu hoạch, có không ít tiểu thương phải sử dụng tiểu xảo để mít nhanh chín, đảm bảo không bị hư hỏng khi vận chuyển đường dài.

Mới đây, một tài khoản TikTok đã bất ngờ đăng tải video chỉ rõ những "mánh khóe" này, đồng thời hướng dẫn người dùng cách phân biệt mít có qua xử lí hóa chất hay không thu hút lượt tương tác lớn.


Clip phân biệt mít đã qua xử lý (Nguồn: @namean240494)

Được biết, chủ clip đã so sánh 2 quả mít: một quả có thuốc, quả còn lại thì không. Trước khi tiến hành, cô gái này cho biết kinh nghiệm của bản thân mình không có nhiều, tuy nhiên đủ cung cấp những thông tin cơ bản cho người dùng.

Hai quả mít được lựa chọn có độ xanh như nhau. Quả có thuốc sẽ được khoét một lỗ sâu ở cuống, sau đó trực tiếp nhỏ dung dịch. Sau vài ngày, cô mang 2 quả mít để so sánh, theo đó quả không vô thuốc vẫn còn xanh, còn quả có thuốc đã chín và có màu vàng rất đẹp.

Clip: Cách phân biệt mít bị kích thuốc của nữ tiểu thương có tâm-1
Cô gái thử nghiệm bằng cách đổ thuốc vào mít

Người này cho biết, nếu mua nguyên trái sẽ dễ phân biệt nhất, bởi nếu mít có qua xử lý hoá chất thì phần cuống sẽ thấy bị khoét sâu và có màu vàng.

Khi cắt trái mít có kích thuốc, phần cuống sẽ hiện màu vàng rất rõ. Thậm chí ở phần cùi trắng còn có vết chảy của thuốc được bơm vào. Nữ TikToker hướng dẫn rất cụ thể, rõ nét để người xem có thể hình dung và áp dụng. 

Clip: Cách phân biệt mít bị kích thuốc của nữ tiểu thương có tâm-2
Quả kích thuốc sẽ có màu vàng ở cuống

Tuy nhiên, người này cũng khẳng định thuốc này chỉ có tác dụng giúp mít chín nhanh chứ không để lại bất kì hậu quả gì cho người sử dụng. Đồng thời, nếu trái mít vốn dĩ đã "dở" thì có vô thuốc đến mấy cũng không thể làm nó trở nên ngon hơn. 

Clip: Cách phân biệt mít bị kích thuốc của nữ tiểu thương có tâm-3
Phần thuốc chảy xuống tận phía dưới

Đoạn clip sau khi chia sẻ nhanh chóng nhận được lượt tương tác lớn trên mạng xã hội. Nhiều người không khỏi bất ngờ và cảm ơn nữ "tiểu thương" có tâm này đã chia sẻ kiến thức cần thiết.

Bên cạnh đó, có không ít người tỏ ra lo sợ, hoài nghi bởi thị trường hiện nay chủ yếu bày bán mít đã cắt bỏ phần cùi, rất khó để phân biệt.

"Chị này cũng bán mít mà có tâm quá, đâu phải ai cũng sẵn sàng chỉ những mánh khóe như thế này đâu"

"Siêu thị toàn bán mít cắt phần cùi rồi, không phân biệt được"

"Tưởng chỉ trái cây đắt tiền mới dùng mánh khóe, đến mít mà cũng có tiểu xảo à"

Dù chưa được xác minh và khẳng định từ chuyên gia về cách thức phân biệt trên, thế nhưng đoạn clip vẫn được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là những "tín đồ" của mít.

Mase
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/clip-tieu-thuong-chi-cach-phan-biet-mit-bi-kich-thuoc-gay-su-chu-y-cua-dan-mang-n-290516.html

mít trái cây

Tin tức mới nhất