Clip: Trâu bò ngã dúi dụi trên đường trơn trượt, chết do băng tuyết ở Lào Cai

Nhiệt độ tại vùng núi Tây Bắc tiếp tục giảm sâu khi Sa Pa ghi nhận mức nhiệt -1,6 độ C, thấp nhất từ đầu mùa. Thời tiết khắc nghiệt khiến nhiều vật nuôi chết, hoa màu hư hại.

Sáng 12/1, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết các tỉnh, thành miền Bắc đang chìm sâu trong khối không khí lạnh, nhiều nơi nhiệt độ tiếp tục giảm trong đêm. Đồng thời, rét hại đã xảy ra ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế.

Lúc 6h, mức nhiệt thấp nhất được ghi nhận tại Sa Pa (Lào Cai) là -1,6 độ C, thấp hơn gần 1 độ C so với sáng 11/1. Với mức nhiệt này, khu vực nhiều khả năng xuất hiện tuyết dày hơn so với hôm qua.

Cùng lúc, mức nhiệt được ghi nhận ở Mẫu Sơn (Lạng Sơn) là 0,8 độ C, khu vực tăng nhiệt đáng kể so với ngày đầu tiên hứng chịu không khí lạnh. Một số vùng núi khác cũng có nhiệt độ ở mức rất thấp gồm: Pha Đin (Điện Biên) -0,4 độ C, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 5,1 độ C, Đồng Văn (Hà Giang) 3,6 độ C...

Clip: Trâu bò ngã dúi dụi trên đường trơn trượt, chết do băng tuyết ở Lào Cai-1
Mưa tuyết phủ trắng nhiều nơi ở vùng núi phía Bắc

Thời tiết khắc nghiệt khiến nhiều người dân ở vùng núi phía Bắc thiệt hại nặng nề về hoa màu, vật nuôi.

Để sưởi ấm cho các vật nuôi, gia súc, một số hộ gia đình đã kịp thời che chắn, đưa con vật đi tránh rét. Tuy nhiên, vẫn còn một số hộ dân vẫn không kịp khiến nhiều đàn trâu bò đều phải chống chọi với cái lạnh buốt khi nền nhiệt xuống thấp.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh một con bò đang phải chật vật di chuyển trên đoạn dốc. Tuy nhiên, do băng tuyết khiến đường trơn trượt nên con bò này liên tục bị trượt ngã, dù đã cố gắng đứng dậy để di chuyển nhưng bò vẫn ngã dúi dụi.

Mãi sau đó, con bò này mới men được vào ven đường có cây cỏ mới có thể đứng vững. Tuy nhiên, xung quanh mưa mù, đường bắt đầu có bắng giá trơn trượt nên nhiều người bày tỏ lo lắng liệu chú bò này có chống chọi để vượt qua đợt rét cắt da cắt thịt này không.

Clip: Trâu bò ngã dúi dụi trên đường trơn trượt, chết do băng tuyết ở Lào Cai-2

Trong ngày 11/1, nhiều cư dân mạng chia sẻ hình ảnh dọc tuyến đường ở Lào Cai gặp không ít người dân chạy xe máy, chở theo những con trâu, bò bị chết rét do nền nhiệt giảm sâu.

Clip: Trâu bò ngã dúi dụi trên đường trơn trượt, chết do băng tuyết ở Lào Cai-3Clip: Trâu bò ngã dúi dụi trên đường trơn trượt, chết do băng tuyết ở Lào Cai-4
Người dân chở trâu, bò chết dọc đường về nhà

Theo báo cáo nhanh của phòng Nông nghiệp/ Kinh tế các huyện, thị, thành phố tình hình thiệt hại, 93ha cây rau, hoa màu các loại bị băng, tuyết bao phủ, 1.050 hoa địa lan bị thiệt hại.

Về vật nuôi, 45 con trâu bị chết, trong đó thị xã Sa Pa 38 con, huyện Bát Xát 6 con và TP. Lào Cai 1 con. Tổng ước tính thiệt hại trên 2 tỷ đồng.

Nhiều địa phương khác chưa thể thống kê thiệt hại do băng tuyết chưa tan, tuyết vẫn rơi dày. 

Clip: Trâu bò ngã dúi dụi trên đường trơn trượt, chết do băng tuyết ở Lào Cai-5
Nhiều trâu, bò bị chết người dân phải mổ ngay ven đường

MT
Theo Vietnamnet


tuyết rơi Dự Báo Thời Tiết

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao