Có ai dám ăn món tráng miệng chẳng khác nào món thạch cao này?

Món tráng miệng có hình dạng giống như những miếng thạch cao thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

Một nhà hàng Opuses tại khách sạn The Royal Park ở Ginza, Tokyo gần đây gây chú ý vì món tráng miệng hấp dẫn có hình dạng giống như những miếng thạch cao trên tường.

Việc nằm trong danh sách những thứ ít ngon miệng nhất trên thế giới, thạch cao tường được xếp hạng khá thấp, vì vậy hầu hết mọi người sẽ không gọi nó là lựa chọn đầy cảm hứng để thiết kế món tráng miệng. 

Tuy nhiên, đó chính xác là những gì các đầu bếp tại Opuses, một nhà hàng cao cấp ở Tokyo, Nhật Bản dường như đã làm được. 

Có ai dám ăn món tráng miệng chẳng khác nào món thạch cao này?-1Có ai dám ăn món tráng miệng chẳng khác nào món thạch cao này?-2Có ai dám ăn món tráng miệng chẳng khác nào món thạch cao này?-3
Món tráng miệng có hình dạng giống như những miếng thạch cao nhưng có hương vị rất ngon.

Những bức ảnh về món ăn có vẻ ngoài đáng ngờ này được người dùng có tài khoản tên mimimimimitsu32 đăng tải trên Twitter và nhận được hơn 200.000 lượt thích, hàng trăm bình luận. 

Món ăn này có tên là gray, làm từ kem dâu, được phủ bởi bánh meringue làm từ lòng trắng trứng. Đồ tráng miệng này thoạt nhìn không khác gì miếng thạch cao. Để tăng cảm giác như thật, nhà hàng còn trộn thêm mè đen vào miếng bánh để tạo ra những hoa văn giống trên các bức tường.

Nhà hàng Opuses thời thượng ở Ginza nổi tiếng với các món ăn tiên phong, nhưng theo cảm nhận chung trên Twitter, có lẽ họ đã đi hơi quá xa với món tráng miệng lấy cảm hứng từ thạch cao này. 

Mặt khác, món ăn đã giúp nhà hàng được phủ sóng trên một số chương trình truyền hình ở Nhật Bản, cũng như trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Nhắc đến những món ăn có vẻ ngoài kỳ lạ từ Nhật Bản, bạn có thể thử đến một nhà hàng ở Osaka để được phục vụ món mì miso ramen độc đáo đi kèm với phần nhân kem mềm tan chảy ở giữa bát hay món bánh bao làm từ “sinh vật ngoài hành tinh”.

Theo Giao dục Thời đại

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giaoducthoidai.vn/chuyen-la/co-ai-dam-an-mon-trang-mieng-nay-TP10dU87R.html

món ăn lạ

Tin tức mới nhất