Cô bé làm văn tả bố như Trư Bát Giới: 'Mắt khoai tây, răng nanh 1m'

Bài văn hài hước và không kém phần sinh động của con gái đã khiến thính giả bất đắc dĩ cười gượng.

Ngày 12/10, một video ghi lại cảnh tượng cô bé đọc bài tập làm văn miêu tả bố ở Quảng Đông (Trung Quốc) được chia sẻ lên mạng xã hội khiến dân mạng dậy sóng.

Theo tìm hiểu, cô bé viết bài văn miêu tả "Bố của em" và đọc to trước mặt bố, lúc này ông bố đứng đối diện có vẻ mặt rất nghiêm túc khi nghe con gái miêu tả về mình.

Cô bé đã miêu tả về hình dáng của bố rất chi tiết: "Bố của em béo như Trư Bát Giới, mắt như củ khoai tây, 2 răng nanh dài hơn 1m, lỗ mũi tối như hang động, bụng như lợn nái chuẩn bị đẻ lợn con, bàn tay to giống như tay gấu đánh lên mặt rất đau".

Bài văn hài hước không kém phần sinh động của con gái đã khiến thính giả "bất đắc dĩ" cười gượng bởi không ngờ mình trở nên "xấu lạ" qua cách miêu tả của con.

Những dòng văn ngây ngô và thật thà của cô bé cũng đã đem đến cho cộng đồng mạng tràng cười nghiêng ngả. Hầu hết đều cho rằng, cô bé chẳng qua chỉ đang nói thẳng nói thật và khen ngợi cách làm văn của em.

Cô bé làm văn tả bố như Trư Bát Giới: Mắt khoai tây, răng nanh 1m-1

Một số người bình luận:

"Em rất giỏi, chỉ vài câu từ đơn giản đã miêu tả khái quát đặc điểm nhận dạng của bố".

"Bài tập làm văn của em rất sinh động, cô bé có khả năng quan sát rất tốt".

"Tôi là giáo viên dạy văn, tôi đánh giá khả năng diễn đạt của cô bé khá tốt, em có trí tưởng tượng phong phú, cách miêu tả chi tiết sinh động, sử dụng nhuần nhuyễn các phép tu từ cường điệu".

"Ông bố nên kiểm điểm lại bản thân và làm tấm gương tốt cho con gái, bố cần tập thể dục, ăn uống điều độ để sau này con viết văn không làm giáo viên giật mình".

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/co-be-lam-van-mieu-ta-bo-nhu-tru-bat-gioi-khien-dan-mang-cuoi-nac-ne-2251170.html

Trư Bát Giới Mạng xã hội

Tin tức mới nhất