'Cô bé thảm họa' kiếm gần nửa triệu USD khi bán meme chính mình

Năm 2007, Zoe Roth gây sốt mạng nhờ bức ảnh với biểu cảm "nham hiểm" khi chứng kiến lính cứu hỏa chữa cháy.

Trang Insider đưa tin Zoe Roth (21 tuổi) - hiện tượng ảnh chế nổi tiếng với biệt danh "Disaster Girl" (tạm dịch: Cô bé thảm họa) - đã kiếm được gần nửa triệu USD nhờ bán ảnh meme gốc của chính mình dưới dạng NFT (viết tắt của Non-Fungible Token, loại token mã hóa trên blockchain đại diện cho một loại tài sản duy nhất).

Hình ảnh được lan truyền mạnh mẽ trên mạng suốt hơn 10 năm qua song nhà Roth không biết cách kiếm được tiền từ sự nổi tiếng của con gái, cho đến khi có người gợi ý gia đình nên bán bức ảnh của cô dưới dạng NFT.

Cô bé thảm họa kiếm gần nửa triệu USD khi bán meme chính mình-1
Zoe Roth nổi tiếng nhờ nụ cười bí hiểm.

Năm 2007, Zoe gây sốt mạng nhờ bức ảnh với biểu cảm "nham hiểm" khi chứng kiến lính cứu hỏa chữa cháy. Đó là tấm hình được cha cô, ông Dave Roth, chụp lại trong buổi diễn tập của sở cứu hỏa địa phương tại Mebane (Bắc Carolina, Mỹ).

Zoe, khi đó mới 4 tuổi, xuất hiện trong khung hình với biểu cảm kỳ lạ: Cô bé quay lưng lại phía đám cháy, trên môi là nụ cười bí hiểm khiến nhiều người không khỏi liên tưởng rằng cô là thủ phạm.

Hiện tại, Zoe là sinh viên năm cuối tại UNC-Chapel Hill. Cô vẫn giữ sức hút lớn tren mạng xã hội nhờ những ảnh chế về mình.

Cô cho biết đã tham khảo ý kiến một số "hiện tượng ảnh chế" nổi tiếng như "Bạn gái đính kèm" Laina Morris hay "Thánh nhọ Brian" Kyle Craven trước khi quyết định thuê người quán lý và luật sư để bán hình ảnh của mình.

Zoe niêm yết mã thông báo "Disaster Girl" cho cuộc đấu giá kéo dài 24 giờ vào ngày 16/4. Giá cho NFT meme của cô đã tăng vọt lên 180 Ether (một loại tiền điện tử), tương đương 470.000 USD ở thời điểm hiện tại.

Người trả mức giá trên và chiến thắng trong cuộc đấu giá có biệt danh "3FMusic" và đã giao 180 Ether cho Zoe. Cô có kế hoạch chia số tiền thu được cho gia đình.

Cô bé thảm họa kiếm gần nửa triệu USD khi bán meme chính mình-2Cô bé thảm họa kiếm gần nửa triệu USD khi bán meme chính mình-3
Zoe vẫn có sức hút trên mạng sau hơn 10 năm bất ngờ nổi tiếng.

Zoe vẫn sẽ được hưởng lợi từ hình ảnh của mình vì NFT được thiết kế để cô giữ bản quyền. Cô sẽ được trả 10% hoa hồng mỗi khi NFT "Disaster Girl" được bán lại, đồng thời kiểm soát một số hình ảnh lan truyền.

Trước đó, vào tháng 3, Sundareson và Venkateswaran (hai nhà sáng lập của quỹ đầu tư Metapurse) đã trả mức giá cao nhất lịch sử là 69,3 triệu USD cho một bức ảnh dưới dạng NFT (Non Fungible Token - token không thể thay thế).

Theo Business Insider, bức ảnh có tên Everydays: The First 5.000 Days của tác giả Beeple (tên thật là Mike Winkelmann), được bán vào ngày 11/3 trên sàn đấu giá Christie.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/co-be-tham-hoa-kiem-gan-nua-trieu-usd-khi-ban-meme-cua-minh-post1209383.html

cô bé thảm họa ảnh chế

Tin tức mới nhất