Cô bé Việt 13 tuổi, cao 1,72 m đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ nhí

Vượt qua hàng nghìn thí sinh đến từ 60 quốc gia và 30 gương mặt trong vòng chung kết, Ngọc Lan Vy (13 tuổi) là đại diện Việt Nam đầu tiên trở thành "Hoa hậu Hoàn vũ nhí".


Sau 17 năm với 13 lần tổ chức, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ nhí - Little Miss Universe đã trở thành cuộc thi dành cho trẻ em và thiếu nhi được quan tâm nhiều nhất trên thế giới.

 Với sự nỗ lực và cố gắng hết mình của cô bé vừa tròn 13 tuổi với chiều cao 1,72 m, Ngọc Lan Vy đã chinh phục hơn 20 giám khảo đến từ các nước để giành ngôi vị cao nhất Hoa hậu Hoàn vũ nhí 2018. Ngọc Lan Vy trở thành người Châu Á đầu tiên nói chung và người Việt Nam nói riêng chạm vào chiếc vương miện danh giá này.

Ngọc Lan Vy giành được phần thưởng là chiếc vương miện bằng vàng và đá quý trị giá 20 ngàn euro và tiền mặt là 5 ngàn euro. Sau khi về nước, cô bé sẽ cùng nghệ sĩ Trịnh Tú Trung lên kế hoạch trích tiền thưởng để làm từ thiện cho những trẻ em có hoàn cảnh bất hạnh trong dịp quốc tế thiếu nhi sắp tới.

, Lan Vy cho biết sau khi đoạt giải Hoa hậu Âu Á 2017, bản thân muốn được thử sức mình với một sân chơi lớn hơn nên quyết định đến với Hoa hậu Hoàn vũ nhí 2018. Đây thật sự là mơ ước của các bạn gái, bởi vậy Lan Vy muốn được chạm vào giấc mơ đó, được thể hiện bản thân để mọi người biết đến thiếu nhi Việt Nam nhiều hơn nữa.

Tân hoa hậu nhí tâm sự đã oà khóc khi tên của mình được gọi, giấc mơ của 10X đã thành hiện thực, không còn lời nào có thể diễn tả hạnh phúc ấy. Đại diện Việt Nam tỏ ra rất vui khi đã không phụ lòng tin của chú Trịnh Tú Trung - giám khảo quốc tế cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ nhí, gia đình, thầy cô, bạn bè và cả những người ủng hộ.

Hơn 2 tháng đồng hành cùng cuộc thi là những kỷ niệm đáng nhớ nhất của Lan Vy. Cuộc thi giúp cô bạn có thêm bạn bè từ khắp nơi trên thế giới. Tân hoa hậu ấn tượng bởi sự chuyên nghiệp và tinh thần vì trẻ em mà cuộc thi đã mang đến.

Điều khó khăn nhất của Lan Vy khi đến với cuộc thi mang tầm vóc quốc tế là việc mang ê-kíp từ Việt Nam sang Châu Âu hỗ trợ không hề đơn giản. Hành lý và những bộ trang phục dân tộc mang từ Việt Nam sang để trình diễn tốn nhiều công sức của mọi người.
 

Theo Zing


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao