'Có căn nhà nằm nghe nắng mưa': Nước mắt người mẹ chờ con suốt 30 năm

Dù có câu chuyện không mới nhưng cách diễn đạt độc đáo và ấn tượng khiến "Có Căn Nhà Nằm Nghe Nắng Mưa" trở nên hấp dẫn, lôi cuốn nhưng cũng đầy xúc động.



Có Căn Nhà Nằm Nghe Nắng Mưa là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Mai Thế Hiệp. Chuyện phim theo chân cậu nhân viên địa ốc Sơn (Dương Cường) đến một khu phố nghèo để thuyết phục người dân bán nhà. Tại đây, bà Tư (Kim Xuân) nhận anh là người con bỏ trốn 30 năm trước vì bị tình nghi giết người. Trở về, Sơn bắt đầu có những giấc mơ kỳ lạ, thấy mình là con bà Tư trong quá khứ. Anh dần hoài nghi thân phận mình, trong lúc thời hạn giải quyết công việc đã gần kề. 


Kim Xuân chứng tỏ đẳng cấp của mình qua màn nhập vai xuất thần


Tác phẩm cho thấy sự đột phá trong cách kể chuyện. Từ một cốt truyện đơn giản, phim lồng ghép các yếu tố tâm linh, đan xen giữa quá khứ và hiện tại, đồng thời tạo nên những hoài nghi về sự thật câu chuyện cho khán giả. Chính sự mới mẻ này giữ cho nhịp phim ở nửa đầu tác phẩm ly kỳ và hồi hộp. 

Tuy nhiên, chất giật gân trong phim chỉ là yếu tố phụ. Những gì mà phim muốn truyền tải đến khán giả chính là câu chuyện tình mẫu tử thấm đẫm xuyên kiếp người và cuộc sống cưu mang, đùm bọc, ấm áp tình làng nghĩa xóm của những con người nghèo tiền bạc nhưng giàu tình thương.

Khung cảnh mọi người cùng quây quần bên nhau xem chung một chiếc TV, hàng xóm quan tâm nhau ở từng miếng ăn, giấc ngủ,... tạo sự ấm áp cho người xem phim. Phim có phần dàn dựng khá chỉn chun, tái hiện chân thật và sống động một khu dân cư nghèo của thế kỷ trước.


Phim là những bi kịch nối tiếp nhau


Có Căn Nhà Nằm Nghe Nắng Mưa có một dàn diễn viên thực lực, trong đó nổi bật là hai gương mặt gạo cội Kim Xuân và Lê Bình. Cô Kim Xuân diễn chân thật và lấy đi nước mắt của rất nhiều khán giả. Đó là một bà mẹ yêu thương con vô bờ bến và không chấp nhận được cái chết (sự mất tích) của con, vẫn luôn đinh ninh con mình còn sống. Từng ánh mắt, cử chỉ, từng câu hát và từng cái ngóng trông của Kim Xuân thực sự khiến người xem nhói lòng.

Trong khi đó, Lê Bình cũng gây ấn tượng không kém trong vai người hàng xóm. Cảnh phim vừa khóc vừa cười của ông gây chua xót và ngậm ngùi thật sự. 


Những cảnh phim hồi tưởng được dàn dựng khá kỹ lưỡng

Tuy nhiên, tác phẩm cũng có những khuyết điểm đáng tiếc. Mạch phim càng về sau càng dài dòng, lê thê, tạo thành một vòng luẩn uẩn. Phim cũng còn tồn tại những cảnh phim quá kịch, thiếu tự nhiên. Bên cạnh đó, một số diễn viên trẻ trong phim vẫn còn diễn sống sượng, phá vỡ mạch phim.   


Tác phẩm đã lấy đi nhiều nước mắt của người xem

Có Căn Nhà Nằm Nghe Nắng Mưa là một nỗ lực mang đến những tác phẩm chỉn chu cho điện ảnh Việt. Phim là hành trình cảm xúc thấm đẫm, là câu chuyện về tình mẫu tử đầy bi kịch và không có lối thoát. Tác phẩm đánh dấu sự tỏa sáng của dàn diễn viên gạo cội khi họ đem kinh nghiệm diễn xuất trong hàng chục năm của mình cô đọng lại trong những nhân vật phim xuất sắc.  


Trailer phim "Có căn nhà nằm nghe nắng mưa".

 

Dương Soái
Theo Vietnamnet


ngày của mẹ Mother's Day Có căn nhà nằm nghe nắng mưa phim điện ảnh việt tình mẫu tử

Tin tức mới nhất