'Cô đã làm được gì cho nhà chồng chưa?' và loạt câu trả lời out trình

Chồng hỏi: "Cô đã làm được gì cho nhà chồng chưa?". Đáp sao cho ngầu?

Phụ nữ có cả trăm câu chuyện, nghìn chủ đề để nói với nhau. Và mỗi topic trên các diễn đàn mạng lại khiến chúng ta có được nhiều góc nhìn.

"Vợ chồng cãi nhau thì chồng em nói: 'Cô đã làm được gì cho nhà chồng chưa?'. Em nên trả lời thế nào cho nó ngầu hả các chị ơi?", câu hỏi hút 6,4k like; 1,1k bình luận chỉ sau vài giờ đăng tải. Có lẽ đây là tâm sự chung của rất nhiều chị em phụ nữ.

Cô đã làm được gì cho nhà chồng chưa? và loạt câu trả lời out trình-1
Bài đăng thu hút cộng đồng mạng.

Tổng hợp 1 vài ý kiến được chia làm 2 phe như sau:

1. Phe cực gắt

- Anh hỏi thử mẹ anh xem làm được những gì cho nhà chồng để em làm theo - Khuyến cáo không nên áp dụng vì thể hiện thái độ không đúng mực, dễ phản tác dụng.

- Việc tôi làm được duy nhất là ôm cái của nợ như anh. Im đi và bớt hỏi lại - Hơi cục súc nhưng có thể kết cục rẽ 2 hướng: gặp chồng vũ phu thì bế tắc mà gặp chồng nhu nhược thì khả năng "nở hoa".

- Nhanh trí trả lời: Việc tôi làm được tốt nhất là sinh con nối dõi cho anh đấy đồ tồi - Pha phản dame này không những đuối lý mà còn thể hiện giá trị của phụ nữ chỉ nằm ở việc sinh đẻ.

- Nhà tôi tôi còn chả làm nổi cái gì nữa là nhà anh - Nghe thì có vẻ rất nhây nhưng chỉ đẩy hôn nhân rơi vào tình trạng "ét ô ét".

- Thở ra câu này là không ra gì rồi, dọn vali về với mẹ thôi - Đây là sự trốn tránh và bất lực chứ không phải cách giải quyết hay.

Cô đã làm được gì cho nhà chồng chưa? và loạt câu trả lời out trình-2
Các chị em hăng hái đưa ra các đáp án

2. Phe "sống bằng tình cảm".

- Im lặng là vàng, cứ hành động chuẩn mực là được. Với những người hỏi câu này có nghĩa anh ta chỉ đặt bản thân lên đầu tiên, bạn có trả lời sao cũng thế mà thôi - Phân tích diễn biến tâm lý rất hợp lý nhưng nếu cứ im lặng mãi không phải cách hay.

- "Em làm dâu" là câu trả lời out trình nhất. Để mà nói thì cả họ đón đưa không phải vừa đâu nhá, chứ đừng có kể là em cho ông bà nội thế nọ cho anh cho abc, tự nhiên thành kể công mà chồng vui tính vô tư thì không sao, kiểu sĩ diện tự ái lại đánh nhau đó.

- Hỏi ngược lại xem anh đã làm được gì cho nhà ngoại chưa? Phân tích phải trái đúng sai cho anh ta hiểu, hỏi rõ suy nghĩ của anh ta thế nào mà lại hỏi vợ câu đấy, phải tìm được chỗ thắt thì mới gỡ được nút.

...

Có rất nhiều đáp án cho câu hỏi này tùy thuộc vào từng hoàn cảnh. Thế nhưng vấn đề "đáp sao cho ngầu" chỉ là 1 cách đưa câu chuyện theo hướng giải trí để mọi thứ nhẹ nhàng hơn.

Còn nếu bạn vẫn muốn giữ cuộc hôn nhân này thì cần "điều trị bệnh tận gốc". Nhà là nơi để nói chuyện tình cảm, vợ chồng là để yêu thương và sẻ chia nhau, đừng cố phân thắng - thua, trên - dưới!

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/co-da-lam-duoc-gi-cho-nha-chong-chua-cau-tra-loi-out-trinh-cua-nhung-ba-vo-het-long-vi-gia-dinh-162220804154236297.htm

cộng đồng mạng gia đình Tình yêu

Tin tức mới nhất