Cô dâu nhận sính lễ khủng, có nhà đất, xe sang nhưng mặt trầm tư trong ngày cưới

Kết thúc cuộc cạnh tranh kéo dài một tháng giữa 2 người đàn ông giàu có, gia đình cô dâu trẻ tuổi đã đưa ra quyết định chọn chồng cho con gái. Người có phần sính lễ giá trị hơn đã chiến thắng.

Cô gái trẻ Athiak Dau ở Juba, Nam Sudan đầu năm nay đã trở thành tâm điểm chú ý ở nước này khi có đến 2 người đàn ông giàu có xin được kết hôn.

Marial Garang Jiel và Chol Marol Deng, cùng ở độ tuổi 40, đã cạnh tranh khốc liệt để giành được trái tim cô. Sau hơn một tháng với nhiều cuộc đàm phán, nhà gái đã chọn Chol Marol Deng làm chồng của Athiak.

Cuộc cạnh tranh không chỉ gây chú ý vì độ giàu có của gia đình 2 chàng trai, mà còn bởi những món sính lễ mà họ đưa ra, theo Tuko.

Marial Garang Jiel sẽ trao 105 con bò, 2.000 USD (hơn 49,5 triệu đồng) để có được sự đồng ý của gia đình Athiak. Trong khi đó, Chol Marol Deng trả 350 con bò, một chiếc xe Toyota V6 và một ngôi nhà.

Trong văn hóa địa phương, sính lễ có vai trò vô cùng quan trọng, thể hiện giá trị của cuộc hôn nhân.   

Cô dâu nhận sính lễ khủng, có nhà đất, xe sang nhưng mặt trầm tư trong ngày cưới-1
Ảnh: Tuko

Hồi tháng 6, một lễ cưới truyền thống xa hoa đã được tổ chức để đưa Athiak về nhà chồng. Cô được mệnh danh là "cô dâu đắt giá nhất Nam Sudan".

Trong trang phục váy đỏ dài thướt tha và cầm quạt đuôi bò truyền thống, Athiak được đưa đến nhà chồng trong tiếng reo hò chúc mừng từ gia đình và bạn bè. 

Video đám cưới chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của nhiều người dùng mạng. Cô dâu xuất hiện đầy thanh lịch nhưng có vẻ trầm tư, khiến nhiều người trên mạng xã hội đặt câu hỏi về cảm xúc của cô trong ngày cưới.

"Điều gì khiến cô ấy không cười? Có phải cô ấy không hạnh phúc với cuộc hôn nhân này?"; "Cô gái này trông không hề hạnh phúc chút nào. Trông như cô ấy bị ép phải cưới"... người dùng mạng bình luận.

Thông tin cho biết, một số thành viên trong gia đình cô dâu đã lên tiếng phản đối cuộc hôn nhân. Mẹ cô dâu, bà Deborah Kuir Yach, cho biết con gái bà thực chất sinh năm 2009 (15 tuổi), không phải 19 tuối như chồng bà khẳng định.

"Tôi nói Athiak không nên kết hôn nhưng tất cả họ đều phản đối tôi. Họ cần những con bò. Họ thấy rằng Athiak sẽ mang lại cho họ khối tài sản lớn đó. Khi tôi không đồng ý, họ tách tôi khỏi con gái", bà Deborah Kuir Yach nói.

Bà khẳng định giấy tờ chứng minh năm sinh thật sự của Athiak đã bị các thành viên khác trong gia đình hủy bỏ. Hộ chiếu hiện tại ghi Athiak sinh năm 2005.

Josephine Adhet Deng, luật sư người Nam Sudan, đã đệ đơn kiện bố cô dâu với cáo buộc ông để con gái kết hôn khi chưa đủ tuổi. 

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/co-dau-nhan-sinh-le-khung-co-nha-dat-xe-sang-nhung-mat-tram-tu-trong-ngay-cuoi-2331852.html

sính lễ

Tin tức mới nhất