Cô dâu xách đồ sang nhà chú rể đang bị phong tỏa để làm đám cưới

Hay tin nhà chồng đang bị phong tỏa, cô dâu nhanh chóng thu xếp đồ đạc và tự sang nhà chú rể với hy vọng được tổ chức đám cưới đúng ngày.

Thay vì chờ chú rể sang nhà đón dâu như phong tục cưới xưa nay ở Trung Quốc, một người phụ nữ lại một mình khăn gói đồ đạc cần thiết cùng chiếc áo cưới sang nhà chồng tương lai đang bị khóa chặt vì lệnh phong tỏa phòng dịch Covid-19 để làm đám cưới.

Vào ngày 21/3, một đoạn video đăng tải trên mạng xã hội Weibo về ngày cưới "có một không hai" giữa lúc Trung Quốc cho phong tỏa nhiều khu vực để ngăn chặn dịch Covid-19 đã nhanh chóng thu hút được 280 triệu người xem.

Cô dâu xách đồ sang nhà chú rể đang bị phong tỏa để làm đám cưới-1
Cô dâu tự xách đồ sang nhà chú rể đang bị phong tỏa để được làm đám cưới đúng ngày. (Ảnh: Douyin)

Cô dâu Liu Chang và chú rể Jia Shihan cùng sinh sống ở thành phố Đường Sơn của tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Theo kế hoạch ban đầu, cặp đôi sẽ tổ chức đám cưới vào ngày 19/3.

Chú rể Jia dự định sẽ có mặt ở nhà cô Liu vào lúc 6h sáng cùng ngày để đón dâu. Tuy nhiên, khi cô Liu thức dậy vào sáng sớm hôm đó, cô nhận được cuộc gọi từ người chồng sắp cưới và nói rằng khu nhà của anh đã bị phong tỏa và không thể tới đón dâu.

Sau khi tắt điện thoại, cô Liu nhanh chóng gói ghém đồ đạc gồm váy cưới, giày và nhiều vật dụng cần thiết khác tự đi sang nhà chú rể được làm đám cưới đúng ngày. 

“Hy vọng được cưới đúng ngày của chúng tôi là rất thấp, nhưng một nhân viên phòng dịch cho hay tôi có thể vào nhà chồng nếu như tôi không đi ra ngoài nữa. Tôi không biết đám cưới sẽ diễn ra như thế nào, nhưng tôi nghĩ mình phải đi ngay lúc đó”, cô Liu nói trong một video chia sẻ trên Douyin.

Cô dâu xách đồ sang nhà chú rể đang bị phong tỏa để làm đám cưới-2
Cặp đôi vui mừng vì được gặp nhau giữa lúc phong tỏa. (Ảnh: Douyin)

Sau đó, nhân viên bảo vệ đã mở khóa cửa để cô Liu vào khu vực nhà chồng tương lai kèm theo lời hứa bản thân sẽ không vi phạm các quy định phòng dịch.

Anh Jia đã chờ sẵn tân nương ở bên trong nên khi cô Liu vừa vào nhà, cặp đôi đã không ngần ngại ôm nhau thắm thiết. Tuy nhiên, việc đầu tiên mà họ cần làm là đứng xếp hàng để làm xét nghiệm PCR.

Cặp đôi sau đó đã tổ chức một hôn lễ nhỏ trước sự chứng kiến của bố mẹ chồng và những người hàng xóm sống cùng tòa nhà với anh Jia. Cô Liu chia sẻ bản thân hoàn toàn cảm thấy hạnh phúc khi trải qua đám cưới đặc biệt trong đời mình.

Cô dâu xách đồ sang nhà chú rể đang bị phong tỏa để làm đám cưới-3
Đám cưới nhỏ gọn được tổ chức đúng ngày. (Ảnh: Douyin)

Sự lạc quan của cô Liu khiến nhiều người cảm động và thích thú trước đám cưới "có một không hai" giữa giai đoạn dịch bệnh.

“Hình ảnh hai bạn ôm nhau mà không có chút giận hờn nào thật vô cùng đáng yêu. Các bạn sẽ hạnh phúc!”, một tài khoản trên Douyin bình luận.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/the-gioi/co-dau-lach-luat-sang-nha-chong-dang-bi-phong-toa-de-duoc-cuoi-407059.html

Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao