Cô dâu xứ Nghệ nói về lễ rước dâu vỏn vẹn 6 người, ảnh không kịp chụp

"Hai bên chỉ xin phép tổ tiên, một ít hoa quả, bánh kẹo đặt lên bàn thờ. Vì đang dịch nên bọn mình thống nhất làm đơn giản nhất có thể"...

Tình hình dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống - xã hội của người dân. Mới đây, trên một diễn đàn mạng đã chia sẻ câu chuyện về một đám cưới đặc biệt ở xứ Nghệ giữa mùa dịch thu hút rất nhiều sự quan tâm.

"Màn rước dâu có 1-0-2 ở Thanh Chương - Nghệ An sáng 17/6. Nhà trai tuân thủ không tập trung đông, nên đi đúng 4 người và cô dâu chú rể, tổng cộng là 6 người"- thông tin cho hay.

Cùng với đó là bức ảnh chụp lại khoảnh khắc chú rể diện quần âu, áo sơ mi trắng, chở cô dâu mặc áo dài đỏ trên chiếc xe ga về nhà. Theo sau "chiếc xe hoa" giản đơn này chỉ có 2 chiếc xe máy đi cùng với tổng cộng 4 người đưa dâu thay vì không khí rước dâu nhộn nhịp như những đám cưới khác.

Cô dâu xứ Nghệ nói về lễ rước dâu vỏn vẹn 6 người, ảnh không kịp chụp-1
Màn rước dâu có 1-0-2 ở Thanh Chương - Nghệ An giữa mùa Covid-19

Qua tìm hiểu được biết, màn rước dâu có 1-0-2 này diễn ra tại xã Cát Văn, huyện Thanh Chương (tỉnh Nghệ An). Chú rể tên là Công Nam, cô dâu tên Giản Tiến.

Chia sẻ về lễ rước dâu đặc biệt của mình, cô dâu Giản Tiến xác nhận đúng là ngày vui chỉ có 6 người đi đưa dâu bao gồm bên nội 2 người và bên ngoại 2 người.

"Hai bên chỉ xin phép tổ tiên, một ít hoa quả, bánh kẹo đặt lên bàn thờ. Vì đang dịch nên bọn mình thống nhất làm đơn giản nhất có thể.

Chúng mình làm rất nhanh các thủ tục, đảm bảo an toàn dịch nên cũng không kịp chụp ảnh gì cả. Hôm vừa rồi xong công việc, thấy mọi người share ảnh mới biết nên thực sự khá bất ngờ", cô dâu cho hay.

Cô dâu xứ Nghệ nói về lễ rước dâu vỏn vẹn 6 người, ảnh không kịp chụp-2
Cặp đôi Công Nam - Giản Tiến

Nói về những bình luận của cư dân mạng cho rằng thương cô dâu vì ngày vui chỉ có 1 trong đời lại va phải dịch bệnh, Giản Tiến bày tỏ:

"Thực ra cảm xúc của mình cũng khó tả lắm, vì mọi thứ diễn ra nhanh nên đủ mọi cung bậc. Và cũng bởi hôn lễ của bọn mình khác các đám cưới khác nên mình cũng rất bỡ ngỡ.

Lúc đầu mình cũng hơi băn khoăn vì dịch ở xã xảy ra cách đúng 1 ngày so với hôm cưới. Nhưng mọi thứ bố mẹ hai bên cũng đã chuẩn bị xong nên chúng mình quyết định vẫn tổ chức.

Điều hai bên gia đình đặt lên là an toàn cho mình và mọi người, thực ra ngay từ đầu bọn mình cũng hướng đến tổ chức hai bên gia đình vì các nơi đang dịch. Sau này, khi tình hình ổn, bọn mình sẽ tổ chức lễ cưới đường hoàng.

Khi thông tin về đám cưới bọn mình được chia sẻ lên mạng, bọn mình nhận được rất nhiều lời chúc phúc từ mọi người mà không thể nào trả lời được hết. Mình xin chân thành gửi lời cảm ơn đến tất cả, chúc mọi người an toàn trong mùa dịch".

Cô dâu xứ Nghệ nói về lễ rước dâu vỏn vẹn 6 người, ảnh không kịp chụp-3

Được biết, nhà cô dâu cách nhà chú rể khoảng 2km. Cặp đôi vốn chơi với nhau từ lâu song mới chính thức yêu nhau được hơn 1 năm trước khi về chung nhà.

Nói về người bạn đời của mình, Giản Tiến bày tỏ: "Mình nghĩ, hai người chọn ở bên nhau là khi họ tìm thấy nhiều điểm tương đồng về cuộc sống ở nhau. Vợ chồng mình cũng vậy, từ quan điểm sống, trách nhiệm sống đều khá tương đồng.

Anh ấy là người khá tỉ mỉ, cẩn thận, biết lắng nghe, chia sẻ và đặc biệt là 'chịu' được tính khí ương bướng của mình".

Sau ít ngày nghỉ để lo cho chuyện cưới xin, cặp đôi cũng đã quay lại với công việc. Giản Tiến hiện hoạt động trong lĩnh vực giáo dục sớm - can thiệp sớm, còn chồng cô làm xây dựng, hiện đều đang công tác tại Hà Nội.

"Dự định của bọn mình thì cũng như bao cặp vợ chồng khác, tiếp tục phát triển sự nghiệp, ổn định cuộc sống và có baby. Còn khi nào hết dịch, bọn mình sẽ tổ chức đám cưới và trăng mật sau", cô dâu cho hay.

Cô dâu xứ Nghệ nói về lễ rước dâu vỏn vẹn 6 người, ảnh không kịp chụp-4
Cô dâu xứ Nghệ nói về lễ rước dâu vỏn vẹn 6 người, ảnh không kịp chụp-5

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/co-dau-xu-nghe-trai-long-ve-le-ruoc-dau-chi-von-ven-6-nguoi-giua-mua-dich-anh-cung-khong-kip-chup-2163249.html

dịch Covid-19 chiến dịch chống ế Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao