Cô gái 16 tuổi chinh phục đỉnh núi Everest

Sui Cho Yuan được biết đến là cô gái trẻ nhất chinh phục đỉnh núi Everest sau khi thành công đặt chân lên nóc nhà của thế giới vào ngày 15/5.

Sui Cho Yuan, 16 tuổi, người Trung Quốc đã chinh phục thành công đỉnh núi Everest vào 5:42 phút sáng ngày 15/5. Cô gái trẻ đã bắt đầu hành trình của mình vào mùa xuân năm nay.

Cô gái 16 tuổi chinh phục đỉnh núi Everest-1
Sui Cho Yuan, cô gái 16 tuổi thành công chinh phục đỉnh núi Everest

Thông tin trên được Nepal Big Mountain, một công ty du lịch chia sẻ trong cuộc họp báo diễn ra vào ngày 17/5 tại Kathmandu, thủ đô của Nepal.

Theo Giám đốc điều hành Sudarshan Nepal, The Travel tạo điều kiện thuận lợi cho Yuan chinh phục đỉnh núi.

Yuan được biết đến là người phụ nữ trẻ nhất chinh phục đỉnh Everest từ trước đến nay. Cô cho biết mình được truyền cảm hứng từ cha, ông Lei, người đã chinh phục đỉnh núi từ sườn phía bắc vào năm 2007.

Mặc dù ban đầu điều kiện không khí gây bất lợi cho cô gái trẻ, tuy nhiên thời tiết quang đãng vào ngày Yuan chinh phục đỉnh núi cao nhất thế giới.

Cô gái 16 tuổi chinh phục đỉnh núi Everest-2
Đỉnh núi Everest nơi được mệnh danh là nóc nhà thế giới với độ cao 8.849 m. Ảnh: AFP

Cô gái trẻ cũng gửi lời cảm ơn đến những người Sherpa đã hỗ trợ mình leo lên đỉnh Everest. Tại khu vực Everest bị ô nhiễm bởi rác thải, nhóm của Cho Yuan mang theo những món đồ họ đã sử dụng để giữ gìn vệ sinh môi trường.

Cựu Chủ tịch Hiệp hội Leo núi Nepal, Ang Chhiring Sherpa cũng có chia sẻ rằng không có quy định nào cho phép người dưới 16 tuổi chinh phục Everest.

Theo VietNamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/co-gai-16-tuoi-chinh-phuc-dinh-nui-everest-2146191.html

đỉnh Everest

Tin tức mới nhất