Cô gái 3 lần thoát 'lưỡi hái tử thần' của khủng bố IS

Một phụ nữ 26 tuổi người Australia đã thoát chết lần thứ 3 trong năm nay sau các cuộc tấn công tại 3 thành phố khác nhau mà cô đi qua là Barcelona, London và Paris.

Khi chiếc xe tải phóng thẳng vào người đi bộ ở con phố lịch sử Las Ramblas của Barcelona hôm 17/8, Julia Monaco đang ở trong một khu mua sắm với bạn bè.

Đây là lần thứ 3 cô gái đến từ Melbourne ở sát gần "lưỡi hái" khủng bố, kể từ khi bắt đầu chuyến du lịch vòng quanh châu Âu hồi tháng 5. Tuy thế, trả lời phỏng vấn phóng viên 3AW, cô tuyên bố điều này sẽ không ngăn cản mình tiếp tục khám phá thế giới.

Hồi tháng 6, Julia Monaco bị kẹt trong tàu điện ngầm ở London trong buổi đi chơi tối cùng bạn. Hệ thống tàu điện ngầm London bị phong tỏa khi 3 nam nghi phạm lao xe tải vào người đi bộ trên Cầu London trước khi đâm chém người dân ở khu Chợ Borough gần đó ngày 3/6.

3 ngày sau, cô lại ở trong Nhà thờ Đức Bà Paris khi một sĩ quan cảnh sát bị một tay khủng bố tấn công bất thành phía ngoài nhà thờ.

"Tôi không nghĩ là mình cần về nhà", cô nói với 3AW sau vụ tấn công Barcelona. "Tôi cảm thấy muốn ở lại đây và không để cho họ - dù họ là ai đi nữa - chiến thắng".

Cô gái 3 lần thoát lưỡi hái tử thần của khủng bố IS-1
Julia Monaco (ngoài cùng bên phải) và 2 người bạn trong chuyến du lịch Barcelona. Ảnh: Herald Sun/Facebook.

Monaco và 2 người bạn là Alana Reader và Julia Rocca, cùng đến từ Melbourne, đã ở trong trung tâm mua sắm Placa de Catalyuna và nhìn thấy nhiều người bên ngoài chạy thục mạng bởi chiếc xe tải tấn công.

Trung tâm mua sắm bị khóa và những người đi bộ kinh hoàng đập vào cửa sổ để cố gắng vào trong, thoát khỏi tình trạng hỗn loạn bên ngoài, cô Monaco kể.

Những người bên trong thì phải đi ra phía sau một cửa hàng quần áo Urban Outfitters, họ buộc phải nằm xuống sàn và tránh xa cửa sổ. Khi cuối cùng cũng được ra ngoài, những người này phải trở về ngay nơi ở tại Barcelona và tránh những đường phố đã bị cảnh sát phong tỏa.

"Đơn giản là bạn phải tiếp tục. Tôi chắc chắn dù sáng mai mẹ nhắn tôi về nhà, tôi cũng không nghĩ mình sẽ sợ du lịch đâu", cô nói.

Cô gái 3 lần thoát lưỡi hái tử thần của khủng bố IS-2
Đường đi của chiếc xe tải (đường màu trắng đứt đoạn). Đồ họa: CNN.

Ngày 17/8, một xe tải đâm vào người đi bộ ở khu vực Las Ramblas, thành phố Barcelona, làm ít nhất 13 người chết, hơn 50 người bị thương.

Cuộc tấn công nhằm vào khu vực mua sắm, du lịch lịch sử nằm giữa trung tâm thành phố vào mùa cao điểm du lịch của Tây Ban Nha. Cảnh sát xác định đây là cuộc tấn công khủng bố và đã kích hoạt các quy trình ứng phó. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm vụ khủng bố này.


Cảnh hoảng loạn, đẫm máu tại hiện trường vụ khủng bố ở Barcelona Sau vụ tấn công, người dân hoảng loạn tìm kiếm người thân trong khi thi thể nạn nhân nằm la liệt tại hiện trường.

Theo Zing


Barcelona Tây Ban Nha khủng bố

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao