Cô gái bị bạo hành cảm xúc, tự 'giết' mình mỗi ngày chỉ vì yêu mù quáng

Bạn rõ ràng thấy điều bất ổn nhưng lại chẳng thể thoát ra. Nó đâm sâu vào tâm hồn bạn mỗi ngày và lâu dần đem lại toàn cảm xúc tiêu cực.

Tình yêu thực sự sẽ khiến chúng cảm thấy hạnh phúc, yêu bản thân, yêu người ấy và đồng thời cũng được tôn trọng, tự do, chứ không phải luôn tổn thương lẫn nhau. Nếu cảm thấy mối quan hệ lãng mạn bỗng khiến chúng ta phải tự hủy hoại bản thân hay ngờ vực chính mình, liệu đây có còn lành mạnh?

Tâm sự của nữ chính dưới đây gây chú ý mạng xã hội. Theo đó, cô và bạn trai đang trên đường đi ăn bỗng xảy ra cãi vã. 

Chuyện xích mích xoay quanh việc tiền nong khi sáng hôm trước, bạn trai có mượn tiền cô để trả nợ thẻ tín dụng. Nữ chính thoải mái cho vay 120 đô, nhưng sát tới giờ đáo hạn anh bạn trai mới chịu trả "người ta".

Cô gái bị bạo hành cảm xúc, tự giết mình mỗi ngày chỉ vì yêu mù quáng-1
Bài tâm sự của cô gái. 

"Nhưng chẳng hiểu tại sao lúc cho tiền vào máy chỉ có 114 đô. Thế nhưng chuyện này cũng chả có gì to tát cho đến khi 2 đứa mình đang đi đường, anh lại nhắc về chuyện đó. 

Mình mới nói: 'Có gì đâu thiếu thì anh gọi em chuyển thêm'. Anh nói lúc đó còn mấy phút nữa sẽ hết giờ, may mà có tiền xu trong xe. 

Rồi mình mới nhắc nhở đáng lẽ anh nên trả nợ sớm chứ đừng lúc nào cũng đợi nước tới chân mới nhảy. Thế là anh lại nổi cáu với mình".

Thấy bạn trai "mặt nặng mày nhẹ", nữ chính mới nói: "Anh bực thì anh vào ăn đi chứ em vào anh lại bực thêm". 

Nghe đến đây, người bạn trai bỗng "nổi khùng". Anh ta lập tức phi xe vào ăn một mình, bỏ mặc nữ chính "chết rét" giữa cái thời tiết -4 độ C của trời Tây.

"Thật sự mình không biết trong chuyện này ai đúng, ai sai nữa. Và đây không chỉ lần đầu. Rất nhiều lần anh tự cho mình là đúng, la mắng mình với những lí do rất vô lý", cô kể thêm.

Cô gái bị bạo hành cảm xúc, tự giết mình mỗi ngày chỉ vì yêu mù quáng-2
Phải chăng nữ chính đang là nạn nhân của việc bạo hành cảm xúc. (Ảnh minh họa). 

Lằn ranh mỏng manh giữa những xung đột hằng ngày trong mối quan hệ tình cảm và bạo hành tinh thần còn khá mông lung, khiến cho người trong cuộc không nhận ra được cảm xúc của mình đang bị thao túng. Chia sẻ của nữ chính nhanh chóng nhận về nhiều bình luận, chia sẻ từ mọi người.

Bên cạnh những lời chỉ trích sự nhu nhược cô gái, sự ích kỷ của anh bạn trai.. nhiều người còn chỉ ra: Phải chăng nữ chính đang ở trong trạng thái bị "Bạo hành cảm xúc"?!

"Bạn đang bị thao túng cảm xúc đó", thành viên T.H nói

"Thương bạn vì giống y hệt tớ ngày trước. Đây là một một dạng bạo hành tâm lý và chính mình tự đưa mình vào thế của nạn nhân. Từ bỏ không can tâm mà tiếp tục lại khổ sở vô cùng ý", thành viên Y.N chia sẻ.

Thành viên V.H cũng nói: "Bạo hành cảm xúc đó bạn. Tớ cũng bị gần giống thế, giờ chỉ buồn thôi chứ không thấy đau nhói nữa, chắc cũng sắp giải thoát được rồi".

Cô gái bị bạo hành cảm xúc, tự giết mình mỗi ngày chỉ vì yêu mù quáng-3
Bạo hành cảm xúc trong tình yêu.

Bạo hành cảm xúc là một dạng bạo hành thụ động, nhẹ nhàng và lặng lẽ. Kẻ thao túng thường nhân danh tình yêu khiến cho bạn bị lu mờ và khó khăn để thoát khỏi sự vây hãm ấy. 

Bạn rõ ràng thấy được điều bất ổn trong mối quan hệ này nhưng lại chẳng thể gọi tên và chỉ ra được đó là gì. Nó đâm sâu vào tâm hồn bạn mỗi ngày và lâu dần đem lại những cảm xúc tiêu cực.

Vậy nên hãy xem xét kỹ nguồn cơn của mối quan hệ bất bình đẳng kia. Đừng bỏ qua những vết thương lòng chỉ vì nó không có hình hài.

Tình yêu là sự tôn trọng, tự tôn cũng như sự độc lập. Bạn không thể yêu và cần một người lúc nào cũng coi thường mình để tìm kiếm một hạnh phúc mơ ước! 

Ying Ying
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/co-gai-bi-bao-hanh-cam-xuc-tu-giet-minh-moi-ngay-chi-vi-yeu-mu-quang-n-292338.html

bạn trai

Tin tức mới nhất