Cô gái bị đốt xác ở Vũng Tàu: Mẹ nghi phạm lên tiếng

Bà Vân (mẹ của Hải) cho biết rằng thời điểm Hải vào nhà lấy dao sau khi mâu thuẫn với nhóm của O., bà đã kéo con lại đồng thời tìm số công an để gọi nhưng vẫn không kịp.

Liên quan đến vụ việc cô gái bị đốt xác ở Bà Rịa - Vũng Tàu, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, thu thập thêm chứng cứ để xử lý nghi phạm Trần Thanh Hải (Sn 1988, trú tại thôn Quảng Long, xã Kim Long, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). 

Nạn nhân bị Hải đốt xác là cô gái Đ.T.K.O. (17 tuổi, ngụ xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức). 

Được biết, đối tượng Hải gây án trong khi đang chuẩn bị chờ ngày chấp hành án 1 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích ở một vụ án chém người trước đó. 

Cô gái bị đốt xác ở Vũng Tàu: Mẹ nghi phạm lên tiếng-1
Nghi phạm Trần Thanh Hải

Mới đây, chia sẻ trên Dân Trí, bà Vân (mẹ của Hải) cho biết rằng con trai mình chưa lập gia đình, từng sửa chữa điện, nhưng gần đây có bệnh ở chân nên chỉ phụ việc nhà.

Thời điểm Hải vào nhà lấy dao sau khi mâu thuẫn với nhóm của O., bà đã kéo con lại đồng thời tìm số công an để gọi nhưng vẫn không kịp. 

Cũng theo lời bà Vân, khi lửa bùng cháy, Hải vào nhà lấy nước dập lửa nhưng chị O. đã tử vong. 

"Tối đó tôi gọi điện thoại nhiều lần cho Hải để khuyên con đầu thú nhưng đều không liên lạc được. Khi đi nó mặc quần ngắn, áo thun, không nói đi đâu và cũng không cầm tài sản giá trị nào theo người (...) Con gây tội thì phải chịu tội. Tôi đau đớn vì những gì xảy ra",bà Vân nói với PV Dân trí.

Sau khi gây án, Hải đã mang theo thi thể của nạn nhân bỏ trốn. 

Tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng ráo riết truy lùng Hải và tìm kiếm nạn nhân Đặng Thị Kim O. suốt mấy ngày nhưng không có kết quả. Đến 0h ngày 9/12, đối tượng Hải gọi điện thoại đến Công an huyện Châu Đức xin ra đầu thú vì đã giấu thi thể cô gái 17 tuổi dưới giếng.

Cô gái bị đốt xác ở Vũng Tàu: Mẹ nghi phạm lên tiếng-2
Giếng cạn nơi nghi can Hải trốn cùng thi thể chị O. Ảnh: Báo Bà Rịa -Vũng Tàu

Ghi nhận của Vietnamnet, tại cơ quan chức năng bước đầu Hải khai nhận, vào khoảng 22h30 tối 7/12, chị Danh Thị Hạnh Minh (SN 1980) cùng Đặng Thị Kim O., Trần Trọng Bình (SN 1991) và Nguyễn Thị N.T (SN 2007, cùng trú tại xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức) đi trên 2 xe máy đến nhà của Hải để đòi lại cái áo khoác mà mẹ của Hải trước đó đã lấy của ông Đặng Văn Điền (SN 1959 - là bố của chị O.).

Tại đây, hai bên xảy ra cự cãi và Hải đi vào nhà lấy 2 con dao chạy ra đâm, gây thương tích cho chị Minh. Thấy vậy, chị O. xông vào can ngăn thì bị Hải dùng dao rượt đuổi rồi đâm, chém nhiều nhát vào người.

Thấy chị Minh bị thương, anh Bình đưa đi cấp cứu, còn chị T. thì chạy thoát.

Sau đó, Hải tiếp tục đi vào nhà lấy một can xăng khoảng 5 lít, tưới lên xe máy của chị O. rồi dùng bật lửa đốt. Tiếp đó, Hải túm cổ áo chị O. kéo vào đám cháy rồi đi vào nhà.

Lúc này, bà Dương Thị Minh Lợi (SN 1981, chị dâu của Danh Thị Hạnh Minh) đi xe máy BKS 72X1-3001 đến hiện trường thì thấy chị O. gục gần xe máy đang bốc cháy, nên bỏ lại xe của mình, chạy bộ về nhà gọi người ứng cứu.

Cô gái bị đốt xác ở Vũng Tàu: Mẹ nghi phạm lên tiếng-3
Tại hiện trường xe cháy có vết máu và nhiều mảnh vải bị đốt cháy nghi là quần áo của nạn nhân O. 

Cùng lúc, Hải từ trong nhà đi ra, cầm một xô nước để dập tắt lửa rồi lấy một bao tải quấn chị O. lại, dùng xe mô tô 72X1-3001 chở chị O. đi đến nhà một người dân cách hiện trường khoảng 150m.

Tại đây, Hải để chị O. xuống sân nhà người dân này rồi chạy xe máy đi vứt tại một bãi đất cây cối um tùm, cách hiện trường khoảng 1km.

Sau đó, Hải quay lại nơi để chị O. trước đó và mang chị O. xuống một cái giếng cạn rồi lẩn trốn trong đường hầm thông giếng, đến 9/12 thì gọi điện cho công an đầu thú. 

Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-gai-bi-dot-xac-o-vung-tau-me-nghi-pham-len-tieng-n-288325.html

phi tang xác Giết Người

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao