Cô gái bị nhầm là người chuyển giới vì cái tên quá giống con trai

Gặp 10 người thì tất cả đều hỏi: "Mới chuyển giới hả?" khiến cô gái này nhiều lúc chỉ muốn… độn thổ.

Rất nhiều lần, cô gái hoảng hốt khi thấy mục giới tính được định sẵn trong nhiều giấy tờ, biên bản ở trường là Nam. Không chỉ thế, ai gặp cũng nghĩ cô bạn là người chuyển giới vì cái tên quá nam tính. Đó là câu chuyện của Văn Công Hiệp (tên thường gọi là Na), sinh năm 1998, quê Ninh Thuận, hiện đang sống và làm việc tại TP HCM.

Cô gái bị nhầm là người chuyển giới vì cái tên quá giống con trai-1
Đằng sau gương mặt nữ tính là một cái tên rất nam tính.

"Mình sinh trong dòng họ Văn Công, các anh trai và chị gái đều lấy họ và tên đệm này. Mình là con út, ông ngoại đặt vần H cho trùng với 2 chị sinh trước mình. Lúc ông đặt tên thì không có ai ý kiến cả. Và cái tên Văn Công Hiệp theo mình từ đó đến giờ", cô gái chia sẻ.

Khỏi phải nói về những câu chuyện dở khóc dở cười mà Hiệp gặp phải trong suốt quãng thời gian đi học bởi nó lặp đi lặp lại hàng ngày đến mức Hiệp không còn cảm xúc với những câu hỏi, những lần nhầm lẫn giới tính nữa.

"Mình nhớ có lần giấy tờ gửi về đều chủ động chọn giới tính là Nam. Mình phải lên gặp hiệu trưởng để xác nhận lại. Thầy cô mỗi lần gọi lên trả bài đều nhầm là 'mời anh','mời bạn nam',… Rồi rất nhiều bạn há hốc mồm tưởng mình là người chuyển giới khi mình chia sẻ tên thật. Mình phải giải thích thì họ mới tin" - Hiệp nhớ lại.

Cô gái bị nhầm là người chuyển giới vì cái tên quá giống con trai-2
Văn Công Hiệp gặp phải nhiều chuyện dở khóc dở cười khi sở hữu cái tên nam tính.

Chưa hết, đã có rất nhiều bạn bè nhầm tưởng Hiệp là người chuyển giới khi biết tên thật của cô. Hiệp nói cô từng ngượng chín mặt khi mọi người nhận xét "chuyển giới ở đâu mà xinh thế?", "làm sao để đổi được chứng minh hình nam sang hình nữ?",...

Ngoài tên thật khá nam tính, Hiệp được bạn bè và người thân gọi trìu mến là Na. Cô gái còn nhớ như in lần khoe tên thật lên facebook thì rất nhiều bạn bè yêu mến đều nhắn tin bảo 'dại trai' vì nghĩ để tên người yêu.

Nhiều lần, Hiệp cũng trách ba mẹ sao lại đặt cho mình tên gọi nam tính như thế, để cô bạn ra đường đều nhận lại rất nhiều lời thắc mắc, hỏi thăm của mọi người. "Mình chỉ trách vui thế thôi chứ vẫn rất tự hào về cái tên mà ông ngoại đặt cho. Đi đâu, ai hỏi mình đều khoe cả. Mình đã quen dần với phản ứng cũng như những câu hỏi của mọi người nên thường sẽ chủ động giải thích mà không cần chờ người đối diện đưa ra thắc mắc" , Hiệp hài hước chia sẻ.

Cô gái bị nhầm là người chuyển giới vì cái tên quá giống con trai-3
Nhiều lúc cô gái cũng cố tình diện đồ cá tính cho hợp với cái tên của mình.


Theo Báo Đất Việt


người chuyển giới

Tin tức mới nhất