Cô gái cãi tay đôi với mẹ chồng, bắt người yêu ở rể: 'Khán giả ghét nghĩa là mình diễn vai ác thành công'

Thiên Kỳ cho biết đã vào vai ác trong "Quý cô hoàn hảo" thành công. Dù sợ mọi người ghét lây ngoài đời nhưng càng như thế thì càng chứng tỏ khả năng diễn xuất của cô đạt trình độ mới.

Quý cô hoàn hảo là gameshow mới gặp nhiều sóng gió trên MXH thời gian qua. Công ty chủ quản từng giới thiệu về Quý cô hoàn hảo như sau: "Chương trình sẽ là nơi để các quý cô chứng minh cho cánh 'mày râu' thấy rằng mình chính là món quà mà thượng đế đã ban tặng đến thế giới này...".

Đợi mãi chưa thấy cánh "mày râu" nào biết ơn vì "món quà thượng đế" ban tặng cho họ, chỉ thấy các quý cô tham gia chương trình hứng cả rổ "gạch đá" vì tình huống trớ trêu mà chương trình đưa ra. Khi vào vai con dâu nhận xét mẹ chồng và trả lời câu hỏi có muốn sống chung với mẹ chồng hay không, nhiều cô gái đã gây bão mạng vì câu trả lời táo bạo.

Thiên Kỳ (sinh năm 1997, sinh viên Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM) là một trong những cô gái bị "ném đá" gần đây khi tham gia Quý cô hoàn hảo.


Bạn có nhớ cô gái cớ biểu cảm đắc thắng trước mặt mẹ chồng gây bão mạng này?

Cô bạn có quan điểm bắt người yêu ở rể nhà mình, cãi tay đôi với mẹ chồng tương lai trên sóng truyền hình. Vì phản ứng mạnh và ăn nói khá lớn tiếng, nụ cười đắc thắng... trước mẹ người yêu, Thiên Kỳ bị khán giả nhận là "xấc xược", "không biết đạo lý", "con dâu mà còn hơn mẹ chồng"...


Cô gái cãi tay đôi với mẹ chồng trên sóng truyền hình bị ném đá.

Khán giả xem xong chương trình khó hiểu với cách phản ứng bao nhiêu thì Thiên Kỳ lại có nỗi lòng riêng muốn được giãi bày bấy nhiêu.

- Chào Thiên Kỳ, những ngày qua của bạn thế nào, dân mạng có vẻ đã rất bức xúc khi xem cách bạn đối đáp cộc lốc, lớn tiếng với người phụ nữ lớn tuổi trong "Quý cô hoàn hảo" để bảo vệ quan điểm bạn trai phải ở rể?

Sau khi chương trình phát sóng, mình vấp phải những ồn ào từ dư luận, những phản hồi tiêu cực, chỉ trích của đám đông. Đa phần mọi người cho rằng mình là một cô gái vô phép, hỗn xược. Ngày nào cũng có người vào Facebook nhắn tin cho mình và họ dùng những lời lẽ không hay dù họ biết đó đơn giản chỉ là một game show mà thôi. Mình đã rất sốc, lo lắng và hoang mang trước sự manh động và suy nghĩ tiêu cực của một bộ phận khán giả xem đài. Có thể nói cuộc sống của mình đã bị đảo lộn hoàn toàn. 

- Có một số thông tin cho rằng bạn và chương trình đã cố tạo drama để "câu view"?

Mình không đồng ý với suy nghĩ đó. Thật ra chương trình không hề lừa dối ai cả. Đồng ý là khi phát sóng chương trình có kịch bản, có dàn dựng, cắt ghép xử lý hậu kỳ. Tuy nhiên, tất cả điều đó là để có được sự chỉn chu cho tiết mục, hoàn thiện chương trình hơn, tạo hiệu ứng cho người xem khi lên sóng.

Nếu nói mình và chương trình lừa dối khán giả thì có nghĩa là tất cả những chương trình game show khác cũng lừa dối người xem hay sao? Đương nhiên, mình muốn thông qua chương trình để được học hỏi thêm nhiều điều, được quen biết thêm nhiều anh chị và có thêm kiến thức. 


Nhan sắc Thiên Kỳ ngoài đời.

- Nếu nói chương trình có kịch bản từ trước thì có phải Thiên Kỳ đã sớm biết trước "vai diễn" của mình?

Mình biết! Việc chương trình xây dựng cho mình hình ảnh phản diện cũng không phải là xấu. Mình cảm thấy bản thân có thể làm tốt tuyến nhân vật này. Bằng chứng là game show này đây, nếu ai cũng vì bảo vệ hình tượng cho riêng mình mà chỉ chọn lấy những vai chính diện hiền lành đẹp đẽ, thì kịch và điện ảnh sau này sẽ mất đi phần gay cấn hấp dẫn. Có đúng không?

Khi tham gia vai ác, mình cũng có phần hơi lo sợ sẽ bị ghét lây từ màn ảnh đến ngoài đời. Tuy nhiên, điều đó lại minh chứng cho khả năng diễn xuất của mình. Nó đã đạt tới trình độ mới, khán giả họ ghét tức là họ tin, mà họ tin thì có nghĩa là mình đã làm được.

Hiện tại, mình và người mẹ chồng trong game show vẫn giữ hoà khí. Cô cũng là một diễn viên tự do. Hai cô cháu cũng có biết nhau nên đã phối hợp rất ăn ý, hơn nữa cô còn không ngần ngại lên tiếng bảo vệ mình giữa tâm bão. 


Cô bạn là một diễn viên trẻ không ngại thử sức ở vai ác.

- Trước Thiên Kỳ cũng có một bạn nữ tham gia "Quý cô hoàn hảo" và bị ném đá. Cô gái ấy đã chọn cách khóa Facebook, im lặng trước mọi chỉ trích. Vì sao Thiên Kỳ lại chọn cách đối diện và lên tiếng?

Mình đối mặt vì mình biết, dư luận sẽ giúp mình trưởng thành. Hơn nữa đây chỉ là một game show, chúng ta không nên đặt nặng mợi chuyện. Hãy suy nghĩ thoáng hơn để không chỉ mình mà những bạn nữ khác có thể can đảm tiếp tục thể hiện những vai tương tự.

Trước giờ mình vẫn là mình, chịu khó học hỏi, tiếp thu và ko ngừng thay đổi để hoàn thiện bản thân theo chiều hướng tích cực. Mình là người có đầu óc cầu tiến và tương lai mình vẫn sẽ như vậy.

- Trong chương trình, Thiên Kỳ thể hiện mình là cô gái rất đanh đá - sắc sảo, ngoài đời bạn có phải là cô gái như vậy không?

Tính cách ở ngoài đời của mình được mọi người nhận xét là thân thiện, hơi nhát và biết cách cư xử. Mọi người có thể tìm hiểu qua bạn bè của mình.


Thiên Kỳ: "Khán giả ghét thì nghĩa là mình đã hoàn thành vai diễn một cách xuất sắc".

- Nếu không có "bàn tay" của chương trình, Thiên Kỳ nghĩ mình sẽ có cách xử sự thế nào nếu rơi vào hoàn cảnh phải lựa chọn giữa tình yêu và sống chung với mẹ chồng?

Nếu là mình thì đương nhiên mình sẽ có phương pháp cư xử đúng đắn và hợp tình hợp lý, không để sai trái với đạo lý của một người vợ, một người con dâu. Mình chắc chắn sẽ tôn trọng mẹ chồng và chồng, dàn xếp mọi việc ổn thoả.

Khi mình được nhận một vai diễn, mình sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành vai diễn đó tốt nhất, dù là chính diện hay phản diện, nếu lần nhập vai này có phản hồi chứng tỏ mình đã hoàn thành tốt và phù hợp với tuyến nhân vật này.

Mình cũng mong mọi người tiếp tục cho mình cơ hội để thử thách ở nhiều vai diễn khác, để mình có thể thể hiện nhân vật một cách đa dạng, chẳng những phản diện mà còn chính diện. 

Cảm ơn Thiên Kỳ với những chia sẻ vừa rồi!


Theo Helino


Quý cô hoàn hảo

Tin tức mới nhất