Cô gái giảm hơn 54kg nhờ chế độ ăn kiêng keto nhưng quyết định bỏ ngang

Một năm trước, Jennifer Still đã giảm được 54,43 kg nhờ chế độ ăn kiêng keto, nhưng giờ cô quyết định chuyển sang chế độ ăn mới.

Chế độ ăn Ketogenic (gọi tắt là Keto) là chế độ ăn ít carbohydrate và nhiều chất béo tốt cho cơ thể. Khi lượng carbohydrate nạp vào cơ thể bị cắt giảm, cơ thể bạn sẽ rơi vào trạng thái gọi là Ketosis.

Ở trạng thái Ketosis, cơ thể bạn sẽ đốt cháy năng lượng nhiều hơn. Đồng thời, tuyến tụy cũng sẽ chuyển hóa chất béo thành ketone, cung cấp năng lượng cho não bộ.

Chế độ ăn Ketogenic có thể làm giảm đáng kể lượng đường máu và nồng độ insulin. Việc này có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

Cô gái giảm hơn 54kg nhờ chế độ ăn kiêng keto nhưng quyết định bỏ ngang-1
Jennifer trước và sau giảm cân.

Một nghiên cứu cho thấy người thực hiện chế độ ăn này có thể giảm cân nhanh hơn 2,2 lần so với những người thực hiện chế độ ăn ít béo và giảm calo nghiêm ngặt. Lượng triglyceride (thành phần chủ yếu trong dầu thực vật và mỡ động vật) và HDL cholesterol (HDL là một dạng chất béo có lợi cho cơ thể) cũng được cải thiện đáng kể.

Nhiều nghiên cứu cho thấy chế độ ăn này có ưu điểm vượt trội hơn hẳn chế độ ăn ít chất béo thông thường. Chế độ Keto sẽ khiến bạn có cảm giác no nên bạn có thể giảm cân mà không cần tính đến lượng calo hay phải theo dõi lượng thực phẩm nạp vào cơ thể. Chế độ ăn tuyệt vời như vậy nhưng Jennifer lại bỏ ngang, và đây là lý do của cô.

1. Thiếu chất dinh dưỡng

Chế độ ăn Keto mang đến nhiều chất dinh dưỡng nhưng Jennifer vẫn cảm thấy cơ thể cô thiếu một số chất cụ thể. Ví dụ như chất xơ. Ăn đầy đủ chất xơ có tác dụng giảm táo bón, giảm cholesterol và no lâu hơn.

Sau khi từ bỏ Keto (chế độ ăn toàn phần), Jennifer tập trung ăn các thực phẩm tự nhiên như đậu, yến mạch và ngũ cốc nguyên hạt.

Cô gái giảm hơn 54kg nhờ chế độ ăn kiêng keto nhưng quyết định bỏ ngang-2

2. Quá nhiều chất béo

Mặc dù được ăn thực phẩm nhiều chất béo như thịt xông khói, bơ, xúc xích, bít tết và phô mai, Jennifer thường không chắc chắn mình đã no thật chưa. Cô bỏ Keto để dạ dày được no thực sự bằng thực phẩm có carbs, protein, chất xơ.

Jennifer vẫn được ăn chất béo bất cứ khi nào cô muốn nhưng không phải phụ thuộc vào nó quá nhiều.

Cô gái giảm hơn 54kg nhờ chế độ ăn kiêng keto nhưng quyết định bỏ ngang-3

3. Mức cholesterol tăng cao

Jennifer đã trông chờ lượng triglyceride và cholesterol LDL trong cơ thể giảm xuống sau khi ăn Keto nhưng kết quả hoàn toàn ngược lại. Bác sĩ cho biết mức độ LDL của cô đang ở mức cao, tỷ lệ chất béo trung tính/HDL và mức độ HDL ở mức tốt.

Mặc dù những con số LDL ở mức cao có thể chỉ là kết quả ngẫu nhiên, Jennifer vẫn muốn hạ chúng xuống bằng cách ăn uống và sinh hoạt tự nhiên hơn.

4. Không còn niềm vui đi ăn nhà hàng

Jennifer cảm thấy mệt mỏi khi bị hạn chế quá nhiều trong việc ăn uống. Khi ăn hàng, cô phải chú ý gọi các thực phẩm mình được phép ăn, hoặc báo đầu bếp bỏ các thành phần không được ăn trong một món cụ thể.

Cuối cùng cô đã từ bỏ Keto để được ăn mọi thứ mình thích. Jennifer cân bằng chế độ ăn bằng cách giảm bớt khẩu phần khi ăn các món quá nhiều calo.

Cô gái giảm hơn 54kg nhờ chế độ ăn kiêng keto nhưng quyết định bỏ ngang-4

5. Không được ăn nhiều món đa dạng

Theo Jennifer, chế độ ăn Keto mang lại lợi ích đáng kinh ngạc với những người thừa cân nghiêm trọng, nghiện thực phẩm hoặc tiểu đường. Cô không phủ nhận những mặt tốt của Keto, chỉ là sau 1 năm, đây không còn là chế độ phù hợp với cô nữa.

Sau khi giảm được 54,43 kg, Jennifer đã có thể ăn uống thoải mái hơn. Cô muốn được ăn nhiều thực phẩm đa dạng với khẩu phẩm hợp lý. Thậm chí Jennifer còn muốn ăn pizza và nhiều món đồ "tai hại" khác.

Gần đây, cô thường ăn yến mạch với sữa hạnh nhân không đường và hạt vào bữa sáng, thêm quinoa hoặc butternut squash vào bữa tối.

Theo Saostar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/dep-360/co-gai-giam-hon-54kg-nho-che-do-an-kieng-keto-nhung-quyet-dinh-tu-bo-7456277.html

giảm cân

Tin tức mới nhất