Cô gái Hải Dương: 'Chồng tôi là bạn nữ học cùng lớp 12 năm trước'

Mạc Hương và Mạc Phương có mối tình 12 năm, từng đối diện với gia đình trong không khí căng thẳng, chỉ có nước mắt.

Cô gái Hải Dương: Chồng tôi là bạn nữ học cùng lớp 12 năm trước-1

Tất bật từ sáng đến tối, Hương không có thời gian để nghỉ ngơi bởi cô đang bận chăm sóc hai con nhỏ. Dù "đầu bù tóc rối", bà mẹ trẻ SN 1994 luôn cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống hiện tại.

Đôi khi, Hương nhớ lại nhiều kỷ niệm và muốn lưu giữ qua những thước phim. Video được đăng tải và cô cũng không ngờ chuyện tình đồng giới của bản thân lại nhận được nhiều phản ứng tích cực từ cộng đồng mạng.

Lời tỏ tình bất ngờ và câu trả lời ngắn gọn

Mạc Hương và chồng (cách gọi của Hương) là Mạc Phương, cùng SN 1994 tại Kinh Môn, Hải Dương. Cả hai mang cùng họ nhưng không có quan hệ họ hàng. Hiện tại, Hương dành thời gian chăm sóc con, còn Phương gắn bó với công việc trình dược viên.

Cả hai học cùng nhau năm lớp 10, là bạn rất thân. Khi đó, Phương làm lớp trưởng, Hương đảm nhận vai trò thủ quỹ. Do đó, họ thường xuyên gắn bó với nhau mỗi khi lớp có hoạt động.

Cô gái Hải Dương: Chồng tôi là bạn nữ học cùng lớp 12 năm trước-2
Phương và Hương hồi còn học cấp 3 (Ảnh: NVCC).

Mạc Hương kể với phóng viên Dân trí: "Hồi đó, tôi từng được một số bạn nam theo đuổi. Chồng tôi được nhiều bạn nam thích hơn vì xinh. Tôi còn khen Phương là 'bạn xinh như hoa hậu ấy'. Nhưng lúc đó chẳng hiểu sao bạn ấy không thích tôi trêu như thế.

Phương luôn nói rằng, bản thân bạn ấy rất khó hiểu và tôi sẽ không bao giờ thấu được. Mãi đến khi yêu nhau, tôi mới ngộ ra".

Phương đã thích thầm Hương từ năm lớp 10, sau lần đi dọn vệ sinh trường đầu năm. Phương bị thu hút bởi nụ cười của Hương.

Năm lớp 11, cả hai không còn học chung nhưng Phương luôn đồng hành cùng Hương trong những buổi tập văn nghệ. Chính trong buổi tập năm ấy, Hương chính thức nhận được lời thổ lộ từ đối phương.

"Tớ thích bạn thật đấy. Bạn có tin không?" là câu tỏ tình bất ngờ của Phương. Hương chỉ nói ngắn gọn: "Tin".

Chỉ một câu trả lời đơn giản vào ngày 15/3/2011, họ chính thức bước vào mối quan hệ mới. Cả hai lấy ngày này làm ngày kỷ niệm cho đến bây giờ.

Chấp nhận lời yêu của người bạn thân cùng giới nhưng Hương vẫn chưa hiểu về LGBT (cộng đồng người có giới tính đặc biệt) ở thời điểm đó. Cô cũng không dùng Internet để tìm kiếm hay cảm thấy sự bất thường.

Cô gái Hải Dương: Chồng tôi là bạn nữ học cùng lớp 12 năm trước-3
Từ bạn thân, Phương và Hương trở thành "bạn đời" của nhau (Ảnh: NVCC).

"Những hành động của bạn ấy luôn khiến tôi có cảm giác mình đang ở cạnh một người đàn ông. Tôi luôn mặc định trong lòng như vậy.

Tôi cứ thế yêu và không để tâm quá nhiều. Chúng tôi âm thầm bên nhau, gia đình không biết, chỉ có một người bạn thân hiểu rõ câu chuyện. Người ngoài nhìn cứ nghĩ chúng tôi đơn giản là bạn thân", Hương tâm sự.

Buổi họp gia đình đẫm nước mắt

Tình yêu của Hương và Phương kéo dài qua quãng thời gian đại học. Phương không can thiệp bất kỳ phương pháp nào, kể cả tiêm hormone.

Chuyện tình thời đi học đã qua, đôi trẻ phải tính đến chuyện ổn định lâu dài. Cả hai cần dũng cảm đối mặt với gia đình. Tuy nhiên, họ đã công khai trong hoàn cảnh bị động. Khi cả hai chưa có dự định nói, người ngoài đã kể với gia đình. Khi đó, họ có công việc ổn định, tự chủ về kinh tế.

Sau khi biết tin, bố mẹ Hương sốc và phản đối chuyện tình đồng giới của con gái. Đôi trẻ cùng về dự cuộc họp gia đình tại nhà Hương, thành viên gồm bà nội, bố mẹ, cô ruột, chị họ, em gái và một người bạn thân của cả hai.

Cô gái Hải Dương: Chồng tôi là bạn nữ học cùng lớp 12 năm trước-4
Cả hai cùng trải qua nhiều bước ngoặt của cuộc đời (Ảnh: NVCC).

Mạc Hương vẫn còn nhớ không khí căng thẳng bao trùm cả căn nhà và cuộc họp được tóm gọn trong những giọt nước mắt. Trong khi Hương "nghẹn họng" không nói nên lời, Phương đã trả lời và thuyết phục mọi người cho cả hai thêm thời gian.

Phương cũng chủ động nói chuyện với mẹ. Trước đó, mẹ Phương nghi ngờ và hỏi "Con có thể không?" nhiều lần. Phương luôn phủ nhận để mẹ an lòng. Vì yêu con, bố mẹ Phương dần chấp nhận mọi thứ.

Sau vài năm, những giọt nước mắt chuyển thành nụ cười bởi gia đình đón thêm hai thành viên mới. Đó là Gấu - Sóc, con của Hương và Phương.

Hương chia sẻ: "Sau buổi công khai với gia đình, mọi thứ dần dịu lại, không còn quá gay gắt. Bây giờ chỉ có nụ cười vì ông bà mê cháu quá. Bố mẹ chồng còn động viên chúng tôi rằng, dù xã hội có như thế nào, bố mẹ vẫn mãi yêu các con".

Dù đã có con, Hương và Phương vẫn chưa tổ chức kết hôn. Lúc có kế hoạch, họ đã phải hoãn lại vì ảnh hưởng của đại dịch. Cả hai quyết định sinh con trước rồi cưới sau. Họ mong muốn hai con sẽ góp mặt trong ngày trọng đại.

Không sợ khi đối mặt với những ánh mắt dị nghị

Cặp đôi chọn sinh con bằng phương pháp IVF (thụ tinh trong ống nghiệm). Thai kỳ của Hương khá thuận lợi cho đến tuần thứ 31. Cô sinh non và hai con chỉ đạt 1,6kg. Khi đó, cả nước đang đối mặt với ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Nếu con đạt 2kg, gia đình mới được đưa về nhà. Tuy nhiên, con chưa tăng cân, đội ngũ y bác sĩ đã bị nhiễm bệnh và khu sơ sinh bị phong tỏa. Gia đình đành mang con về tự chăm sóc. Cuộc sống sau khi có con khiến Hương và Phương bận rộn, vất vả. Nhưng họ cảm thấy hạnh phúc, gắn bó hơn.

Chuyện tình yêu đặc biệt đôi lúc khiến họ đối mặt với những ánh mắt dò xét của người ngoài cuộc. Thái độ sống tích cực là cách họ lựa chọn.

"Hương ơi, thiếu gì đàn ông mà phải như thế?" là câu hỏi Hương từng nhận được từ sếp cũ của mình. Cô đã đáp lại cấp trên: "Người yêu em là đàn ông. Em hy vọng sau này anh đừng hỏi vậy nữa".

Phương cũng trở thành tâm điểm của sự tò mò. Nhiều người thắc mắc: Phương là phụ nữ hay đàn ông? Họ thì thầm sau lưng và Phương đã quá quen với việc này.

Cô gái Hải Dương: Chồng tôi là bạn nữ học cùng lớp 12 năm trước-5Cô gái Hải Dương: Chồng tôi là bạn nữ học cùng lớp 12 năm trước-6

Bà mẹ hai con nói: "Được pháp luật công nhận trên giấy tờ luôn là khao khát của cộng đồng LGBT, trong đó có chúng tôi. Cộng đồng đang không ngừng cố gắng và hy vọng vào một ngày không xa.

Bỏ qua vấn đề này, tôi thấy việc không ngừng học tập, làm việc, trau dồi bản thân chính là chìa khóa để đối mặt với những ánh mắt hay lời lẽ dị nghị từ người khác".

Yêu nhau 12 năm, Hương và Phương nhận ra thấu hiểu, ghi nhận nhau là yếu tố giúp họ vượt qua mọi vấn đề, giữ hạnh phúc gia đình. Nếu có chuyện không hài lòng, Hương luôn thẳng thắn nói ra để Phương đặt mình vào vị trí đối phương rồi suy nghĩ và ngược lại.

Cả hai cho biết: "Chúng tôi ghi nhận, cảm ơn nhau từ những điều nhỏ bé. Sẽ thật hạnh phúc khi đối phương của mình biết điều ấy. Hạnh phúc không đến từ những điều quá to tát mà xuất phát từ những điều nhỏ bé trong cuộc sống hàng ngày".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/co-gai-hai-duong-chong-toi-la-ban-nu-hoc-cung-lop-12-nam-truoc-20230828145517326.htm?fbclid=IwAR3gMRk93l0q9fYEMlGvR4plQITq0wTHtY6WN57hM9H0kZkp4Jg4Sifsxho

cộng đồng LGBT đồng tính nữ đồng tính

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao