Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Cô gái Hàn Quốc nhiễm virus corona vẫn cố tình nhổ nước bọt vào nhân viên y tế

Nữ bệnh nhân khoảng 20 tuổi được xác nhận dương tính với Covid-19 đã nhổ nước bọt và mắng chửi y tá khi được đưa đến bệnh viện.

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) cho biết, cô gái được xác nhận nhiễm virus corona đã nhổ nước bọt vào mặt nhân viên y tế (44 tuổi), khi được người này giúp đỡ chuyển đến Trung tâm Y tế Daegu vào sáng 28/2. Ngoài ra, cô ta còn mắng chửi các nhân viên y tế khác.

Nữ bệnh nhân đã làm xét nghiệm ngày 23/2 và được xác nhận dương tính với Covid-19 vào ngày 25 vừa qua. Ngay sau đó, nhân viên y tế nói trên cũng đã được đưa đi xét nghiệm và cách ly và đang đợi kết quả xét nghiệm.

Cô gái Hàn Quốc nhiễm virus corona vẫn cố tình nhổ nước bọt vào nhân viên y tế-1
Hơn 800 ca nhiễm mới trong một ngày, Hàn Quốc khuyến cáo dân ở nhà

Một quan chức ở công đoàn Dalsung, thành phố Daegu, cho biết: "Chúng tôi đang xem xét tình hình cũng như ý kiến của nhân viên y tế bị nhổ nước bọt, để có biện pháp cũng như khiếu nại bệnh nhân trên ra tòa vì hành vi cản trở người thi hành công vụ".

Vụ việc sau đó được lan truyền trên mạng xã hội Hàn Quốc khiến nhiều người vô cùng bất bình bởi tình hình dịch bệnh đang căng thẳng, Daegu lại là "tâm dịch" của đất nước.

"Thật nực cười, tôi câm nín luôn rồi", "Nhà tù là câu trả lời duy nhất", "Cô ta không xứng đáng được chữa bệnh mà thích hợp vào nhà tù hơn", "Nếu nhân viên y tế đó mà bị nhiễm bệnh thì cô ta đáng chết", "Các nhân viên y tế ở Daegu làm việc 24/7, không có thời gian để ngủ mà cô ta dám làm thế sao?", "Cô ta có phải con người không vậy? Ai lại làm thế chứ?", "Cô ta cần bị phạt 30 năm tù, đó là tội giết người còn gì"...

Tính đến 17h (giờ địa phương) ngày 29/2, Trung tâm phòng ngừa dịch bệnh KCDC thông báo Hàn Quốc có thêm 219 ca nhiễm mới. Cộng với 594 ca mới thông báo vào buổi sáng, chỉ trong một ngày nước này đã tăng thêm 813 bệnh nhân, nâng tổng số ca nhiễm lên 3.150 người.

Trong 219 ca mới, có 189 ca đến từ Daegu, 19 ca thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận.

Sáng nay, KCDC thông báo bệnh nhân nhiễm nCoV thứ 17 tử vong tại Hàn Quốc. Đây là người đàn ông 77 tuổi có tiền sử tiểu đường và bệnh Parkinson. Ông qua đời sau 4 ngày phát hiện bệnh và điều trị ở bệnh viện Kyungpook.

Cũng hôm nay, KCDC xác nhận với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc một trường hợp người Việt Nam tại thành phố Daegu nhiễm nCoV. Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha thông báo Hàn Quốc sẽ hỗ trợ y tế miễn phí theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đối với công dân Việt Nam tại nước này.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-gai-han-quoc-nhiem-virus-corona-nho-nuoc-bot-vao-nhan-vien-y-te-n-213856.html

COVID-19 Virus Corona Hàn Quốc

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất