Cô gái hí hửng nướng bạch tuộc, ngờ đâu nhận cái kết ngã ngửa

Cô bạn cho bạch tuộc vào nồi chiên không dầu rồi ung dung ngồi đợi, đến lúc lấy ra lại thấy thành phẩm hao hụt đến ngỡ ngàng.

Nếu nấu ăn là một cuộc thi, có lẽ rất nhiều người phải lắc đầu than thở mình chính là ví dụ tiêu biểu của câu "học tài thi phận".

Có đôi khi vào bếp không chỉ cần năng khiếu nấu ăn mà cũng còn phải cần có thật nhiều may mắn. Dẫu cho đã có công cụ, máy móc hiện đại hỗ trợ đắc lực nhưng thành hay bại vẫn phải tính đến nhiều yếu tố khách quan khác.

Dẫn chứng cho những điều nói trên là clip của một cô gái trẻ hí hửng vào bếp làm món bạch tuộc nướng nhưng lại phải nhận cái kết ngã ngửa.


Màn "biến hình" của mẻ bạch tuộc nướng khiến cô gái không khỏi ngỡ ngàng

Từ ngày chiếc nồi chiên không dầu ra đời, công cuộc nấu nướng trở nên nhẹ nhàng hơn hẳn.

Cũng với suy nghĩ ấy, cô gái này đã ướp bạch tuộc rồi bỏ vào nồi nướng rồi ung dung ngồi đợi. Đến lúc mở nồi ra xem kết quả cô mới hết hồn vì chỗ bạch tuộc nướng kia đã teo lại chỉ còn một xíu.

Nhìn cảnh này thì đúng là chỉ biết cười ra nước mắt. Chủ nhân clip còn cho hay sau pha nướng bạch tuộc thất bại này mẹ cô còn bảo: "Đừng lấy chồng nữa nha con!".

Cư dân mạng đặc biệt là hội yêu bếp đã vào bình luận sôi nổi dưới clip, không ít người tỏ ra đồng cảm với cô cũng như nhiệt tình góp ý để lần sau cô gái không gặp phải tình cảnh như trên nữa.

- Y chang mình luôn, sốc toàn tập khi lấy nồi chiên ra.

- Đây là hiện tượng bạch tuộc bị "ngót".

- Mình cũng thế, hí hửng mua bạch tuộc về nướng xong teo tóp, cho vào miệng nhai không có cảm giác luôn ấy chứ.

- Héo queo luôn, biết là nó sẽ bị teo nhưng nhìn vẫn thấy mắc cười. Bạn nướng lâu tí nữa khéo nó tàng hình luôn.

- Lần sau trước khi nướng bạn trụng sơ với nước nóng để nướng không bị teo nha.

Chuyện đồ ăn bị mất nước trong khi chế biến chẳng còn là điều xa lạ. Tuy nhiên với những ai thử làm món bạch tuộc nướng lần đầu như cô bạn trong clip thì nhìn thấy bạch tuộc teo lại chẳng còn bao nhiêu hẳn sẽ rất sốc.

Thôi thì đành rút kinh nghiệm lần sau, tìm hiểu một vài mẹo chế biến cũng như căn chỉnh nhiệt độ, thời gian phù hợp để không gặp phải tình trạng dở khóc dở cười thế này nữa nha bạn ơi!

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/co-gai-hi-hung-nuong-bach-tuoc-nhung-nhan-ve-cai-ket-nga-ngua-me-thay-vay-dan-voi-dung-lay-chong-nua-nha-con-161212710133840684.htm

món ăn lạ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao