'Cô gái H’Mông nói tiếng Anh như gió' chia sẻ câu chuyện làm việc ở tuyến đầu chống dịch Covid-19

Lò Thị Mai cho hay, cô phải đeo khẩu trang suốt 8 tiếng/ngày và tay bị trầy xước do rửa quá nhiều bằng dung dịch sát khuẩn.

Lò Thị Mai (28 tuổi, người H'Mông) là hiện tượng mạng nổi lên với clip "nói tiếng Anh như gió" vào năm 2005. Cũng từ "vùng đất sương mù" của tỉnh Lào Cai, cô gặp gỡ doanh nhân người Bỉ tên Steve Houbrechts. Họ kết hôn vào năm 2012 sau 5 năm tìm hiểu.

Sau khi về chung một nhà, Mai cùng chồng sang Bỉ sinh sống và có với nhau 2 con trai. Cuộc sống của "cô bé H'Mông" từng khiến nhiều người ngưỡng mộ. Nhưng vào tháng 9 vừa qua, Mai bất ngờ thông báo đã ly hôn chồng ngoại quốc sau 7 năm chung sống.

Cô gái H’Mông nói tiếng Anh như gió chia sẻ câu chuyện làm việc ở tuyến đầu chống dịch Covid-19-1

Nói về lý do chia tay, cô cho biết Steve Houbrechts hay ghen tuông dẫn đến những bất hòa trong cuộc sống. Sau ly hôn, cô vẫn chọn ở lại nơi đất khách quê người để được gần các con.

Hiện tại, cặp đôi vẫn giữ được mối quan hệ bạn bè, cùng nhau chăm sóc con cái. Minh chứng cho điều này chính là việc trên trang cá nhân, hiện tượng mạng gốc Lào Cai thỉnh thoảng lại khoe ảnh đi chơi cùng chồng cũ cũng như người thân của anh.

Cô gái H’Mông nói tiếng Anh như gió chia sẻ câu chuyện làm việc ở tuyến đầu chống dịch Covid-19-2Cô gái H’Mông nói tiếng Anh như gió chia sẻ câu chuyện làm việc ở tuyến đầu chống dịch Covid-19-3
Dù chia tay nhưng Lò Thị Mai vẫn giữ được mối quan hệ tốt đẹp với chồng cũ và bố mẹ chồng.

Được biết, hiện cô đang làm y tá tại Bệnh viện Sint-Trudo ở thành phố Sint-Truiden (Bỉ) - nơi có khoảng 60 bệnh nhân nhiễm Covid-19 và 6 người đã tử vong trước đó.

“Trong suốt ca làm việc 8 tiếng, tôi luôn đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay bằng dung dịch khử trùng. Điều này khiến tôi bị khó thở, đau tai và trầy xước tay. Nhưng tôi luôn cố gắng bởi người bệnh đang cần chúng tôi”, Mai nói.

9X tiết lộ nhiệm vụ chính của cô trong bệnh viện là đảm bảo khẩu phần ăn cho bệnh nhân và trực điện thoại. Để giảm bớt tình trạng căng thẳng, cô thường trêu đùa đồng nghiệp, lấy tiếng cười của họ làm niềm vui cho mình.

Cô gái H’Mông nói tiếng Anh như gió chia sẻ câu chuyện làm việc ở tuyến đầu chống dịch Covid-19-4Cô gái H’Mông nói tiếng Anh như gió chia sẻ câu chuyện làm việc ở tuyến đầu chống dịch Covid-19-5
Mai cho hay làm việc 8 tiếng trong bệnh viện, việc đeo khẩu trang liên tục khiến cô bị đau tai và tay trầy xước vì rửa nhiều dung dịch nước sát khuẩn.

Mai tâm sự, sau khi kết thúc thời gian làm việc, cô trở về nhà và hạn chế ra ngoài. Gặp ai đó trên đường, cô luôn giữ khoảng cách ít nhất 1m.

"Hàng quán nơi tôi sinh sống cũng đóng cửa rồi. Người dân chỉ ra đường khi có việc thực sự cần thiết. Hai con tôi hiện đã nghỉ học để tránh dịch bệnh.

Mọi người tránh tụ tập đông người, hãy đeo khẩu trang khi ra đường, rửa tay thường xuyên và làm theo hướng dẫn của cơ quan y tế nhé. Hy vọng dịch bệnh sẽ nhanh chóng bị đẩy lùi", cô gửi lời động viên.

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-be-hmong-noi-tieng-anh-nhu-gio-tiet-lo-chuyen-cham-benh-nhan-covid19-n-216502.html

COVID-19 Virus Corona Lò Thị Mai

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao