Cô gái khoe cây mọc hoang sau vườn nhưng cho quả trĩu cả cành, đố ai biết tên

Loại trái cây thơm ngon này chỉ thường xuất hiện ở một số vùng quê Tây Nam Bộ.

Những vườn cây trái miền Tây luôn có sức hút khó cưỡng đối với nhiều người dân thành thị như chúng ta. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa được dạo bước trong khu vườn xanh mát, vừa tiện tay hái và thưởng thức ngay tại chỗ các loại quả ngọt thơm.

Mới đây, một cô gái đăng clip lên TikTok khoe cảnh mình dạo quanh khu vườn và bắt gặp một loại quả trông khá lạ. Thoạt nhìn, nó có hình bầu dục như quả trứng, vỏ thì có màu vàng ươm giống xoài nhưng kích thước bé hơn rất nhiều.


Cô gái khoe một loại quả mọc trĩu cả cành trong vườn nhà (Nguồn: @thaongo62)

Từng chùm quả sai trĩu trên cành khiến dân tình cực kỳ thích mắt. Ai cũng vào comment hỏi han "chủ thớt" xem đây là trái gì? Nhiều bạn thì khẳng định ngay đây là thanh trà vì họ đã từng ăn rồi.

Cô gái khoe cây mọc hoang sau vườn nhưng cho quả trĩu cả cành, đố ai biết tên-1Cô gái khoe cây mọc hoang sau vườn nhưng cho quả trĩu cả cành, đố ai biết tên-2
Nhiều bạn ở vùng quê nhanh chóng nhận ra đây là trái thanh trà 

Thanh trà là loại trái cây nức tiếng của vùng đất Vĩnh Long, với vẻ ngoài cũng dễ thương y như tên gọi. Loại quả này có kích thước cỡ quả trứng gà non, nhỏ gọn trong lòng bàn tay. Phần thịt bên trong mọng nước, tuy nhiên lại không nhiều vì hạt khá to.

Khi còn non, thanh trà có lớp vỏ xanh mướt, nhưng đến độ chín cây thì dần chuyển sang màu vàng cùng mùi thơm thoang thoảng tỏa ra khiến ai cũng ngây ngất. Nếu như trái non được các bà mẹ tận dụng trong nồi canh chua, cá kho thì thanh trà chín có thể dùng chấm muối ớt, dầm đá đường hoặc làm mứt.

Cô gái khoe cây mọc hoang sau vườn nhưng cho quả trĩu cả cành, đố ai biết tên-3
Thanh trà là loại quả có nguồn gốc từ Vĩnh Long, khi chín có thể làm thành nhiều món ngon khác nhau 

Dù vậy, nhiều bạn nhận xét giống thanh trà càng tròn thì càng chua. Vị chua luôn là đặc trưng của loại quả có nguồn gốc từ Việt Nam này. Trong clip là thanh trà có nguồn gốc từ Thái Lan với trái hình bầu dục, ăn vị ngọt và thơm hơn nhiều chứ không chua.

Theo nhiều người miêu tả, hương vị của nó là sự kết hợp của 4 loại quả đào, cam, quýt và xoài mà chỉ những thực khách có vị giác tinh tế lắm mới cảm nhận được.

Cô gái khoe cây mọc hoang sau vườn nhưng cho quả trĩu cả cành, đố ai biết tên-4
Giống thanh trà xuất hiện trong clip được cho là thanh trà Thái, có quả hình bầu dục và ăn ngọt hơn 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/co-gai-khoe-mot-loai-cay-moc-hoang-sau-vuon-nhung-cho-qua-triu-ca-canh-dan-thanh-thi-nhin-vao-con-lau-moi-biet-ten-161212004110216620.htm

Mạng xã hội

Tin tức mới nhất