Cô gái làm hỏng váy cưới của mẹ, bố tức không cho tiền đám cưới

Người bố này sau đó đã hủy các khoản thanh toán trước đó và tuyên bố không chi thêm 1 xu nào nữa cho đám cưới của con gái

Cô gái làm hỏng váy cưới của mẹ, bố tức không cho tiền đám cưới-1

Khi  tổ chức đám cưới, mọi chi tiết nhỏ đều cần được chuẩn bị chu đáo, đặc biệt là trang phục mà bạn sẽ mặc sẽ trong ngày trọng đại của mình. Theo truyền thống của phương Tây, váy cưới thường được cô dâu giữ lại và truyền lại cho con cái.

Bà mẹ trong câu chuyện cũng không phải ngoại lệ. Chiếc váy cưới của bà sau ngày cưới được giữ lại và được những người con của bà sử dụng khi họ lần lượt cưới vợ gả chồng. Tuy nhiên, đến lượt người con út đi lấy chồng, gia đình này bắt đầu vướng vào drama cũng chỉ vì chiếc váy cưới.

Theo chia sẻ của ông bố trên diễn đàn Reddit, chiếc váy cưới hoàn toàn handmade, do tự tay vợ ông may và gìn giữ trong nhiều năm. “Vợ tôi đã may chiếc váy đó cùng với mẹ vợ. Chiếc váy tuy đơn giản nhưng rất đẹp. Nó là niềm tự hào của vợ tôi”, ông viết.

"Chúng tôi có ba con gái (34 tuổi, 30 tuổi, 25 tuổi) và một con trai (28 tuổi). Hai người con gái lớn của tôi đã mặc chiếc váy đó trong lễ cưới của mình. Và con dâu cũng mặc nó trong tiệc đãi khách. Dù vậy, không ai được phép thay đổi các chi tiết của chiếc váy ngoại trừ nới rộng hoặc bóp lại một chút”.

Ba trong số bốn người con của họ đã từng sử dụng chiếc váy cho đám cưới. Nhưng đến lượt cô út Olivia thì mọi chuyện trở nên rắc rối khi cô tự ý sửa lại chiếc váy.

Cô gái làm hỏng váy cưới của mẹ, bố tức không cho tiền đám cưới-2

"Đám cưới diễn ra vào đầu tháng 8. Olivia đã đề nghị tôi giúp con bé chi trả chi phí đám cưới. Vài tháng trước Olivia đã hỏi vợ tôi liệu con bé có thể sử dụng chiếc váy cho đám cưới của mình không và tất nhiên vợ tôi không từ chối.

Olivia cũng đề nghị tôi cùng đi gặp các nhà cung cấp dịch vụ cưới để trả chi phí. Một trong những điểm mà chúng tôi ghé qua là tiệm sửa đồ. Trông con bé rất lo lắng nhưng tôi nghĩ đó chỉ là những cảm giác hồi hộp trước đám cưới".

Tuy nhiên, trái với dự đoán của ông bố, sự lo lắng của Olivia bắt nguồn từ việc cô đã tự ý thay đổi nhiều chi tiết trên chiếc váy mà chưa xin phép mẹ.

Cô gái làm hỏng váy cưới của mẹ, bố tức không cho tiền đám cưới-3

"Chiếc váy mà Olivia mặc hoàn toàn khác với nguyên bản ban đầu. Nó đã tự ý thêm dây đai, thắt lưng và cả những hình thêu ở phần trên. Tôi đã rất bối rối trước trang phục lạ lẫm này. Còn con bé thì biện minh rằng mình là người cuối cùng trong số 4 anh chị em sử dụng chiếc váy và sẽ không có thêm ai khác mặc đến nó nữa.

Con bé cũng cam kết sẽ trả chiếc váy về nguyên trạng ban đầu sau khi đám cưới kết thúc. Tôi nói với con bé rằng kể cả thế nó vẫn sẽ không còn là chiếc váy ban đầu. Và con bé không thể làm như vậy đối với một món đồ không phải của mình”.

Người bố này sau đó đã hủy các khoản thanh toán trước đó và tuyên bố không chi thêm 1 xu nào nữa cho đám cưới của con gái. Olivia cho rằng bố cô đã đi quá đà khi làm như vậy. Cô cho biết nếu sự hỗ trợ từ bố mẹ không còn, cô sẽ không có khả năng chi trả cho đám cưới.

Khi được chia sẻ trên cộng đồng Reddit, câu chuyện đã thu hút rất nhiều bình luận. Hầu hết mọi người đều đồng ý rằng Olivia đã thiếu tôn trọng đối với bố mẹ và việc ông bố “cắt viện trợ” là hợp lý.

Một vài người khác thì khuyên cô dâu nên giảm quy mô đám cưới khi không còn sự hỗ trợ tài chính từ bố mẹ. Cũng có ý kiến cho rằng cô con gái đã sai nhưng hành động của ông bố cũng hơi nặng tay, dù gì cũng là đám cưới của con gái.

TH
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-gai-lam-hong-vay-cuoi-cua-me-bo-tuc-khong-cho-tien-dam-cuoi-n-313802.html

váy cưới cô dâu Đám cưới

Tin tức mới nhất