Cô gái lấy được chồng nhờ cú điện thoại 'sốc' của bà ngoại

Chỉ với một lời nói dối, người bà 70 tuổi tìm được cậu cháu rể tốt tính, điển trai.


Cặp đôi nên duyên nhờ chiêu trò của bà ngoại 

Mới đây, cộng đồng mạng được phen xôn xao trước câu chuyện người ông giả vờ lạc đường để giúp cháu gái mình làm quen trai đẹp. Cô gái ấy được mệnh danh là “girl may mắn nhất năm” vì có ông nội vừa tâm lý lại giỏi chiêu trò.

Nhân câu chuyện hài hước này, Phùng Như Mai (24 tuổi, Hà Nội, thiết kế thời trang) cũng lên mạng kể lại mối nhân duyên vô cùng đặc biệt của mình. Giống như cô gái may mắn kể trên, Như Mai tìm được chồng “xịn” nhờ sự tâm lý, tinh tế và rất “bá đạo” của người bà 70 tuổi.

Đó là một ngày đẹp trời của tháng 10 năm 2013, khi đang đi dạy thêm cô nhận được điện thoại của bà ngoại, giọng nói gấp gáp: “Vào viện khẩn trương, huyết áp bà lên 200 rồi cần người túc trực”. Trước đó, bà của cô nhập viện vì huyết áp cao.

Như Mai hớt hải vào viện, đến nơi thì thấy phòng bệnh tối om, bà ngoại quay lưng vào tường ngủ ngon lành, đối diện đó là một chàng trai đang cúi đầu đọc sách, cũng vào viện trông bà đang nằm giường bên cạnh.


Suốt 5 năm yêu nhau, Như Mai và Phi Hải chưa từng giận nhau quá 30 phút, chưa từng một lần nói chia tay 

Cô chợt nhớ đến câu chuyện vu vơ của bà ngoại hôm nào: “Trong viện có anh tử tế lắm, chăm bà nó cực khéo tay, cháu vào xem thế nào…”. Dở khóc dở cười trước chiêu trò quái dị của bà, Như Mai miễn cưỡng đến bắt chuyện với chàng trai ấy.

“Lúc bà tỉnh dậy, mình chưa kịp ý kiến gì thì bà đã khen lấy khen để. Nào là 'Nó hiền lắm, chăm bà rất khéo', nào là 'Nó chăm bà nó xong còn sang đưa bà đi lấy máu', rồi '20/10 nó mua một bó hoa to vào tặng bà, đàn ông sống tình cảm thế giờ hiếm lắm'… Ban đầu mình thấy ngợp nhưng sau cũng tò mò. Có lẽ, chàng này có gì đặc biệt thật”, Mai kể lại.

Như Mai chẳng thể ngờ, chàng trai mà bà mai mối năm ấy sau này lại khiến cô yêu đến chết đi sống lại. Và 5 năm sau, cô chính thức chọn người đó làm chồng.

Nguyễn Long Phi Hải - đến giờ Mai vẫn nhớ cảm giác ngỡ ngàng khi lần đầu nghe cái tên ấy, vang dội mà trúc trắc. Mai kể, ngày mới quen nhau anh chàng chẳng hỏi gì về cô mà chỉ nhắc đến bà. Mãi đến sau này họ mới mở lòng kể về hoàn cảnh của mình.


Đến giờ cặp đôi đã về chung một nhà 

Mai mất bố từ khi lên 10 tuổi, mẹ tái giá rồi theo cha dượng vào TP.HCM lập nghiệp, cô ở cùng bà ngọai tại Hà Nội. Bố mẹ Hải ly hôn từ khi anh 2 tháng tuổi, một tay bà nuôi nấng anh thành người. Hoàn cảnh đặc biệt đó khiến hai người gần gũi nhau hơn.

Một ngày sang giúp Mai học bài, thấy bà ngoại quay lưng vào tường ngủ, Hải lén hôn một cái rồi nói lời yêu. Sáng hôm sau, Mai giật mình nghe bà ngoại hỏi: “Hôn chưa? Thế là yêu rồi nhớ”. Mai gọi mối tình của mình là 'mối tình bà ngoại'".

5 năm yêu nhau, Như Mai và Phi Hải gắn với nhau như hình với bóng, bận rộn đến mấy cũng phải gặp nhau ít nhất 1 lần trong ngày. Cặp đôi chưa bao giờ giận nhau quá 30 phút, lại càng chưa từng nói lời chia tay. Hoàn cảnh gia đình giúp họ thêm trân trọng tình yêu và muốn bù đắp cho nhau tình thương còn khuyết thiếu.

Như Mai thậm chí còn từ chối cơ hội sang Anh du học để bảo vệ tình cảm này. Cô sợ khoảng cách địa lý sẽ khiến tình yêu mờ nhạt và “chưa chắc đã gặp được người đàn ông khác tốt như anh Hải, còn tương lai không nhất quyết phải đi du học mới có”. Cho đến giờ, Mai vẫn cho rằng đó là quyết định đúng.


Họ không có khái niệm vỡ mộng hôn nhân vì đã quá hiểu nhau 

Rào cản lớn nhất của cặp đôi là sự phản đối từ phía mẹ Như Mai.

“Nhìn cái cách mình hy sinh cho tình yêu này, mẹ mình thấy sợ. Mẹ vốn không thích anh Hải lắm vì anh quá tự lập, đôi khi hơi ngông cuồng, lo lấy nhau về mình chịu thiệt thòi. Còn mình thì khác, mình không cần người đàn ông xuất thân cơ bản. Họ sống đầy đủ từ nhỏ đến lớn đôi khi lại chẳng hiểu cho hoàn cảnh của mình. Anh Hải cứ là anh Hải của bây giờ, giúp mình trưởng thành, ủng hộ mọi quyết định của mình thế là đủ”, Như Mai nói.

Cũng có lúc nhìn bạn bè vi vu nơi trời Tây, có nhiều bạn bè, được khám phá nhiều vùng đất mới, Như Mai thèm thuồng. Nhưng cô chưa bao giờ vì thế mà chạnh lòng hay tiếc nuối bởi cô đã làm được điều mong muốn nhất là lấy được người mình yêu.

Đám cưới của Như Mai - Phi Hải được tổ chức vào đầu năm 2018 vừa qua và cho đến giờ tình yêu của cô vẫn không có gì thay đổi. Mai không có khái niệm “sốc hôn nhân” hay vỡ mộng bởi chồng cô vẫn thế, vẫn sáng sáng cùng cô đi làm, chiều chiều lại đón cô về cùng nhau nấu nướng, xem phim… Đối với cô, hạnh phúc chỉ cần có vậy.

Theo Khám phá


Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao