Cô gái méo mặt vì món tôm luộc quả dừa, dân mạng chỉ lỗi rành rành

Học cách làm tôm luộc quả dừa trên mạng nhưng cô gái lại nhận ngay kết đắng, rốt cuộc là sai ở đâu?

Dừa là một loại quả vô cùng quen thuộc. Bên cạnh các cách thưởng thức thông thường như uống nước, ăn cùi dừa, dùng nước và cùi làm thành các món ăn, nấu nước cốt dừa thì quả dừa còn có một công dụng tuyệt vời khác, đó chính là dùng để làm nồi nấu.

Một trong những món mà thường được người ta dùng quả dừa làm công cụ chế biến là món tôm luộc quả dừa.

Để làm món này, người ta sẽ tận dụng quả dừa làm nồi, cho tôm sống và luộc trực tiếp bằng nước dừa. Đây là món rất ngon tuy nhiên cũng cần mất khá nhiều thời gian để tôm chín do phần vỏ dừa rất dày.

Và cũng bởi vậy mà có không ít trường hợp dở khóc dở cười xảy ra khi dân tình làm thử món ăn này, tỉ dụ như trong clip dưới đây.


Cô gái học cách làm tôm luộc quả dừa như trên mạng nhưng lại nhận kết đắng

Theo như chủ nhân clip chia sẻ thì cô học cách luộc tôm bằng quả dừa ở trên mạng. Có thể thấy cô dùng bếp ga mini để nấu và có dùng đĩa đậy lên trên. Tuy nhiên, dừa cháy gần hết lớp ngoài mà nước dừa vẫn chưa sôi.

Cô nàng mếu máo vì rõ là coi trên TikTok thấy người khác luộc ở trong quả dừa ngon quá mà chẳng hiểu sao đến lượt mình thì luộc hoài không sôi.

Thậm chí, cô đã đun hết bình ga mini mà vẫn không thấy có gì thay đổi phía bên trong quả dừa. Thế là cô gái bèn đăng clip cầu cứu cư dân mạng để hỏi xem rốt cuộc mình đã sai ở bước nào.

Cô gái méo mặt vì món tôm luộc quả dừa, dân mạng chỉ lỗi rành rành-1
Cô gái cho hay đã đun hết cả bình ga mà mãi không thấy nước sôi

Không để phụ lòng mong đợi, hội yêu bếp đã nhanh chóng vào góp ý và chỉ ra lỗi sai của cô nàng.

- "Người ta nấu bếp củi, chị nấu bếp ga thế này là đã thấy sai ngay từ đầu rồi".

- "Nấu bếp ga thì phải lột bớt vỏ đi chứ!"

- "Luộc tôm với nước dừa ở ngoài trước sau đó đổ vào trái dừa cho đẹp thôi. Nhiều nơi làm như vậy lắm chứ luộc thế này tốn cả ga mà còn lâu mới chín"

- "Nấu bếp củi cũng đã mấy tiếng rồi huống chi nấu bằng ga. Muốn nhanh thì phải gọt bớt vỏ dừa đi mới sôi được".

Đọc một lượt bình luận của cư dân mạng có thể thấy một số điểm bất ổn trong trường hợp này. Thứ nhất là cô gái dùng bếp ga thay cho bếp củi như cách mà người ta vẫn thường làm. Vốn dĩ đun bằng bếp củi đã tốn nhiều thời gian thì nấu bằng bếp ga chắc chắn là còn lâu hơn thế nữa.

Đã vậy cô còn để nguyên quả dừa đem đặt lên bếp mà không gọt bớt vỏ ngoài. Lớp vỏ quá dày khiến cô đun cả buổi cũng chẳng thể làm nóng đến phần gáo dừa bên trong.

Cô gái méo mặt vì món tôm luộc quả dừa, dân mạng chỉ lỗi rành rành-2Cô gái méo mặt vì món tôm luộc quả dừa, dân mạng chỉ lỗi rành rành-3Cô gái méo mặt vì món tôm luộc quả dừa, dân mạng chỉ lỗi rành rành-4
Để làm được món này cũng tốn khá nhiều thời gian và thông thường người ta sẽ nấu nó bằng bếp củi

Bên cạnh đó, nhiều người cũng bày cách cho cô gái rằng lần sau có thể luộc tôm với nước dừa ở nồi thường trước rồi sau đó mới cho vào "nồi dừa" đun cho nóng lại. Chủ yếu việc dùng quả dừa làm nồi luộc mang tính chất trang trí thôi.

Nguồn: TikTok @quibong5

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/co-gai-meo-mat-vi-lam-mon-tom-luoc-qua-dua-ma-dun-can-binh-ga-van-khong-chin-dan-mang-chi-ngay-loi-sai-ranh-ranh-161221701125121152.htm

tiktok món ăn thảm họa

Tin tức mới nhất