Lên mạng hỏi 'ngâm ốc với thìa inox làm gì', câu trả lời ngã ngửa

Một loạt câu trả lời bá đạo khiến cư dân mạng gật gù công nhận có lý, thế nhưng đáp án cuối cùng là gì mới chuẩn?

Ốc có lẽ là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người, kể sơ qua nào là ốc luộc, ốc xào bơ tỏi, ốc sốt me,... nghe thôi cũng đủ chảy cả nước miếng.

Nhưng để món ăn được ngon thì khâu quan trọng đầu tiên chính là làm sạch ốc. Cách sơ chế ốc cơ bản chắc hẳn nhiều chị em cũng đã nắm trong lòng bàn tay, thế nhưng có những mẹo không phải ai cũng biết.

Điển hình mới đây, thắc mắc của một thanh niên về cách sơ chế ốc cũng khiến cư dân mạng rần rần tranh luận.

Chẳng là, thanh niên này về nhà người yêu chơi và được mẹ mời ăn ốc luộc. Trong quá trình sơ chế, một chi tiết làm người này không khỏi thắc mắc:

"Em thấy bác gái bỏ 3 cái thìa kèm 4,5 quả ớt vào ngâm có 30 phút đã mang đi luộc. Em biết ớt là để ốc nhả đất ra, nhưng cho thìa vào làm gì vậy mọi người?".

Lên mạng hỏi ngâm ốc với thìa inox làm gì, câu trả lời ngã ngửa-1
Rốt cuộc thì ngâm ốc phải cho thìa inox vào để làm gì?

Ngay lập tức, nhiều "thần đồng mạng" đã đưa ra một loạt những câu trả lời đầy hài hước, ai cũng có cái lý của riêng mình khiến netizen không khỏi mắt chữ A miệng chữ O không biết đâu mới là đáp án đúng.

- "Tiện thìa đang bẩn, bỏ luôn vào ngâm với nước ớt cho sạch trước khi rửa chứ có liên quan gì đến mấy con ốc kia đâu"

- "3 cái thìa ăn xong bẩn lười không rửa, vứt vào đấy cho nó đẹp mặt ốc thôi chứ có tác dụng gì"

- "Cho thìa vào để tụi ốc chơi cầu trượt đó"

- "Thìa dùng để múc vỏ đổ đi hay người ta còn gọi là đổ vỏ, mẹ người yêu tâm lý thế còn gì"

- "Thìa inox sáng nên là con ốc thấy sáng thì nó mở mắt ra xem, vừa mở ra thì cay quá nên nó nhả đất ra cho đỡ cay. Thế là con ốc sạch"

- "Bỏ vào xem bạn có biết đường mà nhặt ra không thôi"

Cứ nghĩ chỉ là hành động cho vui như cư dân mạng đưa ra, thế nhưng những chiếc thìa ấy đều có công dụng của nó cả đấy nhé! 

Thực tế, khi tiếp xúc với kim loại, ốc sẽ tự động mở miệng mà nhả hết bùn đất cùng các chất bẩn ra ngoài. 

Vậy nên chỉ cần ngâm trong nước rồi thêm các vật dụng khác làm từ kim loại như dao, thìa, dĩa... từ 30 phút đến 1 giờ đồng hồ sẽ giúp bên trong ruột ốc được sạch hơn, hạn chế bị sạn khi ăn, lại tiết kiệm được nhiều thời gian sơ chế.

Lên mạng hỏi ngâm ốc với thìa inox làm gì, câu trả lời ngã ngửa-2Lên mạng hỏi ngâm ốc với thìa inox làm gì, câu trả lời ngã ngửa-3
Nhiều mẹo làm sạch ốc khac cũng được hội nữ công gia chánh truyền tay nhau

Ngoài ra, nhiều bà nội trợ cũng mách nhau ngâm bằng nước vo gạo, ớt cắt nhỏ hoặc nước muối, chanh, sả cũng là những cách hiệu quả để làm sạch ốc. Vậy là có thể bỏ túi thêm nhiều bí kíp trổ tài rồi!

Lem
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/hoi-ngam-oc-voi-thia-inox-de-lam-gi-cau-tra-loi-nga-ngua-n-292921.html

mẹo vặt nấu ăn cư dân mạng

Tin tức mới nhất